Trào lưu sexy boy

Trào lưu sexy boy

Thứ 2, 21/01/2013 | 09:06
0
Những chiếc quần bó sát cẳng chân, những chiếc áo mỏng tanh được khoét sâu đến mức không còn khoét thêm được nữa, những bức ảnh úp mở cơ thể được tự chụp rồi tung lên mạng là một trào lưu mới của nam sinh đang thịnh hành với cái tên "sexy boy".

Nam sinh cũng khoe hàng

Có lẽ, chẳng cần phải đến những trung tâm thương mại, những tụ điểm giải trí lớn, mà ngày thường, trên đường phố, trong trường học, nhiều người cũng không ít lần ngạc nhiên và đặt ra câu hỏi: người kia là nam hay nữ?

Với trang phục áo sát nách, cổ khoét sâu lộ ngực, quần bò cạp trễ phơi nội y sặc sỡ, nhiều nam sinh thướt tha dạo phố, đến trường học mặc cho những người xung quanh "ngứa mắt”...

Nguyễn Ngọc Mai, một học sinh lớp 10 ở Hà Nội cho hay: Thời gian gần đây, một số bạn nam trong trường đua nhau ăn mặc theo lối sexy, tận dụng mọi chỗ, mọi nơi để được khoe cơ thể.

Con trai nhưng cũng ép tóc, làm xoăn, sơn móng tay rất cầu kỳ, có khi còn trang điểm đậm hơn con gái. Đến trường phải mặc đồng phục thì các bạn ấy "quên" đóng mấy cái cúc, còn ra khỏi trường thì thả sức trưng diện với các loại: áo bó sát, ba lỗ, lỡ tay với đủ các tông màu từ xanh nõn chuối, đỏ máu đến hồng phấn, tím thẫm...

Bức ảnh của nam sinh được tung lên Blog của Minh.doan

Có những chàng thích để tóc dài, cắt mái theo kiểu búp bê, da trắng hồng và môi căng mọng do dùng son bóng, một bên tai gắn bông tai hình quả lựu đạn, trên cổ đeo chiếc vòng hạt dài màu đen và chân mang đôi giày da trắng cao khoảng 3 phân. Vừa đi, vừa nhún nhảy như ca sỹ Hàn Quốc biểu diễn trên sân khấu.

Không chỉ ăn mặc khác người theo chiều hướng "tăng phụ kiện, tiết kiệm vải, khoe hàng tối đa", những tín đồ của trào lưu sexy boy còn tung ra chiêu quăng ảnh nóng lên mạng, phá vỡ thế độc quyền của các nữ sinh. Dạo một vòng trên các trang blog của các teen nam, có thể thấy không hiếm các bức hình được teen chụp với tư thế gợi cảm trong trang phục khá ít vải.

Teen boy có nick name Minh.doan với blog cá nhân mang tên blog.yume bỗng chốc nổi tiếng cả trường sau khi teen này tung loạt ảnh mang tên "Im a sexy boy là lá la" được quấn mỗi chiếc khăn tắm, và che đậy những chỗ quan yếu bằng khung tranh treo tường.

Tuy nhiên, blog của nam sinh này lại nhanh chóng bị bỏ rơi khi trong trường có nam sinh tung ra những bức ảnh còn bốc lửa hơn với chiếc áo sơ mi phanh ngực và phần dưới gần như bị... bỏ quên.

Nguyễn Hữu Thịnh, học cùng trường với Mai cho biết: "Những blog tung ảnh gợi cảm của nữ sinh ít được chú ý bằng ảnh nóng của nam sinh. Những blog này sẽ có lượt truy cập và số lượng comment cao đến mức các teen khác phải ao ước".

Người trong cuộc nói gì?

Phần lớn khẳng định những người theo trào lưu này muốn chơi trội và gây sự chú ý của người khác.

Trên blog của mình, sexy boy Minh.doan có lý giải trước khi tung ra những bức hình nóng bỏng: "Cả tuần cứ xoay mòng mòng trong những chuyện không có gì đặc biệt. Tự nhiên mình lại muốn thành một sexy boy thay vì thằng boy bình thường". Như vậy có thể thấy, tâm lý muốn đổi mới hình ảnh đã khiến một bộ phận nam sinh tìm đến với trào lưu này

Một bạn nam sinh khác lại cho biết: "Người nào cơ thể không đẹp thì muốn cũng không theo trào lưu này được, mình đẹp thì phải phô ra cho người khác biết. Các ca sỹ và diễn viên Hàn Quốc là những sexy boy được rất nhiều người hâm mộ, phải đẹp thì mới được nhiều người thích chứ!'.

Còn một nam sinh khác lại khá dịu dàng tiết lộ bí mật: "Em hâm mộ anh Cao Thái Sơn, anh ấy là một sexy boy được rất nhiều bạn gái thích, em muốn được trở thành một sexy boy như anh ấy". ước muốn của bạn này là: "Em muốn được nhiều người biết đến và blog của em sẽ hot nhất trường".

Giới hạn mong manh

Theo chuyên gia tư vấn tâm lý Phạm Vũ Thiên (Trung tâm tư vấn Tâm sự bạn trẻ): Sexy boy là một trào lưu giải trí văn hóa. Tâm lý muốn bỏ đi cái cũ để thay đổi hình ảnh mới khiến những trào lưu trên thế giới rất dễ du nhập vào cộng đồng trẻ nước ta.

Tuy nhiên, cái đẹp hay không đẹp là do cộng đồng, xã hội nơi mà cá nhân đó sống đánh giá. Với người Việt Nam, con trai mà ăn mặc phô diễn cơ thể quá nhiều, phục trang giống con gái không được cộng đồng cho là đẹp".

Còn với việc một bộ phận nam sinh tự tung ảnh "nóng" lên mạng, theo ông Thiên, đây là hành động có dụng ý của nhóm đối tượng đó, nó xuất phát từ tâm lý thích nổi trội, muốn gây sự chú ý của cộng đồng.

Tuy nhiên cũng không loại trừ khả năng, nó như một tín hiệu để thể hiện mong muốn tham gia vào hoạt động mại dâm. Họ muốn khoe cơ thể của mình để bạn tình thấy được và có mối liên hệ với nhau. Sexy boy cùng với việc tung ảnh nóng lên mạng là một ranh giới mong manh giữa việc gây sự chú ý của mọi người với hoạt động mại dâm.

ông Thiên khuyên: trước khi theo một trào lưu nào, các bạn cần thận trọng với quyết định về cách sống của mình.

Tuy nhiên, ông Thiên cũng bày tỏ lo ngại: "Chúng ta còn yếu về giáo dục định hướng kỹ năng sống. Các bạn trẻ chưa được chuẩn bị những kiến thức thiết yếu, nên từ việc nhìn rồi làm theo, đó là hành vi bắt chước rất phổ biến, nếu không có ai điều chỉnh thì sẽ nghĩ là được và tuyên truyền cho người khác làm theo.

Chúng ta đừng đổ lỗi hoàn toàn cho các em. Mà gia đình, nhà trường, tổ chức đoàn thanh niên cần phải nâng cao việc giáo dục định hướng để chuẩn bị cho các em những kiến thức thiết yếu".

Thành Huế