Trào lưu sinh con “thuận tự nhiên”: Nghệ sĩ Việt bức xúc lên tiếng

Trào lưu sinh con “thuận tự nhiên”: Nghệ sĩ Việt bức xúc lên tiếng

Thứ 6, 16/03/2018 | 16:00
0
Trước trào lưu sinh con "thuận tự nhiên", cựu người mẫu Trang Trần cho rằng: "Các mẹ cần phải tỉnh táo, con là con mình... khi mình chết, con chết, mình có tội với con".

Mấy ngày qua, dư luận xôn xao về trào lưu sinh con "thuận tự nhiên". Đặc biệt, thông tin lan truyền về việc 2 mẹ con sản phụ tử vong sau khi sinh con "thuận tự nhiên" tại nhà. Dù thông tin chưa được kiểm chứng nhưng khiến các bà mẹ hoang mang.

Trong giới showbiz, cả các bà mẹ như Hoa hậu Dương Thùy Linh, ca nương Kiều Anh, Trang Trần... cũng bức xức và thẳng thắn bày tỏ quan điểm về trào lưu sinh con “thuận tự nhiên”.

Hoa hậu Dương Thùy Linh chia sẻ: “Mình vẫn là người rao giảng rất nhiều về sự kỳ diệu của cơ thể con người, của sự tự nhiên. Nhưng mình cũng hiểu để con người đông dân như ngày nay, sống lâu như ngày nay thì là do khoa học. Khi khoa học can thiệp quá sâu, con người quá phụ thuộc và trở nên lười biếng mỗi ngày thì mới sinh ra các vấn đề. Các bác cứ ca ngợi tự nhiên chứ thế kỷ trước không có kháng sinh có mà chết hết dân số thế giới. Không có vaccine thì cứ mà cẩn thận với viêm gan B và các loại viêm màng não với sởi...”

Dương Thùy Linh cho rằng thuận theo tự nhiên là hãy làm gì cho mình luôn vui. Khi Thùy Linh mang bầu cô có đọc sách và tìm hiểu về sinh con “thuận tự nhiên”. “Sinh theo tự nhiên thì ở đó luôn có các bà đỡ (midwife) đã được cấp chứng chỉ hành nghề. Thứ 2 sinh trong bồn nước thì nước phải đạt tiêu chuẩn. Nước ở bên đó từ vòi ra uống được luôn. Nước mình chưa làm được vậy”, Thùy Linh chia sẻ.

Trào lưu sinh con “thuận tự nhiên”: Nghệ sĩ Việt bức xúc lên tiếng

"Bà mẹ bỉm sữa", ca nương Kiều Anh.

Còn với “bà mẹ bỉm sữa”, ca nương Kiều Anh cũng không khỏi bức xúc trước trào lưu sinh con “thuận tự nhiên”, cô mong những bà mẹ đang theo trào lưu này tỉnh ngộ.

Kiều Anh chia sẻ: "Trời ơi đọc và tỉnh ngộ giùm đi mấy bà trong cái giáo phái "sữa mẹ chữa bách bệnh" rồi là "sống thuận tự nhiên, chết thuận tự nhiên".

Mới đầu còn hay vào cái trang B.T.B.T đọc và lấy kiến thức, nhưng càng ngày càng thấy giáo chủ và các đệ tử của giáo chủ mê tín dị đoan thực sự! Nào là sữa mẹ chữa ung thư, đàn ông cũng có sữa, Anti vacxin vì sữa mẹ là kháng sinh chống mọi bệnh tật . Rằng thì là sữa mẹ sinh ra từ niềm tin của mẹ, uống sữa bò là giết con...

Nhưng xin thưa, thực tế là mình có đứa em mới sinh, cũng niềm tin tràn trề đấy nhưng kích hút đủ kiểu kiên trì thì hai bên cũng tối đa được 60ml. Có lẽ bụng con được no ấm cũng bằng niềm tin đúng không ạ? Rồi ngay bản thân mình những hôm ốm đau ăn uống kém, sữa không thể đủ cho con, con khóc ngặt nghẽo thì cũng vẫn cứ là "thuận tự nhiên đi con" phỏng ạ?”.

Trào lưu sinh con “thuận tự nhiên”: Nghệ sĩ Việt bức xúc lên tiếng (Hình 2).

Trang Trần cho rằng các mẹ cần phải tỉnh táo trước trào lưu sinh con "thuận tự nhiên".

Nữ người mẫu Trang Trần chia sẻ, cách đây 10 ngày cô được biết về trang fanpage kêu gọi sinh đẻ "thuận tự nhiên". Sau khi tìm hiểu, cô đã nhắn tin nhờ phía quản lý Facebook Việt Nam tìm cách xoá page đó nhưng không được.

Cô cho rằng: "Sinh theo lẽ tự nhiên không sai nhưng không phải ai cũng đủ sức khoẻ và đủ phước có thể vượt qua. Các mẹ cần phải tỉnh táo, con là con mình... khi mình chết, con chết, mình có tội với con".

Ca sĩ Thái Thùy Linh cũng bày tỏ quan điểm: “Nước ngoài họ sinh tại nhà, trong hồ nước. Nhưng là có bác sĩ Sản khoa bên cạnh. Ôi. Thế là họ cắt bác sĩ đi, nói rằng ở nước ngoài 2 vợ chồng tự đẻ "thuận tự nhiên" tại nhà. Nên có cái vụ bé sơ sinh rách đầu do bà nội dùng dao đỡ đẻ!

Chứ không phải "thuận tự nhiên" theo kiểu là để cái nhau thai 5 ngày cạnh đứa bé. Trời ơi, cái thứ đó nó như thịt, như cá...nó ươn xình lên, rồi một đống vi khuẩn bâu vào đó.

Y học hiện đại giờ sinh ra xong là "da kề da" từ gần chục năm nay rồi, các chị làm như là mới mẻ lắm, tôn sùng nó lên. Vậy mà "thuận tự nhiên" kiểu sinh ra xong để nó tự tìm núm vú như Kangaroo vậy. Có bao nhiêu con chết mới có 1 con trưởng thành? Giờ các chị lại "thuận tự nhiên" để lỡ hạ đường huyết nó hôn mê sâu thì ở đó mà gánh”.

Trào lưu sinh con “thuận tự nhiên”: Nghệ sĩ Việt bức xúc lên tiếng (Hình 3).

Thái Thùy Linh bức xúc: Sinh con thuận tự nhiên là chạy ngược về ngày xưa, thời ăn lông ở lỗ.

Thái Thùy Linh chia sẻ: “Thuận tự nhiên là cùng với các bác sĩ hiệp sức lại chống bệnh tật, vì cơ thể bé chưa hoàn thiện miễn dịch nên trong những năm đầu đời đó, ta phải bảo vệ con tối đa bằng dinh dưỡng, bằng chủng ngừa, bằng mọi thứ mà bậc làm cha làm mẹ chúng ta có thể làm.

Thuận tự nhiên là khi để con phát triển hoàn toàn bình thường, đừng can thiệp bằng cách bắt ép nó theo một quá trình "tự nghĩ ra" hay "cho rằng nó là tự nhiên" để rồi hậu quả không phải các bạn gánh đâu. Người gánh là con các bạn đó. Tưởng tượng các bạn bây giờ đang mang hậu quả của bậc cha mẹ ngày xưa cũng theo hội facebook thì các bạn nghĩ sao.

Xã hội càng phát triển thì việc đừng để bị bỏ lại phía sau đã quá đủ mệt mỏi rồi. Vậy mà các bạn lại chạy ngược về ngày "xa xưa", sinh 10 sống chỉ 1-2, để rồi áp dụng lên chính con chính cháu của mình? Để rồi gây thêm gánh nặng lên ngành Y tế”.

Sinh con thuận tự nhiên: Các con khác đẻ sao, con người đẻ như vậy?

Thứ 6, 16/03/2018 | 11:24
“Thuận tự nhiên” theo kiểu của bà Phương Hồng là “mấy con kia (ý nói là động vật) đẻ sao, con người cũng đẻ vậy là thuận tự nhiên, không nhập viện, không thuốc, không máy móc, không kịch tính, không hóa chất… chỉ có bà mẹ tự rặn, tự đón con, tự cho con bú”.

Bà xã Lý Hải nói gì về phương pháp sinh con “thuận tự nhiên”?

Thứ 5, 15/03/2018 | 17:10
Minh Hà - bà xã của ca sĩ Lý Hải đã bày tỏ quan điểm xoay quanh phương pháp sinh con "thuận tự nhiên" đang gây nhiều tranh cãi trên mạng xã hội.
Cùng tác giả

Có mặt bằng cho thuê trong phố, làm sao để không ế ẩm?

Thứ 6, 11/02/2022 | 16:32
Theo chuyên gia của Savills, ngoài việc chủ cho thuê cân nhắc giảm giá thuê 20-30% thì còn nên tạo ra những chương trình ưu đãi để hút khách thuê.

Công ty bầu Đức bán tiếp 25,4 triệu cổ phiếu HNG để trả nợ ngân hàng

Thứ 6, 11/02/2022 | 12:03
Bán thành công 48,1 triệu cổ phiếu HNG thu về gần 500 tỷ đồng, Hoàng Anh Gia Lai bán tiếp 25,4 triệu cổ phiếu HNG để trả nợ ngân hàng.

Nhà Thủ Đức bầu Chủ tịch tạm thời thay ông Lê Chí Hiếu

Thứ 6, 11/02/2022 | 11:22
Ông Lữ Minh Sơn, Phó Tổng Giám đốc Nhà Thủ Đức được bầu làm Chủ tịch HĐQT tạm thời cho đến khi công ty tổ chức họp cổ đông thường niên 2022.

Ai đang là chủ nợ lớn nhất của Xây dựng Hòa Bình?

Thứ 5, 10/02/2022 | 16:26
Ngân hàng BIDV đang là chủ nợ lớn nhất của Xây dựng Hòa Bình khi cho vay hơn 2.000 tỷ đồng, chiếm gần 40% nợ vay tài chính của Tập đoàn này.

Dấu hỏi về dòng tiền của Khải Hoàn Land

Thứ 5, 10/02/2022 | 14:20
Doanh thu tăng mạnh, Khải Hoàn Land lãi kỷ lục hơn 400 tỷ đồng trong năm 2021, gấp 4 lần năm 2020 nhưng dòng tiền kinh doanh lại âm gần 2.500 tỷ đồng.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 16/4/2024: Miền Bắc nắng nóng gay gắt nhưng vẫn có nơi dịu mát

Thứ 3, 16/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (16/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Cuộc sống hiện tại của MC Diệp Chi sau tin đồn ly hôn nhưng chưa một lần lên tiếng?

Thứ 2, 15/04/2024 | 10:33
MC Diệp Chi được nhiều khán giả yêu mến khi dẫn chương trình Rung chuông vàng, Đường lên đỉnh Olympia...

Đã tìm thấy bé gái 11 tuổi ở Hà Nội "mất tích" sau khi đi xe buýt

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:41
Trưa 16/4, theo thông tin mới nhất từ gia đình, họ đã tìm thấy bé gái 11 tuổi, mất tích tại khu vực Kim Mã, Ba Đình sau khi xuống xe buýt ở bến xe Nhổn chiều 15/4.

Nhóc tỳ có mẹ là Á hậu nhan sắc “vạn người mê” nhưng luôn được giữ kín dung mạo, vì sao?

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:10
Dù chưa từng lộ mặt nhưng qua những khoảnh khắc hiếm được chia sẻ có thể thấy nhóc tỳ bụ bẫm và rất điệu đà.

Dự báo thời tiết ngày 15/4/2024: Nắng nóng bao trùm khu vực nào?

Thứ 2, 15/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (15/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.