Trào lưu tự làm mỹ phẩm của giới trẻ Hà thành

Trào lưu tự làm mỹ phẩm của giới trẻ Hà thành

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
0
Thay vì đến cửa hàng nhiều bạn có một thú vui mới là tự tay làm mỹ phẩm cho mình.

Con trai cũng học làm... son môi

Hà Nội hiện nay có rất nhiều lớp dạy làm son môi, nước hoa ở phố Bạch Mai, phố Trần Quý Kiên. Các lớp này thường là dịch vụ của các trung tâm thẩm mỹ, trung tâm làm đẹp. Trào lưu này ra đời đã thu hút được rất nhiều bạn trẻ. Không chỉ có con gái mà tại các lớp học cũng có rất nhiều con trai tham gia.

Son môi của lớp học này được làm chủ yếu từ sáp thiên nhiên và dầu thực vật. Sáp tạo độ rắn cho son và dầu thực vật có tác dụng dưỡng da. Vì được làm thủ công bằng các chất tự nhiên nên nó có độ an toàn cao, có độ mướt và quan trọng là không chứa chì. Son được tự làm bằng tay nên các bạn gái thỏa sức sáng tạo với màu sắc và mùi hương mà mình thích. Ngoài ra các bạn gái còn có thể tự điều chỉnh tỉ lệ sáp và dầu theo ý thích để tạo độ bóng và mướt cho cây son handmade của mình.

Xã hội - Trào lưu tự làm mỹ phẩm của giới trẻ Hà thành

Học viên tại lớp học làm mỹ phẩm

Mỗi người học được tự thiết kế nhãn hiệu son môi cho chính mình, được vẽ, viết vào nhãn rồi dán lên cây son vừa tự tay làm. Nhìn các bạn chăm chút làm từng khâu cho sản phẩm của mình, không ít người trầm trồ thán phục. Bạn Trang Nhung, sinh viên trường Đại học Ngoại thương cho biết: “Mấy tháng nghỉ hè, mình được cô bạn thân rủ đến Trung tâm thẩm mỹ để học cách làm son môi, sáp chống nẻ và nước hoa khô. Đây là một trào lưu rất mới. Tự tay mình làm mỹ phẩm để dùng, tự tay pha chế màu cho son, là một trải nghiệm rất thú vị”.

Nam Anh, sinh viên năm 3, Học viện Báo chí tuyên truyền đang loay hoay đổ sáp vào khuôn son, khuôn mặt rạng rỡ. Vừa làm cậu vừa tâm sự: “Là con trai nên ban đầu đến đây em rất ngại, nhưng sau lại thấy cũng có vài bạn nam đến học làm mỹ phẩm nữa nên em thấy tự tin hơn rất nhiều. Cuối tháng này là sinh nhật mẹ, nên em quyết tâm làm cho mẹ bất ngờ với món quà tự làm”.

Thời gian này đang nghỉ hè, nên có rất nhiều bạn đến đăng ký học làm mỹ phẩm, giá mỗi khóa học từ 200 - 300 nghìn/khóa (3 ngày), sáp và hương liệu do các trung tâm hỗ trợ.

Tự học làm mỹ phẩm ở nhà

Trên các trang thương mại điện tử online như: enbac, muaban… có rất nhiều lời quảng cáo về các hương liệu, nguyên liệu để các bạn gái tự làm mỹ phẩm tại nhà. Một nhóm học sinh trường PTTH Chu Văn An, Hà Nội “bật mí” với phóng viên rằng: Để làm các loại mỹ phẩm ở nhà, các bạn cần phải biết công thức để làm ra sản phẩm đó, cần hương liệu gì, tỷ lệ ra sao. Ví dụ, để làm một thỏi son, các bạn cần có: Sáp ong, dầu olive, dầu hạnh nhân, dầu dừa, Vitamin E.

Tự làm mỹ phẩm ở nhà, các bạn sẽ phải tự mày mò, truyền tai nhau kinh nghiệm. Như để có một lọ nước hoa khô (giống loại sáp thơm) các bạn phải biết tỉ lệ pha trộn hương liệu để đong, đo các nguyên liệu và khi bỏ sáp vào lò vi sóng, cần canh thời gian xem khi nào được thì đưa sản phẩm ra, nếu không chất lượng mỹ phẩm src không được như ý.

Nhiều trường hợp bị dị ứng da

Bác sĩ Trần Ninh, Khoa Da liễu, bệnh viện Bạch Mai cho rằng: “Nếu đi mua mỹ phẩm, thì khó biết được các hương liệu chính xác để làm nên sản phẩm. Nhiều trường hợp bị dị ứng da do dùng không đúng chỉ định, hoặc lỗ chân lông bị viêm, do dùng không đúng cách. Tự tay làm son, hay nước hoa tsẽ biết được thành phần nào tạo nên sảm phẩm đó. Điều quan trọng là các bạn trẻ tự tìm những hương liệu, nguyên liệu có chất lượng để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như sắc đẹp của mình.

Lạc Thành