Trao quà tết thiếu nhi sớm cho học sinh vùng cao

Trao quà tết thiếu nhi sớm cho học sinh vùng cao

Thứ 2, 30/05/2016 | 17:30
0
Ngày 28/5/2016, Dự án Đông ấm đã trao 76 xuất quà bao gồm quần áo, dụng cụ học tập cho các em thiếu nhi tại 2 điểm trường Đông Lợi và Thắng Lợi của xã Nàn Sỉn, huyện Xín Mần, Hà Giang.

Mỗi phần quà bao gồm sách vở học tập và quần áo đồng phục mùa hè, chăn, màn cho học sinh và các hộ nghèo; hỗ trợ sách, vở, đồ dùng học tập, đồ dùng sinh hoạt cho học sinh bán trú dân nuôi…

Cũng trong thời gian này, Ban tổ chức dự án Đông Ấm đã tiến hành khảo sát và kết hợp cùng chính quyền địa phương, lên kế hoạch xây dựng điểm trường mầm non Thắng Lợi. Hiện tại, điểm trường cũ xây trên nền nhà tạm đã bị lốc cuốn bay, học sinh mầm non tại đây đang phải gửi trong những lớp học tạm. Kinh phí thực hiện xậy dựng điểm trường được huy động từ các nhà hảo tâm trên khắp cả nước và các bạn du học sinh đang học tập và công tác tại nước ngoài.

Thay mặt địa phương, chủ tịch xã Nàn Xỉn, ông Lý Quốc Hưng đã bày tỏ: “Hộ nghèo hiện tại của xã hiện nay vẫn còn chiếm tỷ lệ 79,88%. Các điểm trường mầm non của xã hầu hết chưa được xây kiên cố. Cùng với đó, điều kiện thiên nhiên khắc nghiệt nên điều kiện trường lớp cho con em đồng bào học tập còn nhiều khó khăn.”

Ông Hưng cũng gửi lời cảm ơn đến ban tổ chức Đông Ấm và các nhà từ thiện trên khắp cả nước góp tấm lòng hảo tâm giúp đỡ bà con và các cháu thiếu nhi nơi vùng biên giới còn nhiều khó khăn.

Xã Nàn Sỉn là địa bàn sinh sống của bà con các dân tộc dân tộc La Chí, Mông, Dao và Phù Lá. Nàn Sỉn là xã vùng cao biên giới của tỉnh Hà Giang, đồng bào dân tộc sinh sống ở Nàn Xỉn chịu nhiều vất vả do khí hậu khắc nghiệt, địa hình bị chia cắt, đi lại khó khăn.

Cùng ngày, đoàn cũng đã tiến hành kết hợp với huyện đoàn Xín Mần, phòng văn hóa tổ chức đêm diễn văn nghệ cho các cháu thiếu nhi tại thị trấn Cốc Pài (huyện Xín Mần). Các chương trình văn nghệ của đoàn và các cháu thiếu nhi được bà con nhân dân nhiệt tình hưởng ứng.

Một số hình ảnh của buổi trao quà cho các em thiếu nhi:

Xã hội - Trao quà tết thiếu nhi sớm cho học sinh vùng cao

Niềm vui của các em khi nhận quà tết thiếu nhi

Cùng chuyên mục

Hé lộ ưu tiên hàng đầu của Tổng thống Nga Putin trong nhiệm kỳ 5

Thứ 3, 19/03/2024 | 12:01
Tổng thống Putin dự kiến sẽ nhậm chức và bắt đầu nhiệm kỳ thứ 5 của mình vào tháng 5. Khi đó, nhà lãnh đạo Nga sẽ có bài phát biểu đề ra tầm nhìn cho 6 năm tới.

Bộ GTVT nghiên cứu "nới lỏng" thời hạn đăng kiểm xe ôtô cá nhân

Thứ 3, 19/03/2024 | 11:15
Bộ GTVT sẽ xem xét điều chỉnh chu kỳ kiểm định vào thời điểm phù hợp, bảo đảm điều kiện an toàn kỹ thuật cho phương tiện xe ô tô cá nhân.

Ba nhóm người được đề xuất tăng lương hưu từ 1/7/2024

Thứ 3, 19/03/2024 | 10:43
Bộ LĐ-TB&XH đang xây dựng phương án điều chỉnh lương hưu từ ngày 1/7/2024 với ba nhóm đối tượng.

Trạm chỉ huy Ukraine bị phá hủy sau đòn tấn công chính xác của tên lửa Nga

Thứ 3, 19/03/2024 | 10:00
Hình ảnh được công khai cho thấy, tên lửa Nga đã phá hủy trạm chỉ huy và radar giám sát của Ukraine sau đòn tấn công chính xác.

Công bố quyết định kiểm toán 18 đơn vị tại Thanh Hóa

Thứ 3, 19/03/2024 | 09:48
Ngày 18/3, tại Thanh Hóa, kiểm toán Nhà nước công bố Quyết định của Tổng Kiểm toán Nhà nước về việc kiểm toán với 18 đơn vị sở, ngành, huyện,... trên địa bán tỉnh.