Traveloka mách bạn đi du lịch Singapore mua gì về làm quà cho người thân, bạn bè

Thứ 2, 19/09/2022 | 15:45
0

Singapore là một trong những đất nước phát triển nhất khu vực Đông Nam Á và là nơi nhiều người ao ước được đặt chân đến một lần. Vậy đi du lịch Singapore vào mùa nào đẹp, nên mua gì về làm quà cho người thân? Hãy cùng tham khảo một số kinh nghiệm du lịch Singapore mà chúng tôi chia sẻ dưới đây nhé!

Thời điểm lý tưởng nhất để đi du lịch Singapore

Mặc dù Singapore là một điểm đến thu hút khách du lịch quanh năm với khí hậu nóng ẩm đặc trưng của vùng nhiệt đới,  thời gian tốt nhất để đi du lịch đất nước này là từ tháng 12 đến tháng 6 năm sau. Đặc biệt, từ tháng 2 đến tháng 4 sẽ rơi vào mùa khô của Singapore, thường có lượng mưa ít nhất, nhiều ánh nắng mặt trời nhất và độ ẩm thấp nhất.

Kinh tế - Traveloka mách bạn đi du lịch Singapore mua gì về làm quà cho người thân, bạn bè

Ngoài ra, nếu bạn muốn đến những bãi biển và hòn đảo đẹp nhất tại Singapore thì khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 8 sẽ mang tới những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Còn đối với các tín đồ mua sắm, thì nên tranh thủ ghé thăm Singapore trong vòng 6 tuần khi sự kiện siêu giảm giá thường niên “The Great Singapore Sale” diễn ra, hoặc vào dịp Giáng Sinh – Năm Mới.

Vé máy bay đi Singapore giá rẻ

Du lịch Singapore đang là sự lựa chọn của nhiều người, chính vì thế hiện nay tại hầu hết các thành phố lớn của Việt Nam đều có đường bay đến Quốc đảo Sư tử, với đủ lựa chọn về các hãng hàng không cả nội địa lẫn quốc tế. Các bạn có thể tham khảo giá vé máy bay đi Singapore của một số chặng như sau:

Kinh tế - Traveloka mách bạn đi du lịch Singapore mua gì về làm quà cho người thân, bạn bè (Hình 2).

- Vé máy bay Hà Nội - Singapore có giá dao động từ 3.000.000 - 84.000.000 đồng/chiều, được khai thác bởi các hãng hàng không như: Vietnam Airlines, Singapore Airlines, Asiana Airlines, Malaysia Airlines, Philippine Airlines,...

- Vé máy bay Sài Gòn - Singapore có giá khoảng 3.800.000 - 84.000.000 đồng/vé, được khai thác bởi các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Singapore Airlines, Asiana Airlines, Malaysia Airlines, Philippine Airlines,...

- Vé máy bay Đà Nẵng - Singapore có giá khoảng 3.000.000 - 22.000.000 đồng/chiều. VND/ chiều, do 4 hãng hàng không khai thác gồm Vietnam Airlines, Singapore Airlines, Asiana Airlines và Vietjet Air.

Sở dĩ giá vé chênh nhau nhiều như vậy là phụ thuộc vào thời gian bay, loại chuyến bay (bay thẳng/bay 1 điểm dừng) cũng như các dịch vụ tiện ích kèm theo. Truy cập website của Traveloka để săn vé giá rẻ nhé!

Du lịch Singapore nên mua gì làm quà?

Nếu như bạn có dịp đến Singapore du lịch nhưng chưa biết nên mua gì về làm quà tặng người thân, bạn bè thì có thể tham khảo một số gợi ý sau:

Quà lưu niệm hình Merlion

Sư tử biển Merlion là linh vật nổi tiếng của Singapore với đầu sư tử và mình cá. Đây là biểu tượng nổi bật của đất nước này mà bạn có thể nhìn thấy ở bất cứ đâu. Không chỉ vậy, Merlion còn là biểu tượng tâm linh mà nhiều người tin rằng sẽ mang lại vận may trong kinh doanh, giúp cho gia chủ làm ăn thuận lợi. Khi đi Singapore, bạn có thể mua một món lưu niệm hình sư tử biển này cho bản thân hoặc tặng bạn bè thì đúng là “chuẩn không cần chỉnh.”

Quần áo lụa Batik

Thật là một thiếu sót nếu bạn có dịp đến Singapore mà bỏ qua cửa hàng Toko Aljunied, đây là một trong những cử hàng hiếm hoi ở Singapore còn bán vải Batik. Cửa hàng này là của một gia đình người Ấn Độ, nằm ngay trên khu phố Ả Rập. Ngoài vải Batik, bạn cũng có thể mua các mẫu thiết kế trang phục truyền thống của người Peranakan và người Indonesia, và cả nước hoa giá rẻ nữa.

Mứt Kaya

Kaya là một loại mứt đặc biệt làm từ nước cốt dừa và trứng, khá phổ biến ở khu vực Đông Nam Á và nhất là Indonesia, Malaysia, Singapore và Brunei. Mứt Kaya ăn kèm với lát bánh mì thì thật là hương bị độc đáo khó quên dù nhìn vào thì không thấy gì quá đặc biệt.

Kinh tế - Traveloka mách bạn đi du lịch Singapore mua gì về làm quà cho người thân, bạn bè (Hình 3).

Bak Kwa

Bak Kwa (thịt khô) là món ăn phổ biến ở Singapore, thường được dùng như một món quà tặng nhau vào dịp Tết Nguyên Đán đầu năm. Món ẩm thực cổ này có nguồn gốc từ Trung Hoa và thường được làm từ thịt gà, thịt bò hoặc thịt heo sấy khô thái lát mỏng.

Nếu bạn muốn mua Bak Kwa về làm quà cho người thân thì có thể đến thử cửa hàng Fragrance Foodstuff. Đây là địa chỉ đầu tiên bán Bak Kwa với nhiều loại hương vị khác nhau như: Bak Kwa mật ong, Bak Kwa gà, Bak Kwa cá sấu,….

Quần áo thời trang

Ngoài ra, khi đến Singapore bạn cũng có thể mua quần áo thời trang tại các khu chợ, trung tâm thương mại hay các shop thời trang lớn. Những thương hiệu phổ biến mà bạn có thể nhìn thấy ở khắp các đường phố Singapore có thể kể đến như Giordano, Baleno, Esprit, Forever21, Bossini,  G2000, BYSI…

Kinh tế - Traveloka mách bạn đi du lịch Singapore mua gì về làm quà cho người thân, bạn bè (Hình 4).

Còn nếu thích mua những mặt hàng chất lượng và nổi tiếng hơn thì có thể đến đại lộ Orchard Road – thiên đường mua sắm với đầy đủ các loại quần áo mà bạn muốn.

Lời kết

Trên đây là một số chia sẻ về kinh nghiệm đi du lịch Singapore. Hy vọng bài viết sẽ giúp các bạn lựa chọn được món quà phù hợp dành cho những người thân yêu.

Thu Hà

Tag: du lịch

Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản tự túc từ Traveloka

Thứ 2, 25/07/2022 | 15:40
Nếu bạn chuẩn bị có một chuyến du lịch tự túc tới Nhật Bản, hãy tham khảo bài viết này của Traveloka để bỏ túi thêm nhiều kinh nghiệm bổ ích nhé!
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng: Sẽ tài trợ thêm 1 tỷ USD cho VinFast

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:58
Nhắc đến mảng kinh doanh xe điện của Tập đoàn, ông Phạm Nhật Vượng liên tục khẳng định “Tương lai của Vingroup chính là VinFast”.

Ngân hàng Nhà nước huỷ phiên đấu thầu vàng ngày 25/4

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:50
Lý do Ngân hàng Nhà nước đưa ra cho việc huỷ đầu thầu vàng ngày 25/4 là chỉ có 1 đơn vị nộp phiếu dự thầu.

Đề xuất 2 phương án về nguồn vốn hoạt động của Quỹ phát triển đất

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:46
Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về Quỹ phát triển đất với nhiều đề xuất mới được bổ sung.

Nợ vay tăng mạnh trong quý đầu năm, Sữa Quốc tế kinh doanh ra sao?

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:05
Quý I/2024, doanh thu thuần của Sữa Quốc tế đạt 1.584 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 223 tỷ đồng, tăng nhẹ so với cùng kỳ năm trước.
     
Nổi bật trong ngày

Giá vàng 25/4: Vàng SJC giảm sâu chờ tin đấu thầu vàng

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:55
Phiên mở cửa sáng nay (25/4), giá vàng SJC tại các doanh nghiệp giảm mạnh trong khi vàng nhẫn cũng đi xuống.

Giá vàng 24/4: Vàng SJC bật tăng lên ngưỡng 83,8 triệu đồng/lượng

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Sáng nay, giá vàng thế giới giảm trong khi vàng trong nước bật tăng với vàng SJC tại nhiều doanh nghiệp vọt lên ngưỡng 83,8 triệu đồng/lượng.

Lào Cai: Giá trị xuất nhập khẩu tháng 4 tăng mạnh so với cùng kỳ

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:00
Theo thống kê, tổng giá trị xuất nhập khẩu hàng hóa trên địa bàn tỉnh Lào Cai trong tháng 4 vẫn đang trên đà tăng so với tháng trước và so với cùng kỳ năm 2023.

Quý I/2024, xuất khẩu cá tra sang UAE đạt hơn 7 triệu USD

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
3 tháng đầu năm, xuất khẩu cá tra của Việt Nam sang thị trường UAE đạt hơn 7 triệu USD, tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai khảo sát thực địa các khu tái định cư

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:26
Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đề nghị các sở, ngành và UBND Tp. Biên Hòa tập trung nguồn lực cho công tác giải phóng mặt bằng dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.