Trẩy hội chùa Hương Tích: Hết bị ‘chặt chém’...nhưng vẫn ấm ức

Trẩy hội chùa Hương Tích: Hết bị ‘chặt chém’...nhưng vẫn ấm ức

Thứ 7, 20/02/2016 | 13:30
0
Năm nay, BQL chùa Hương Tích đã làm tốt công tác trị an, không còn tình trạng chặt chém khách. Tuy vậy, du khách đến đây vẫn chưa thực sự hài lòng bởi: mất đủ thứ phí, rác tràn đầy lối lên chùa,...

Không bị chặt chém nhưng mất đủ thứ phí dịch vụ

Sau một tuần khai hội chùa Hương Tích, xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) dự kiến đã có hàng vạn du khách về đây tham quan. Năm nay, Ban quản lý chùa đã phối hợp với lực lượng công an huyện và chính quyền các cấp để triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự cho du khách về lễ chùa ngày từ đầu năm. Vì thế nhiều tệ nạn đã được giảm thiểu đáng kể. Thế nhưng, trong quá trình vẫn còn nhiều vấn đề khiến du khách phàn nàn.

“Tôi từng đến chùa cách đây mấy năm trước và bị “chém” từ cổng lên đến đỉnh chùa: 20.000 đồng cho 1 lần gửi xe, 30.000 đồng cho một chai nước… Năm nay mới sắp xếp đưa vợ con đi lại, thấy rằng đã không còn việc mất trật tự như trước nhưng lại nảy sinh nhiều phí quá, đi đâu cũng mất tiền”, anh Nguyễn Cảnh Vinh, trú tại TP. Vinh (Nghệ An) cho biết.

Xã hội - Trẩy hội chùa Hương Tích: Hết bị ‘chặt chém’...nhưng vẫn ấm ức

Hàng vạn du khách nô nức về chùa Hương Tích trẩy hội.

“Đơn cử như: gửi xe 10.000 đồng/xe, vé vào cổng theo quy định 20.000 đồng/người, đi xe máy lên khu vực cáp treo 100.000 đồng/xe,… Đặc biệt là ngồi nghỉ ở lán trại, quầy hàng 10.000 đồng/người. Gia đình tôi đi lên được chùa mà phải trả bao nhiêu loại phí. Mặc dù biết là dịch vụ thích thì dùng, không thích thì thôi nhưng đi chùa mà bị như thế vẫn có cảm giác ấm ức”, anh Vinh nói.

Bên cạnh đó, cảnh buôn bán hàng quán với đủ loại hàng hóa, thức ăn, đồ uống khắp nơi, mất mỹ quan, tạo nên hình ảnh phản cảm trước cổng chùa. Hơn nữa, việc chèo kéo, cãi vã vì giá cả, cò cưa khách hàng gây nên tình trạng lộn xộn nơi chốn linh thiêng.

Xã hội - Trẩy hội chùa Hương Tích: Hết bị ‘chặt chém’...nhưng vẫn ấm ức (Hình 2).

Hàng quán bày bán tràn lan, mất mỹ quan trên đường lên chùa.

“Chúng em là sinh viên, ngày đầu năm rủ nhau đi chùa nên đã cố gắng giảm thiểu các chi phí phát sinh bằng cách đưa đồ ăn

Cùng chuyên mục

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:19
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định Indonesia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.

“Vượt nắng, thắng mưa”, đẩy nhanh làm đường dây 500kV mạch 3

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:14
Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và người dân, dự án đường dây 500kV mạch 3 qua Nghệ An đang được đẩy nhanh tiến độ.

Kỷ luật nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Trì

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:20
Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40 xem xét, kết luận một số nội dung quan trọng. Trong đó, có những vi phạm đối với Ban Thường vụ tỉnh uỷ Vĩnh Phúc.

Tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:20
Cùng với quân và dân cả nước, quân dân Nghệ An đã có đóng góp quan trọng, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ "chấn động năm châu, lừng lẫy địa cầu".

Phó Thủ tướng yêu cầu làm rõ các khía cạnh của 8 dự án BOT vướng mắc

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:10
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh yêu cầu giải quyết dứt điểm, triệt để những khó khăn, vướng mắc của một số dự án BOT giao thông.
     
Nổi bật trong ngày

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.