Trẻ em cũng có thể mắc sỏi tiết niệu

Trẻ em cũng có thể mắc sỏi tiết niệu

Thứ 7, 28/10/2017 | 07:51
0
Nhiều người quan niệm chỉ có người lớn mới mắc sỏi tiết niệu vì bệnh thường xuất hiện ở độ tuổi 35-60. Nhưng trên thực tế, trẻ em cũng mắc căn bệnh này.

Có rất nhiều nguyên nhân gây sỏi tiết niệu ở trẻ, thông thường là do các bệnh gây rối loạn chuyển hóa như: Rối loạn enzym, hội chứng ống thận (sỏi calci-phosphat, sỏi cystinuria)...

Ngày nay, do trẻ em ăn thức ăn nhanh chứa nhiều muối, ít uống nước, ít vận động là những nguyên nhân làm hình thành nhanh sỏi thận, nhất là những trẻ có sẵn các bệnh lý rối loạn chuyển hóa.

Các bệnh - Trẻ em cũng có thể mắc sỏi tiết niệu

Ảnh chỉ có tính minh họa cho bài viết. (Nguồn ảnh: Internet).

 

Ngoài ra, các trẻ thường bị nhiễm trùng đường tiểu, có bất thường những chỗ hẹp tự nhiên của đường tiết niệu (hẹp khúc nối bể thận - niệu quản, hẹp khúc nối bàng quang - niệu quản) hay những bệnh lý gây cản trở sự tống xuất nước tiểu như bàng quang... cũng là điều kiện thuận lợi để tạo sỏi.

Triệu chứng thường gặp của sỏi thận là đau vùng hông lưng, tiểu ít, tiểu máu, nhiều trường hợp buồn nôn và người nhợt nhạt, ra nhiều mồ hôi.

Đối với những trẻ có tiền sử gia đình mắc sỏi tiết niệu thì biểu hiện này rõ ràng hơn. Đa số trẻ mắc bệnh thường dễ bị kích thích, quấy khóc, nhất là mỗi lần đi tiểu khiến cho trẻ khóc nhiều, khó chịu nên không hiếu động, hạn chế đi lại hoặc nằm yên tại chỗ.

Điều lưu ý, đối với trẻ bị sỏi thận thường đau bụng, đi tiểu ra máu chiếm khoảng 33-99%. Vì vậy, nếu nghi ngờ bị bệnh, cần đưa trẻ tới bệnh viện có chuyên khoa nhi để được khám và bác sĩ sẽ tư vấn cách điều trị cụ thể.

Theo Sức khỏe và Đời sống

Củ thuốc kỳ dị như hòn đá và cỏ trị tiết niệu bí truyền

Thứ 6, 17/05/2013 | 11:55
Con mắt người thường thấy đó là hòn đá, nhưng thực ra, đó là một củ thuốc.
Cùng tác giả

ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai: Đầu tư công hiếm nơi nào như Việt Nam

Thứ 2, 29/10/2018 | 09:44
Đề cập đến vấn đề đầu tư công dàn trải thời gian qua, ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai (TP.Hà Nội) cho rằng, từ “đầu tư dàn trải” trở nên quen thuộc.

Tín dụng đen tạo ra “chị Dậu thời đại mới”

Thứ 6, 26/10/2018 | 15:27
Thảo luận về kinh tế - xã hội, nhiều đại biểu bày tỏ lo ngại, băn khoăn về tình trạng tín dụng đen hoành hành gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

"Chúng ta không được phép quên những hy sinh của thế hệ cha anh"

Thứ 6, 27/07/2018 | 08:30
Trong 71 năm qua, với đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn luôn quan tâm chăm lo công tác thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng.

"35 cảnh sát cơ động được tổ chức ôn thi rất kỹ"

Thứ 6, 20/07/2018 | 06:00
PV báo Người Đưa Tin có cuộc phỏng vấn Thiếu tướng Lê Vân, Cục trưởng cục An ninh chính trị nội bộ A83, (bộ Công an) về những bất thường trong điểm thi THPT Quốc gia 2018 tại Lạng Sơn, nơi có 35 cảnh sát cơ động dự thi.

Nguyên ĐBQH Phạm Thị Mỹ Lệ đột ngột qua đời

Thứ 4, 04/07/2018 | 11:26
Bà Phạm Thị Mỹ Lệ, đoàn ĐBQH tỉnh Bình Phước khóa XIII đột ngột qua đời sau khi đến một cơ sở làm đẹp trên địa bàn.