Trẻ em, người già vật vã tại sân bay Vinh do nhiều chuyến bị hủy

Trẻ em, người già vật vã tại sân bay Vinh do nhiều chuyến bị hủy

Nguyễn Anh Ngọc
Thứ 3, 20/02/2018 | 16:25
0
Do thời tiết sương mù nên nhiều chuyến ở sân bay Vinh không thể cất, hạ cánh, khiến các hành khách phải đợi chờ, trong đó có không ít trẻ nhỏ và người lớn tuổi.

Hành khách vật vã đợi được lên máy bay

Từ chiều và tối 19/2, rất đông hành khách ở Cảng hàng không quốc tế Vinh, tỉnh Nghệ An chặng Vinh – TP.HCM không thể lên máy bay, bởi tất cả các chuyến đều chưa thể cất cánh vì thời tiết không được thuận lợi.

Xã hội - Trẻ em, người già vật vã tại sân bay Vinh do nhiều chuyến bị hủy

Tình trạng tại sân bay Vinh trở nên quá tải vì tất cả các chuyến bay vào TP.HCM tối 19/2 bị hủy.

Theo đó, vào khoảng 22h ngày 19/2, 2 hãng Vietnam AirlineJetstar Pacific từ Vinh đi TP.HCM đã chính thức thông báo hủy. Trong khi đó, hãng VietjetAir liên tục thông báo về trình trạng chậm giờ của các chuyến bay, thời gian khởi hành chưa được xác định. Tuy nhiên, đến khoảng 24h cùng ngày, VietjetAir chính thức thông báo không thể cất cánh.

Theo thống kê của Cảng hàng không quốc tế Vinh, trong ngày 19/2, có tổng số 10 chuyến bay đã phải hủy. Trong đó, có 6 chuyến bay đến sân bay Vinh phải thay đổi lịch trình về Nội Bài, Hà Nội hoặc đáp xuống sân bay Đà Nẵng để đảm bảo an toàn cho hành khách.

Trong đó, chuyến bay VJ228 và VJ224 của VietjetAir từ TP.HCM đi Vinh phải chuyển hướng hạ cánh đến sân bay Nội Bài; chuyến bay VJ220 từ TP.HCM đi Vinh phải chuyển hướng hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng; chuyến bay VJ221/223/225 từ Vinh đi TP.HCM buộc phải hủy.

Những hành khách đi trên các chuyến bay đã được thông báo hủy có 2 lựa chọn: Một là ngồi chờ đến ngày mai khi có chuyến bay bù, 2 là lấy lại hành lý của mình chờ đến khi phía hãng hàng không thông báo chuyến bay có thể khởi hành.

Xã hội - Trẻ em, người già vật vã tại sân bay Vinh do nhiều chuyến bị hủy (Hình 2).

Để đảm bảo an ninh chỉ có hành khách mới được vào, còn người đưa tiễn phải đứng ngoài chờ

Xã hội - Trẻ em, người già vật vã tại sân bay Vinh do nhiều chuyến bị hủy (Hình 3).

Máy bay bị hoãn nên các hành khách không biết khi nào có thể bay được.

“Nhà tôi ở huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An, cách đây khoảng 100km nên không thể về được. Do có quá đông người chờ ở sân bay nên các hàng ghế ngồi đã giành cho người già và trẻ nhỏ, còn mọi người đành phải nằm sàn”, chị Nguyễn Thị Mai cho hay.

Theo chị Mai, chị đi hãng VietjetAir vào 17h ngày 19/2, nhưng chuyến bay đã bị hoãn cho đến 17h30 ngày 20/2.

Trước nguyên nhân khách quan do thời tiết nên hầu như mọi người đều thông cảm cho các hãng máy bay. Tuy nhiên, đây là dịp hầu hết các gia đình về quê ăn Tết nên họ mang theo nhiều đồ đạc, cùng với con nhỏ và người lớn tuổi nên ai cũng cảm thấy mệt mỏi.

“Chúng tôi thì không sao nhưng các cháu còn nhỏ quá, phải ngủ vật vã mà xót. Nếu các hãng máy bay thấy thời tiết xấu, thông báo sớm hơn một tí để chúng tôi đưa các cháu vào tìm khách sạn nghỉ thì khỏe hơn. Chứ đến nửa đêm mới thông báo, các gia đình chẳng biết đi đâu về đâu”, anh Nguyễn Huy Kỳ, trú tại huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An cho hay.

Xã hội - Trẻ em, người già vật vã tại sân bay Vinh do nhiều chuyến bị hủy (Hình 4).

Nhiều người mệt mỏi, ngủ gục lúc chờ đợi.

Xã hội - Trẻ em, người già vật vã tại sân bay Vinh do nhiều chuyến bị hủy (Hình 5).

Nhiều gia đình có con nhỏ cũng vô cùng mệt mỏi.

Theo ghi nhận của PV, vào khoảng 11h ngày 20/2, ở tất cả các cửa làm thủ tục bay từ Vinh đi Sài Gòn và các tỉnh khác đều trong tình trạng quá tải.

Cán bộ và nhân viên của các hãng hàng không đều làm việc hết sức vất vả, để phục vụ các khách hàng bị trễ chuyến từ hôm qua. Cổng vào làm thủ tục đã được thắt chặt và chỉ cho hành khách vào để tránh tình trạng lộn xộn, những người đưa tiễn đều phải đứng ngoài.

Xã hội - Trẻ em, người già vật vã tại sân bay Vinh do nhiều chuyến bị hủy (Hình 6).

Nhiều người phải ra ngoài chờ để tránh không khí ngột ngạt bên trong.

Liên quan đến sự việc, ông Hoàng Văn Thư, Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Vinh cho biết, vào sáng 20/2, tình hình thời tiết vẫn rất xấu, sương mù dày đặc, các máy bay vẫn chưa thể cất, hạ cánh. Đến 9h cùng ngày, khi sương mù tan bớt, các máy bay mới có thể hoạt động trở lại.

Ông Thư cho biết thêm, trong hôm nay các hãng hàng không nói trên sẽ tổ chức bay bù toàn bộ các chuyến bị hoãn hủy do thời tiết xấu. Dự kiến tổng số chuyến bay ở sân bay Vinh hôm nay sẽ tăng lên thành 40 chuyến, tăng 14 chuyến so với ngày thường.

“Cứ 5 phút/lần chúng tôi cũng tổ chức thông báo thông tin các chuyến bay trên loa phát thanh cho hành khách. Và cử người hướng dẫn, giúp đỡ hành khách, không để họ bức xúc vì chậm, hủy chuyến, đảm bảo an ninh trật tự tại sân bay”, ông Thư nói.

Hàng không hoãn 14 chuyến bay trong ngày vì bão số 7

Thứ 2, 24/10/2016 | 16:48
Tin từ Vietnam Airlines, do ảnh hưởng của bão số 7, toàn bộ 14 chuyến bay đi đến Hải Phòng trong ngày 19/10 sẽ bị hoãn.

Nga trì hoãn bỏ lệnh cấm bay khi quan hệ Mỹ-Thổ 'ấm nóng'

Chủ nhật, 28/08/2016 | 14:32
Theo phát ngôn viên của Thủ tướng Nga, dù Bộ Giao thông vận tải Nga đã đệ trình lên nội các dự thảo để bãi bỏ các hạn chế cho những chuyến bay thuê bao đến Thổ Nhĩ Kỳ nhưng không được chấp nhận.

Chậm chuyến bay hơn 5 giờ: Phải hoàn tiền vé máy bay cho hành khách

Thứ 2, 02/03/2015 | 13:57
Hành khách đi máy bay nếu gặp trường hợp chậm chuyến từ 5 giờ trở lên sẽ được các hãng hàng không hoàn trả tiền vé.
Cùng tác giả

Nghệ An: Nâng chất lượng lao động để giải quyết tình trạng thất nghiệp

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:00
Ngoài việc doanh nghiệp gặp khó khăn thì mặt bằng trình độ tay nghề còn thấp đã dẫn đến tình trạng nhiều người lao động phải nghỉ việc.

Đề xuất phạt 180 triệu đồng đối với doanh nghiệp xâm phạm di tích quốc gia

Thứ 4, 27/03/2024 | 17:42
Một công ty đã có hành vi múc đất đá trái phép tại di tích quốc gia Lèn Hai Vai; hủy hoại, làm thay đổi yếu tố gốc cấu thành di tích với khối lượng đào múc trên 50m3.

Đốc thúc tiến độ triển khai công trình đường dây 500kV mạch 3

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:45
Đường dây 500kV mạch 3 là dự án trọng điểm, có vai trò đặc biệt quan trọng đối với an ninh năng lượng quốc gia nên cần tập trung cả hệ thống chính trị để hoàn thành.

“Gỡ khó” cho khu xử lý rác quá tải, gây ô nhiễm nghiêm trọng ở Nghệ An

Thứ 2, 25/03/2024 | 20:30
Mặc dù có nhiều bãi rác thải nhưng cho đến nay hầu hết đang trong tình trạng quá tải, công nghệ xử lý lạc hậu nên dẫn đến ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

“Chiến lược” đầu tư phát triển du lịch cộng đồng Nghệ An

Thứ 7, 23/03/2024 | 12:04
Mặc dù có nhiều tiềm năng, tuy nhiên du lịch cộng đồng ở Nghệ An vẫn mang tính tự phát, nhỏ lẻ,… vì vậy chưa đạt được hiệu quả như kỳ vọng.