Trẻ hấp thu kém phái làm sao?

Trẻ hấp thu kém phái làm sao?

Thứ 3, 20/11/2018 | 15:25
0
Tại sao trẻ ăn nhiều nhưng không tăng cân? Đó là nỗi trăn trở của nhiều ông bố bà mẹ khi con ăn nhiều nhưng cân nặng vẫn “giậm chân tại chỗ”, thậm chí còn sụt cân. Vậy phải làm gì khi bé ăn không hấp thu?

1. Nguyên nhân gây nên tình trạng kém hấp thu ở trẻ

- Chế độ ăn uống không hợp lý, thiếu dinh dưỡng: Chế độ dinh dưỡng có vai trò quyết định đến sự phát triển toàn diện của trẻ. Chế độ dinh dưỡng của trẻ cần cân bằng đủ 4 nhóm: chất béo, chất đạm, đường bột, vitamin và khoáng chất để giúp trẻ luôn khỏe mạnh, ăn ngon và hấp thu dinh dưỡng tốt nhất. Hơn nữa, cách chế biến và bảo quản đồ ăn cũng ảnh hưởng không nhỏ đến hứng thú ăn uống và khả năng hấp thu của trẻ.

Thương hiệu - Trẻ hấp thu kém phái làm sao?

Trẻ ăn nhiều nhưng vẫn không tăng cân

- Cho trẻ ăn không đúng cách, thời gian cho trẻ ăn không khoa học, hợp lý, ăn quá sớm hoặc quá muộn. Hoặc do bố mẹ chế biến đồ ăn không phù hợp với khẩu vị và độ tuổi của trẻ.

- Bé bị mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột, đặc biệt là với những bé từng phải sử dụng thuốc kháng sinh, thuốc điều trị bệnh trong thời gian dài.

- Cơ thể trẻ bị thiếu các vi chất cần thiết cho hệ tiêu hóa như selen, kẽm.

- Thiếu Enzyme: Enzyme đóng vai trò quan trọng đối với quá trình tiêu hóa thức ăn, giúp chuyển hóa thức ăn thành các chất dinh dưỡng để cơ thể hấp thu. Vì vậy, thiếu hụt enzyme sẽ gây ảnh hưởng đến quá trình hấp thu thức ăn ở đường ruột.

- Bé mắc các bệnh lý của ống tiêu hóa như viêm ruột, viêm loét dạ dày, viêm đại tràng, hội chứng ruột kích thích…

- Dị ứng thức ăn, rối loạn tiêu hóa: Hiện tượng này xảy ra khi trẻ ăn phải các loại thực phẩm không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm (thực phẩm ôi thiu, chứa hóa chất…).

- Rối loạn tiêu hóa là một trong những nguyên nhân khiến trẻ hấp thu kém.

- Trẻ bị nhiễm giun sán, ký sinh trùng đường ruột.

- Trẻ bị táo bón hoặc tiêu chảy, phân sống kéo dài.

- Trẻ bị viêm hô hấp (sốt cao, viêm mũi họng, viêm phổi, viêm phế quản…).

2. Giải pháp cho trẻ hấp thu kém

Trẻ ăn nhiều, ăn đủ bữa nhưng trẻ không tăng cân hoặc chậm tăng cân? Đó là do trẻ ăn không hấp thụ được. Các mẹ hãy tham khảo các biện pháp dưới đây để có thể chăm sóc trẻ đúng cách, giúp trẻ phát triển toàn diện.

- Trẻ cần được bú sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu đời.

- Cho trẻ ăn dặm đúng cách, đúng thời điểm, tránh cho trẻ ăn quá sớm hoặc sử dụng gia vị trước 1 tuổi vì khi đó hệ tiêu hóa của trẻ chưa hoàn chỉnh, chưa có đủ men tiêu hóa để tiêu hóa thức ăn.

- Bữa ăn của trẻ cần phải đảm bảo:

 + Ăn đủ lượng: Cần cho trẻ ăn đủ lượng theo nhu cầu của cơ thể, đặc biệt là khi trẻ vận động nhiều. Bên cạnh đó, khả năng tiêu hóa, hấp thu thức ăn của từng trẻ khác nhau, mẹ cần chuẩn bị lượng thức ăn vừa đủ để trẻ có sự tiêu hóa phù hợp.

+ Ăn đủ chất: Nếu trẻ ăn nhiều nhưng không đủ và cân đối các nhóm chất (chất đạm – chất béo – đường bột – vitamin và khoáng chất) cần thiết thì cũng sẽ khiến trẻ ăn không hấp thụ được.

+ Ăn đa dạng thực phẩm, đa dạng cách chế biến: Cần cho trẻ ăn đa dạng các loại thức ăn với nhiều cách chế biến khác nhau vừa giúp kích thích trẻ ăn ngon miệng vừa đảm bảo bổ sung các chất đầy đủ cho cơ thể để tăng trưởng toàn diện.

Thương hiệu - Trẻ hấp thu kém phái làm sao? (Hình 2).

Để giúp bé hấp thu tốt và tăng cân đều, mẹ cần đa dạng thực phẩm trong khẩu phần ăn hàng ngày của bé

- Nên chia nhỏ khẩu phần ăn của trẻ thành nhiều bữa.

- Nên cho trẻ ăn bổ sung thêm sữa chua vào các bữa ăn vặt trong ngày để bổ sung thêm lượng men tiêu hóa cho trẻ.

- Tránh cho trẻ ăn những thức ăn gây dị ứng.

- Tránh cho trẻ ăn vặt vào trước bữa ăn khiến trẻ ngang dạ.

- Tẩy giun sán định kỳ cho trẻ 6 tháng/ lần.

- Tăng cường vận động cho trẻ: Bố mẹ nên thỉnh thoảng dẫn trẻ đi chơi, tham gia các hoạt động thể thao. Vận động cơ thể không những giúp trẻ tăng cường sức khỏe, nâng cao thể lực mà còn rất có lợi cho hệ tiêu hóa.

- Cho trẻ bổ sung các sản phẩm hỗ trợ tiêu hóa

Bố mẹ có thể cho trẻ sử dụng bổ sung các sản phẩm giúp bé ăn ngon, cải thiện hệ tiêu hóa như Cốm vi sinh NutriBaby.

Trong Cốm NutriBaby có các thành phần Lysine, Taurine và các vitamin nhóm B (B1, B2, B6) giúp tăng cường sức đề kháng đường ruột, cải thiện và cân bằng hệ vi sinh đường ruột, phòng chống các rối loạn tiêu hóa, giúp quá trình tiêu hóa thức ăn và hấp thu dinh dưỡng của trẻ được tốt nhất.

Thương hiệu - Trẻ hấp thu kém phái làm sao? (Hình 3).

Cốm NutriBaby giúp bé ăn ngon, hấp thu tốt hơn

Để được tư vấn về cách chăm sóc trẻ có sức đề kháng kém, bố mẹ có thể liên hệ hotline 18001006 (miễn cước). BẠN MUỐN ĐẶT MUA? BẤM VÀO ĐÂY! Để được nhận hàng tận nơi và thanh toán ngay tại nhà, Freesheep toàn quốc với COMBO 3 HỘP.

Thu Loan

Vì sao Siro Kid Baby được nhiều mẹ có con biếng ăn tin dùng?

Thứ 4, 14/11/2018 | 09:58
Siro Kid Baby là cái tên quen thuộc đối với nhiều bà mẹ có con nhỏ. Đây là một loại Siro có hương vị thơm ngon được các em bé ưa chuộng. Tại sao lại như vậy?

Bí quyết để trẻ kém hấp thu, tăng cân khỏe mạnh mẹ nên biết

Thứ 5, 12/07/2018 | 15:26
Kém hấp thu dinh dưỡng kéo dài khiến trẻ suy dinh dưỡng, ảnh hưởng đến sự phát triển và tăng trưởng của trẻ. Để khắc phục tình trạng này, cha mẹ có thể tham khảo một số nguyên nhân, từ đó tìm giải pháp phù hợp để giúp trẻ phát triển bắt kịp đà tăng trưởng.
Cùng chuyên mục

Nhút mít Hương Sơn lọt TOP 100 món ăn đặc sản Việt Nam

Thứ 3, 30/08/2022 | 14:04
Nhút mít là một trong 2 món ăn của Hà Tĩnh được chọn vào TOP món ăn đặc sản Việt Nam.

Bác sĩ cân não phẫu thuật cứu sống bệnh nhân có khối u khổng lồ

Thứ 7, 25/06/2022 | 17:30
Ngày 25/6, chia sẻ với PV Người Đưa Tin, đại diện bệnh viện Thẩm mỹ JW cho biết, đơn vị vừa thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u khổng lồ 1kg.

SeABank, BRG và Vietnam Airlines "bắt tay" ra mắt SeATravel

Thứ 6, 24/06/2022 | 21:22
Đây là thẻ tín dụng đi kèm nhiều đặc quyền cao cấp, ưu đãi hàng không, nghỉ dưỡng được 3 doanh nghiệp tặng khách hàng khi nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng đang lên cao.

Thương hiệu áo dài Đức Minh - Giải thưởng tôn vinh top 100 thương hiệu

Thứ 6, 09/04/2021 | 12:03
Áo dài Đức Minh vinh dự đạt giải thưởng cao quý “Top 100 Thương hiệu sản phẩm dịch vụ uy tín chất lượng” của năm 2021 trong Hội báo Đời sống & Pháp luật.

Công ty mỹ phẩm Tuyết Điều nhận giải Top 10 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng

Thứ 3, 06/04/2021 | 14:40
Tại Hội báo Đời sống & Pháp luật, Công ty TNHH mỹ phẩm Tuyết Điều đã lọt vào Top 100 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng của năm.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.