Sự việc tréo ngoe có một không hai: Ép mổ tử thi giữa ngôi nhà tiền tỷ

Sự việc tréo ngoe có một không hai: Ép mổ tử thi giữa ngôi nhà tiền tỷ

Thứ 2, 27/11/2017 | 11:53
1
Gia đình ông Nguyễn Đình Đại ở xã Nghi Hoa, huyện Nghi Lộc, Nghệ An đã phải đi ở nhờ nhà người khác trong khi ngôi nhà khang trang trị giá tiền tỷ bị bỏ hoang. Trước đó, một tử thi bị ép mổ giữa ngôi nhà này.
Xã hội - Sự việc tréo ngoe có một không hai: Ép mổ tử thi giữa ngôi nhà tiền tỷ

Nhà ông Nguyễn Đình Đại năm xưa bị mổ tử thi, nay đã bị bỏ hoang vì gia chủ không dám ở.

Sự việc này bắt đầu từ một tai vạ không thể ngờ. Theo thông tin trên tờ Pháp luật TP.HCM, vào chiều ngày 2/2/2014, ông Nguyễn Đình Đại đi chúc Tết về thì thấy anh Hoàng Xuân Quy (ngụ cùng địa phương) chạy xe máy ngang qua.

Thấy anh này chạy quá nhanh, ông Đại đã nói “mi chạy lớp tớp rứa”, rồi về nhà. Một lúc sau, anh Quy đến đòi đánh nhưng được hàng xóm can ngăn.

Khoảng 19h cùng ngày, cha anh Quy đến nhà ông Đại để xin lỗi ông về việc con trai có hành vi không hay. Khoảng 30 phút sau, anh Nguyễn Văn Phượng chở anh Quy đến để xin lỗi thì bị một nhóm thanh niên chặn đánh bằng dao, gậy… nên hai người vứt xe bỏ chạy.

Anh Quy bị truy đuổi về hướng cầu Phương Tích thì mất dấu. Đến rạng sáng hôm sau, mọi người phát hiện anh tử vong dưới sông Phương Tích.

Cho là ông Đại có liên quan đến cái chết của anh Quy nên người thân đã đưa thi thể anh đặt vào nhà ông Đại đòi đền mạng, cúng tế, phá dỡ đồ cúng trên bàn thờ nhà ông Đại.

Chính quyền, công an vận động nhưng người thân vẫn không chịu đưa thi thể anh Quy ra khỏi nhà, ép cơ quan pháp y mổ tử thi tại chỗ. Kết quả mổ tử thi đưa ra kết luận là “suy tuần hoàn hô hấp trên, nạn nhân bị vỡ tim - ngạt nước”.

Gia đình anh Quy vẫn không mang thi thể về.

Báo ĐS&PL đưa tin, theo phản ánh của nhiều người dân xóm 3, nơi gia đình ông Nguyễn Đình Đại sinh sống, những ngày tết việc gia đình ông Đại bị người khác đưa quan tài đến đặt giữa nhà trong suốt hai ngày mồng 2 và mồng 3 Tết Nguyên đán khiến cho gia đình ông này không có tết mà còn làm cho hàng xóm láng giềng cũng vô cùng bức xúc.

Quan tài đặt giữa nhà, tiếng khóc, tiếng kêu la, tiếng trống ầm ĩ từ sáng đến khuya khiến cả xóm 3 đều mất đi khí thế của ngày tết. Trước tình hình đó, chính quyền địa phương cùng các đoàn thể đã đến và động viên, tuyên truyền với gia đình nạn nhân đưa thi thể người thân về mai táng.

Sau hai ngày để quan tài tại nhà ông Đại, đến 8h ngày 5/2 (tức ngày mồng 4 Tết Giáp Ngọ) gia đình nạn nhân mới chịu đưa thi thể anh Quy về nhà chôn cất

Sau sự việc đó, gia đình ông Đại không dám ở trong chính ngôi nhà của mình vì nỗi ám ảnh mổ tử thi ở giữa nhà mình.

Ông Nguyễn Văn Hương, chủ tịch UBND xã Nghi Hoa, cho biết: Lúc đó sự việc rất phức tạp, căng thẳng. Năm 2016, chúng tôi có báo cáo lên huyện Nghi Lộc là hành vi đưa thi thể vào nhà ông Đại không hòa giải được, có dấu hiệu về tội Xâm phạm chỗ ở của công dân, đề nghị huyện chỉ đạo công an tiếp tục điều tra.

Thiếu tá Nguyễn Trọng Tuệ, Trưởng Công an huyện Nghi Lộc, cho biết: “Vụ việc chúng tôi đã báo cáo với UBND huyện rồi và đang đề xuất lên tỉnh để có hướng giải quyết trong thời gian tới”. 

T.H (tổng hợp)

Vụ sản phụ chết bất thường tại bệnh viện: Gia đình từ chối mổ tử thi

Thứ 5, 16/06/2016 | 13:47
Sở Y tế Hải Dương đã thành lập Hội đồng thẩm định làm việc với Bệnh viện Hòa Bình để đánh giá quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử lý bệnh nhân tại bệnh viện.
Cùng tác giả

EVN tăng giá điện: "Cứ tăng vào lúc chuyển mùa rồi "đổ" cho thời tiết là hợp lý nhất"

Thứ 5, 30/05/2019 | 12:15
“Một số nước, nắng nóng thì họ giảm giá điện cho người dân mà chẳng thấy ai so sánh. Cứ rao giảng tăng giá điện thì các bên đều được lợi, nhưng người dân chưa thấy được lợi mà răng đã chẳng còn”, ĐBQH Nguyễn Sỹ Cương nêu quan điểm tại buổi thảo luận về Kinh tế xã hội và Ngân sách sáng nay 30/5.

Ông Triệu Tài Vinh rảo bước nhanh khi được hỏi về tiêu cực thi cử ở Hà Giang

Thứ 4, 29/05/2019 | 19:00
Bên hành lang Quốc hội ngày 29/5, khi phóng viên báo Người Đưa Tin đặt câu hỏi liên quan tới việc xử lý cán bộ sai phạm trong vụ gian lận thi cử ở Hà Giang, đại biểu Quốc hội Triệu Tài Vinh, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang nói: “Chờ”.

Giám đốc Công an Điện Biên: Chính mẹ nữ sinh giao gà làm chậm quá trình tìm ra con gái

Thứ 2, 27/05/2019 | 14:06
Không ai thuê đối tượng Bùi Văn Công giết nữ sinh Cao Mỹ D. bởi nhóm đối tượng đều thuộc cùng một đường dây. Ân oán của nhóm như thế nào dẫn tới việc nữ sinh xinh đẹp bị sát hại vẫn đang được làm sáng tỏ.

Tiết lộ mối quan hệ "đen tối" của mẹ nữ sinh giao gà với nhóm giết con mình

Thứ 2, 27/05/2019 | 11:41
Có nội tình “đen tối” nên khi khai báo về việc con gái mình bị bắt, bà Trần Thị Hiền (44 tuổi, trú huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), mẹ nữ sinh Cao Thị Mỹ D. (SN 1997) bị sát hại đợt Tết vừa qua cũng không cung cấp những thông tin quan trọng.

Hàng vạn giáo viên mầm non đi “nâng chuẩn”, ai sẽ dạy học?

Thứ 3, 21/05/2019 | 19:11
Hàng vạn giáo viên mầm non sẽ phải đi học để nâng cao trình độ. Trong khi đó, lượng giáo viên đang rất thiếu. Các trường sẽ rơi vào tình trạng khan hiếm người dạy.