"Treo thưởng" 65 triệu USD tuyển chồng cho con gái đồng tính

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
0
Cô con gái đồng tính của một đại gia bất động sản Hồng Kông, người được cha treo thưởng 65 triệu USD cho bất kỳ ai có đủ khả năng khiến cô xiêu lòng, vừa cho biết cô đã "ngập" trong các cơn mưa cầu hôn.

Không giận dù bị cha "rao bán"

Kể từ khi tỉ phú bất động sản Hồng Kông Cecil Chao xuất hiện trên mặt báo và treo thưởng 65 triệu USD cho ai có thể "hạ" được cô con gái yêu đồng tính Gigi Chao của ông và khiến cô chấp nhận hôn nhân, vô số các đề nghị kết hôn đã bay tới hòm thư điện tử của Gigi.

"Các cựu chiến binh mới trở về từ Mỹ, một số người tới từ Ethiopia, Istanbul, Nam Mỹ, Bồ Đào Nha, gần như mọi người từ khắp nơi trên thế giới" - Gigi Chao nói sau khi xem các lá thư điện tử trên một chiếc máy tính Apple màu trắng tại tòa cao ốc của cha cô ở Hồng Kông.

Pháp luật - 'Treo thưởng' 65 triệu USD tuyển chồng cho con gái đồng tính

Gigi Chao nói rằng cô không hề giận cha, dù bị ông can thiệp vào cuộc sống riêng.

Cô cho biết một người tới từ Mỹ đã đề nghị khá thẳng thắn trong thư như sau: "Tôi rất quan tâm tới đề nghị cưới con gái ông, người là dân đồng tính. Tôi là đàn ông và cũng là người đồng tính". Một kẻ khác đưa ảnh anh trai, người từng đóng thế cho minh tinh George Clooney trong phim "Leatherheads" vào trong lá thư có nội dung: "Anh ấy sẽ là người đàn ông tuyệt vời nhất mà cha cô đang muốn tìm kiếm". "Tôi cố viết thư phúc đáp cho các lá thư có ý nghĩa. Nhưng phần lớn các lá thư khác tôi sẽ không mở ra", Gigi chia sẻ.

Cô cho biết cha đẻ của mình hiện nay đang chạy xe Rolls Royce hoặc đi lại trên máy bay trực thăng. Tuy nhiên, khi còn nhỏ, ông đã có tuổi thơ nghèo khó ở Thượng Hải.

"Tôi chẳng cảm thấy giận dữ, thậm chí tôi còn cảm động, rất cảm động thì đúng hơn, trước hành động của cha" - cô gái 33 tuổi thổ lộ khi được hỏi về phản ứng của bản thân - "Ý tôi là đây là cách thể hiện tình yêu của cha tôi. Về cơ bản, ông chỉ muốn nói rằng tôi xứng đáng hơn thế".

Cơ hội thay đổi thái độ xã hội về người đồng tính?

Gigi Chao hiện đang làm một giám đốc điều hành trong công ty Cheuk Nang Holdings của gia đình. Ông bố 76 tuổi của cô đã quyết định thực hiện màn tuyển chồng cho con gái, khi có tin cô vừa kết hôn với bạn tình lâu năm là nữ giới tên Sean Eav tại Pháp.

"Tôi chẳng quan tâm cậu ta giàu hay nghèo. Điều quan trọng là cậu ta phải rộng lượng và có con tim nồng ấm" - Cecil Chao nói với tờ South China Morning Post, đồng thời gọi các tin tức nói về cuộc hôn nhân của con gái ông là "sai trái". "Gigi là đứa con gái ngoan, có ngoại hình đẹp và đầy tài năng. Nó rất yêu thương cha mẹ, rộng lượng và thích làm các công việc tình nguyện" - ông nói.

Bản thân Cecil Chao chưa từng kết hôn, nhưng từng gây chú ý khi tuyên bố mình đã "quan hệ" với 10.000 cô gái khác nhau, gồm nhiều siêu mẫu và minh tinh màn bạc?! Đặc khu hành chính Hồng Kông đã được Anh trao trả cho Trung Quốc vào năm 1997. Nơi đây đề cao các giá trị truyền thống giống Trung Quốc đại lục, nhưng vẫn chấp nhận những lối sống mang đặc điểm "thoáng" như của Cecil Chao.

Năm 1991, Hồng Kông cũng đã từ bỏ việc xem tình yêu và tình dục đồng giới là một tội hình sự. Nơi này hiện có sự tồn tại của các hội đồng tính, LHP đồng tính và thường tổ chức các cuộc diễu hành của dân đồng tính, khác hẳn với Trung Quốc đại lục, nơi vẫn xem tình dục đồng tính là một dạng bệnh tâm thần cho tới tận năm 2001.

"Tôi không thể khái quát hóa trải nghiệm của mọi người trong cộng đồng đồng tính, nhưng tôi tin những người như chúng tôi đang đứng ở giữa đường. Chúng tôi không bị trừng phạt bởi cái chết, vì tội yêu đồng tính. Nhưng không ai hoan nghênh chúng tôi và yêu đồng tính cũng chẳng bao giờ được khuyến khích ở đây" - Gigi nói - "Tôi cho rằng sự thay đổi nhận thức ở Hồng Kông diễn ra với tốc độ chậm".

Một số đã hy vọng hành động mang tính khôi hài của cha Gigi có thể giúp châm ngòi cho các cuộc thảo luận mang tính xây dựng về thái độ với người đồng tính ở Hồng Kông.

"Bắt đầu một câu chuyện bằng cách pha trò luôn luôn khiến người ta bớt đi sự hung hăng" - James Gannaban, nhà tổ chức cuộc thi Hoa hậu Đồng tính vẫn diễn ra thường niên ở Hồng Kông cho biết - "Nếu mọi người ít chống vấn đề đồng tính hơn và ta bắt đầu mọi chuyện bằng một nụ cười, cơ hội đối thoại sẽ theo đó mà tăng lên".

Thảo Nguyên (Theo Reuters)


Cùng chuyên mục

Bắt giữ đối tượng cướp xe taxi ở Hà Nội trong đêm

Thứ 3, 16/04/2024 | 07:00
Sau khi đánh tài xế rồi điều khiển xe taxi bỏ chạy trong đêm, Hoàng Khương Duy đã đến trụ sở Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.

Lâm Đồng: Nghi phạm giết người bị bắt sau 2 giờ gây án

Thứ 2, 15/04/2024 | 22:45
Vì câu hỏi “đi đâu đó đại ca”, đối tượng Nguyễn Thanh Hưng đã rút dao mang theo sẵn trong người đâm, chém làm 2 nam thanh niên thương vong.

Khởi tố, bắt tạm giam Chủ tịch Tập đoàn Thuận An

Thứ 2, 15/04/2024 | 20:06
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Tập đoàn Thuận An.

Dùng Facebook "ảo" đăng thông tin bán xe ô tô để lừa tiền đặt cọc

Thứ 2, 15/04/2024 | 19:57
Bằng thủ đoạn chiếm đoạt quyền sử dụng Facebook, các đối tượng đã đăng thông tin giả bán xe ô tô để lừa tiền đặt cọc.

Bắt "nữ quái" bị truy nã đặc biệt vì cướp tài sản

Thứ 2, 15/04/2024 | 18:01
Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Mộc Bài (tỉnh Tây Ninh) vừa bắt được một đối tượng truy nã đặc biệt, khi nhập cảnh từ Campuchia về Việt Nam.
     
Nổi bật trong ngày

Bình Thuận: Điều tra vụ 2 cha con bị đâm trọng thương

Thứ 2, 15/04/2024 | 13:49
Ngày 15/4, đại diện Công an huyện Hàm Thuận Bắc cho biết, trên địa bàn thôn 2, xã Thuận Minh (huyện Hàm Thuận Bắc) xảy ra vụ ẩu đả khiến 2 cha con bị trọng thương.

Lâm Đồng: Nghi phạm giết người bị bắt sau 2 giờ gây án

Thứ 2, 15/04/2024 | 22:45
Vì câu hỏi “đi đâu đó đại ca”, đối tượng Nguyễn Thanh Hưng đã rút dao mang theo sẵn trong người đâm, chém làm 2 nam thanh niên thương vong.