Lưu ý khi treo tranh phong thủy trong nhà để tài lộc dồi dào

Lưu ý khi treo tranh phong thủy trong nhà để tài lộc dồi dào

Chủ nhật, 25/10/2020 | 08:10
0
Tranh không những làm tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà, nó còn có ý nghĩa phong thủy. Vậy gia chủ cần treo tranh phong thủy như thế nào để thu được vận khí tốt?

Tranh có nhiều kiểu dáng, thể loại nhưng tựu chung lại có thể chia thành tranh phong cảnh, tranh thực vật, tranh động vật, tranh hình người và tượng Phật, tranh thư pháp. Treo tranh hợp phong thủy mang tới nhiều điều cát lành cho gia chủ cũng như mọi thành viên trong gia đình.

Tranh phong cảnh

Những tranh có hình mặt trời mọc, sông hồ, núi non, nếu như treo trong phòng khách sẽ khiến cho người ta cảm thấy thoải mái, dễ chịu. Những kiểu tranh này phù hợp treo ở những nơi rộng rãi thoáng mát, giàu sinh khí. 

Ngoài ra cần phải chú ý đến sức mạnh ngũ hành của tranh. Những tranh như núi non thuộc hành Thổ, thích hợp bày ở những cung vị Thổ, Kim, tức hướng Tây Nam, Đông Bắc, Tây, Tây Bắc. 

Bất động sản - Lưu ý khi treo tranh phong thủy trong nhà để tài lộc dồi dào

Những tranh liên quan đến sông, hồ, biển thuộc hành Thủy, thích hợp treo ở cung vị thuộc Mộc, Thủy tức hướng Đông, Đông Nam, hướng Bắc.

Khi treo tranh phong thủy cần phải chú ý đến hướng nước chảy, vì nước đại diện cho tiền tài. Dòng nước chảy hướng vào trong nhà thì tiền tài dồi dào, ngược lại, nếu dòng nước chảy ra ngoài, tiền tài trong nhà thường mất mát, của cải “đội nón ra đi”.

Nếu trong nhà có những góc khuyết, nên treo tranh phong cảnh ở những nơi đó để hóa giải phong thủy xấu trong nhà.

Tranh thực vật

Treo tranh phong thủy để cầu được ước thấy. Tranh thực vật thường thấy là mẫu đơn, hoa mai, hoa sen, tùng, trúc… Mẫu đơn có nghĩa là phú quý, thái bình; hoa sen biểu hiện cho sự bình an, cát tường. Những loại hoa này có thể đặt ở phòng khách

Những tranh hình những cây như tùng, trúc, mai đại diện cho sự phấn đấu, chăm chỉ, nỗ lực. Kiểu tranh này có thể đặt ở thư phòng hoặc văn phòng để hỗ trợ giúp người đó luôn cố gắng học tập và làm việc.

Bất động sản - Lưu ý khi treo tranh phong thủy trong nhà để tài lộc dồi dào (Hình 2).

Thông thường những tranh có nhiều tính Mộc thích hợp treo ở những hướng Hỏa, Mộc trong nhà, tức hướng Đông, Chấn Quái hoặc Đông Nam, Tốn Quái, Văn Xương. Hai hướng này đều thuộc hành Mộc. 

Tuyệt đối không được treo tranh thực vật ở hướng Tây, vì hướng này thuộc hành Kim, mà Kim khắc Mộc. Treo tranh ở hướng này khiến gia chủ gặp nhiều điều không thuận lợi, thành viên trong nhà dễ bất hòa.

Tranh động vật

Gia chủ nên treo những bức tranh chim hạc, phượng hoàng vì chúng biểu tượng cho sự cát tường, thịnh vượng.

Những tranh hình hổ, rồng, ngựa, chim ưng… khi treo cần chú ý hướng đầu của chúng ra ngoài để tránh việc người trong nhà bị chúng uy hiếp.

Bất động sản - Lưu ý khi treo tranh phong thủy trong nhà để tài lộc dồi dào (Hình 3).

Không nên treo những hình thú dữ ở trong nhà vì những tranh này có khí không tốt, thường khiến bạn cảm thấy lo lắng, sợ sệt. 

Khi treo tranh động vật trong nhà, bạn cần chọn những tranh con vật ngẩng cao đầu và hướng mắt lên trên. Không nên chọn những con vật có hướng mắt nhìn thẳng vì như vậy sẽ thể hiện sự khiêu khích và chiến đấu.

Tranh người và hình tượng Phật

Tranh người bao gồm tranh hình những nhà nghệ thuật, người thân quá cố … Những tranh hình những nghệ thuật gia thích hợp đặt ở trong văn phòng làm việc hoặc phòng sách để khích lệ bản thân chăm chỉ hơn. 

Những tranh của người thân, họ hàng đã khuất không thích hợp treo trong nhà, vì nó thường tạo cảm giác nặng nề, khơi gợi lại những hoài niệm cũ, những nỗi niềm đau thương trước kia, gây ra những bất lợi cho các thành viên trong gia đình.

Bất động sản - Lưu ý khi treo tranh phong thủy trong nhà để tài lộc dồi dào (Hình 4).

Đối với tranh tượng Phật cần treo ở những nơi trang trọng, sạch sẽ, nên treo đối diện với cửa ra vào, tránh treo đối diện với nhà vệ sinh, bàn ăn và cửa các phòng khác. 

Đặc biệt không được treo tranh, hình ảnh tượng Phật song song với bài vị gia tiên, phải treo ở vị trí cao hơn.

Tranh thư pháp

Tranh thư pháp với lời chúc nguyện sẽ đem lại những điều may mắn cho mọi thành viên trong gia đình. Hơn thế nữa, những lời chúc nguyện cầu tốt đẹp này sẽ khiến bạn luôn ấp ủ tâm nguyện, điều đó thôi thúc bạn chăm chỉ, nỗ lực phấn đấu để hoàn thành nó.

Nội dung và kích cỡ tranh, chữ của bức thư pháp, câu đối, hành phi phải tương xứng, cân đối với căn phòng. Đồng thời nó cũng cần phù hợp với thân phận, địa vị của gia chủ.

Bất động sản - Lưu ý khi treo tranh phong thủy trong nhà để tài lộc dồi dào (Hình 5).

Tranh thư pháp nên được treo ở những phương vị cát lợi trong nhà, thường thích hợp treo ở phương vị Văn Xương trong thư phòng.

Theo ngũ hành, tranh thư pháp thuộc hành Thủy, do đó nên treo ở những hướng tương sinh, tương trợ như hướng Nam, Đông, Đông Nam. Treo tranh thư pháp ở hướng Tây Bắc, chính Tây thì hiệu ứng bình thường.

Không nên treo tranh này ở hướng Đông Bắc, Tây Nam, chính Bắc vì đây là những hướng tương khắc, sẽ làm hao tổn vượng khí.

Bá Di (T/h)

5 vật không nên đặt ở đầu giường ngủ

Thứ 7, 24/10/2020 | 09:47
5 vật dưới đây gia chủ tuyệt đối không nên để ở trong phòng ngủ, đặc biệt là đầu giường.

Cách bài trí bàn làm việc hợp phong thủy để sự nghiệp thăng tiến

Thứ 6, 23/10/2020 | 12:13
Việc bài trí bàn làm việc hợp phong thủy đóng vai trò vô cùng quan trọng. Đặc biệt là khi bạn thuê văn phòng tại các cao ốc, thì càng phải biết cách bài trí.

21 điều cần tránh trong phong thủy phòng ngủ

Thứ 5, 22/10/2020 | 14:09
Phòng ngủ được xem là nơi có nhiều yếu tố phong thủy nhất trong ngôi nhà. Vậy hãy tham khảo những điều phong thủy phòng ngủ trong bài viết sau.
Cùng tác giả

Video: Chiến sa Mỹ chặn đầu, tìm cách bao vây xe quân sự của Nga ở Syria

Thứ 6, 19/06/2020 | 20:47
Căng thẳng giữa lực lượng quân sự của Mỹ và Nga tiếp tục leo thang ở khu vực Đông Bắc Syria. Xe quân sự của 2 bên liên tục có các hành vi chặn đường, khiêu khích lẫn nhau.

Video: Chiêm ngưỡng quy trình máy bay chiến đấu nạp nhiên liệu trên không

Thứ 6, 19/06/2020 | 09:41
Trong trường hợp máy bay chiến đấu hết nhiên liệu, không thể tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, một máy bay khác sẽ được điều động đến hỗ trợ, nạp nhiên liệu trực tiếp cho máy bay chiến đấu ngay trên không.

Video: Máy bay ném bom Tu-95 của Nga "chạm mặt" F-22 khi bay lượn gần biên giới Mỹ

Thứ 7, 13/06/2020 | 20:00
Bộ chỉ huy không quân Mỹ đã lập tức điều động chiến đấu cơ F-22 đến vùng biển Alaska khi phát hiện máy bay ném bom Tu-95 xuất hiện gần biên giới nước này.

Video: Cận cảnh xe tuần tra của Nga đụng độ "nóng" chiến sa của Mỹ trên đất Syria

Thứ 6, 12/06/2020 | 21:33
Đoạn video ngắn ghi lại quá trình đối đầu căng thẳng giữa đoàn tuần tra của Nga và xe quân sự của quân đội Mỹ ở khu vực Đông Bắc Syria.

Chồng Tây của siêu mẫu Hà Anh: Người cùng một nền văn hóa còn khác biệt, nói gì Tây và Việt

Thứ 5, 11/06/2020 | 09:03
Xuất thân từ xứ sở sương mù, chàng trai đam mê phiêu lưu bỗng một ngày bén duyên với đất nước hình chữ S. Chàng trai này quyết định dừng chân nơi đây khi lỡ sa vào ánh mắt của người con gái Việt Nam. Xây dựng gia đình mới ở chốn xa lạ, chàng rể Tây nhận ra chẳng tiêu chuẩn nào từ phía Đông hay Tây thực sự quan trọng.
Cùng chuyên mục

Bất động sản nghỉ dưỡng nỗ lực lấy đà phục hồi

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Những dự án giao thông cả ở khu vực phía Bắc và phía Nam đang được đẩy mạnh triển khai và tạo đà phục hồi cho bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.

Tín hiệu tốt từ thị trường văn phòng cho thuê và những triển vọng

Thứ 4, 27/03/2024 | 14:00
Thị trường văn phòng Việt Nam đang đi ngược lại xu hướng sụt giảm của ngành toàn cầu và duy trì tỷ lệ lấp đầy cao với mức tăng trưởng giá thuê ổn định.

Thanh Hóa: Một đơn vị sản xuất răng giả "ôm" khu đất vàng tiền tỷ

Thứ 4, 27/03/2024 | 09:52
Khu đất thương mại dịch vụ với diện tích hơn 3.600m2 tại Tp.Thanh Hóa vừa được tổ chức đấu giá thành công với số tiền trúng đấu giá hơn 19 tỷ đồng.

3 trụ cột sẽ vực dậy thị trường bất động sản năm 2024

Thứ 3, 26/03/2024 | 20:31
Nguồn vốn – Quỹ đất – Chính sách là 3 trụ cột tác động đến sự phục hồi của thị trường bất động sản trong năm 2024.

Bất động sản vùng ven Tp.HCM-Bài 1: Nơi vắng người, nơi dự án bỏ hoang

Thứ 3, 26/03/2024 | 10:37
Phát triển liên tục trong nhiều năm qua, nhu cầu nhà ở tại tỉnh Bình Dương rất cao. Tuy nhiên, vẫn có nhiều dự án bỏ hoang, không người ở gây lãng phí.
     
Nổi bật trong ngày

Thanh Hóa: Một đơn vị sản xuất răng giả "ôm" khu đất vàng tiền tỷ

Thứ 4, 27/03/2024 | 09:52
Khu đất thương mại dịch vụ với diện tích hơn 3.600m2 tại Tp.Thanh Hóa vừa được tổ chức đấu giá thành công với số tiền trúng đấu giá hơn 19 tỷ đồng.

Bất động sản nghỉ dưỡng nỗ lực lấy đà phục hồi

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Những dự án giao thông cả ở khu vực phía Bắc và phía Nam đang được đẩy mạnh triển khai và tạo đà phục hồi cho bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.

Giá vàng 28/3: Vàng SJC vượt mốc 81 triệu đồng/lượng

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:50
Giá vàng SJC tiếp tục đi lên phiên sáng nay, nhiều nơi đã vượt qua mốc 81 triệu đồng mỗi lượng.

Tín hiệu tốt từ thị trường văn phòng cho thuê và những triển vọng

Thứ 4, 27/03/2024 | 14:00
Thị trường văn phòng Việt Nam đang đi ngược lại xu hướng sụt giảm của ngành toàn cầu và duy trì tỷ lệ lấp đầy cao với mức tăng trưởng giá thuê ổn định.

Giá vàng 27/3: Vàng thế giới giảm nhẹ

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:00
Giá vàng thế giới giảm 12 USD/ounce, còn 2.178 USD/ounce. Trong nước, giá vàng miếng SJC khá yên ắng và xoay quanh mức giá 80 triệu đồng/lượng.