Trị chàm - viêm da cơ địa cho trẻ em bằng thảo dược tự nhiên

Trị chàm - viêm da cơ địa cho trẻ em bằng thảo dược tự nhiên

Thứ 5, 15/03/2018 | 14:20
0
Chàm tuy không gây nguy hiểm nhưng khiến bé cảm thấy khó chịu, ảnh hưởng nhiều tới sinh hoạt của bé. Chính vì vậy, mẹ cần hiểu rõ và nắm được kiến thức để điều trị kịp thời cho bé, để bé khỏe mẹ an tâm hơn.

Chàm có thể xuất hiện ở nhiều thời điểm trong năm, nhưng thường xuất hiện nhiều vào những ngày trời mùa đông, thời tiết hanh khô. Thời tiết thay đổi, hanh khô, lạnh, có khi kèm chút nắng, da của bé vốn nhạy cảm chưa kịp thích nghi với sự biến đổi của môi trường nên dễ dàng phản ứng. Vì vậy da bé dễ bị tổn thương hơn và sự thâm nhập của các tác nhân bên ngoài dẫn đễn quá trình da bị viêm. Sự phá hủy hàng rào chắn bảo vệ tự nhiên này sẽ dẫn tới những phản ứng bất thường của hệ thống miễn dịch được đặc trưng bởi chàm.

Dấu hiệu nhận biết Chàm ở bé

  • Da bé thô ráp, xuất hiện những vảy nhỏ li ti.
  • Da bé khô, căng da, có thể kèm theo những vết mẩn đỏ. Bé cảm thấy ngứa ngáy và gãi thường xuyên.
  • Những mảng da mẩn đỏ và khô xuất hiện ở những vùng da  nhạy cảm, đầu tiên là mặt, sau đó chủ yếu ở những vùng da bị gập như cổ, khuỷu tay, sau đầu gối và mu bàn tay, cổ tay, mắt cá chân.
  • Bé khó chịu, ngủ không ngon giấc

Biện pháp chăm sóc cho bé

Quần áo của bé: Nên mặc cho bé quần áo có chất liệu mềm mại, thấm hút và thoáng. Lưu ý hơn trong việc tìm kiếm sản phẩm để giặt đồ cho bé. Bởi, một số hóa chất trong Nước giặt, bột giặt có thể là nguyên nhân gây kích ứng da bé.

Trong phòng : Chú ý giữ độ ẩm phù hợp cho căn phòng của bé. Chú ý quét dọn sạch sẽ để tránh các dị ứng nguyên ảnh hưởng tới bé

Chăm sóc da phù hợp cho bé:

  • Làm khô da cho bé bằng khăn mềm (cotton 100%, tơ tằm tự nhiên) một cách nhẹ nhàng, không lau quá mạnh.
  • Sử dụng sản phẩm tắm với thành phần hoàn toàn tự nhiên, đảm bao da của bé được bảo vệ an toàn.

Các phương pháp điều trị Chàm

Sử dụng các loại kem bôi: Phương pháp này không tốn thời gian, rất tiện dụng và cũng mang lại hiệu quả nhanh chóng. Nhưng các loại kem bôi nếu có thành phần Corticoid sẽ ảnh hưởng đến sức đề kháng của tế bào. Nên các mẹ nên cân nhắc kỹ lưỡng khi sử dụng các loại kem bôi da cho con.

Sử dụng các nguyên liệu tự nhiên theo kinh nghiệm Dân gian: Mẹ có thể dùng Dầu dừa, khoai tây... đắp và massage nhẹ nhàng lên vùng da bị Chàm của bé. Tuy nhiên, nếu mẹ thực hiện không đúng cách, hoặc không đảm bảo được chất lượng của nguyên liệu đang sử dụng thì có thể gây bội nhiễm, làm tình trạng của con nặng hơn.

Trị chàm - viêm da cơ địa cho trẻ em bằng thảo dược tự nhiên

 

Sử dụng muối tắm Thảo dược Eco: Muối tắm thảo dược ECO với thành phần hoàn toàn tự nhiên từ Muối hầm, chiết xuất thảo dược từ tía tô, tầm bóp, kim ngân và tinh dầu tràm gió. Đây là phương pháp chăm sóc da cho bé, giúp da khỏe mạnh bền vững với cơ chế:

  • Muối hầm: Giúp kiềm hóa, dương hóa tế bào, đào thải axit hay nói cách khác giúp đào thải độc tố cho tế bào, giúp lớp tế bào da bị tổn thương nhanh lành, làm mềm lớp tế bào da bị khô giảm hiện tượng ngứa ngáy khó chịu ở trẻ.
  • Dây kim ngân, tầm bóp, tía tô: Là kháng sinh tự nhiên, giúp kháng khuẩn bảo vệ lớp tế bào da mới lành ngăn chặn tình trạng tái nhiễm khuẩn, cung cấp axit amin giúp tái tạo tế bào mới, làm nhanh lành các vết mẩn, tổn thương trên da.
  • Tinh dầu tràm gió: Giúp lưu thông khí huyết, tránh nhiễm lạnh, tăng cường sức đề kháng cho da, tăng cường sức khỏe tổng thể.
Trị chàm - viêm da cơ địa cho trẻ em bằng thảo dược tự nhiên (Hình 2).

 

  • Website: Ecoshopvn.com hoặc muoitamthaoduoc.vn 
  • Phân phối chính thức bởi: Eco Consumer Shop - Tiêu dùng thuận tự nhiên
  • Địa chỉ: Số 6 Tầng 1 Học viện phụ nữ Việt Nam - 68 Nguyễn Chí Thanh - Đống Đa Hà Nội
  • Điện thoại: 0936.165.795

Thu Loan

Bí kíp chữa viêm da cơ địa hiệu quả cho bé

Thứ 2, 05/03/2018 | 10:16
Chàm thường tự đến rồi đi mà không nguy hiểm, chỉ gây khó chịu cho bé. Trẻ càng lớn tình trạng chàm sẽ càng nhẹ hơn, nhiều trẻ hết chàm lúc 2 tuổi nhưng nhiều trẻ phải lớn lên mới hết.
Cùng chuyên mục

Nền tảng tuyển dụng ứng dụng AI Job3s.vn xuất sắc đạt Giải thưởng Sao Khuê 2024 ở hạng mục A-IoT

Thứ 2, 15/04/2024 | 17:26
Ngày 13/4, tại Nhà hát Quân Đội (Hà Nội) đã diễn ra lễ công bố và trao giải Sao Khuê 2024 với sự tham gia của hàng ngàn doanh nghiệp có tiếng trong nước.

Những "sát thủ" âm thầm ngốn điện trong nhà mà bạn không hay biết

Thứ 2, 15/04/2024 | 16:00
Theo các chuyên gia, để có thể tiết kiệm tiền điện và sử dụng điện hợp lý, bạn cần biết những thiết bị nào trong nhà tiêu thụ nhiều điện năng nhất và biết cách sử dụng chúng hiệu quả.

Gamma Lipid - Đột phá công nghệ sấy phun cho người mỡ máu cao

Thứ 2, 15/04/2024 | 15:30
Mỡ máu cao là một căn bệnh nguy hiểm, ngày càng phổ biến, ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch và chất lượng cuộc sống.
     
Nổi bật trong ngày

Loài chim quý hiếm bậc nhất thế giới, có một bộ phận “quý như vàng”

Thứ 2, 15/04/2024 | 09:30
Mỏ sừng của loài chim này được có giá trị cao gấp 3 đến 5 lần ngà voi và bị buôn bán bất hợp pháp dẫn đến nguy cơ tuyệt chủng.

Loại cây ở Việt Nam cho gia súc ăn sang nước ngoài thành rau quý tộc, giá 21.000 đồng/cây

Thứ 2, 15/04/2024 | 13:15
Là loại cây mọc dại nhưng bèo tây lại có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Một nghiên cứu mới đây chỉ ra, chiết xuất thô của loại rau này hứa hẹn phòng ngừa ung thư.

Loại lá xưa không ai hái nay làm thành món đặc sản lạ miệng, dân thành phố thích mê

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:25
Quả của loại cây này thì quá quen thuộc nhưng nhiều người không biết lá của chúng cũng có thể ăn được, thậm chí còn ăn rất ngon.

Loài chim tàn bạo bậc nhất thế giới, chuyên ăn não để sống sót

Thứ 3, 16/04/2024 | 09:30
Đối lập với hình dáng hiền lành, đáng yêu, loài chim này khiến nhiều người rùng mình kinh sợ khi chứng kiến chúng ăn não con mồi.

Tưởng trộm đột nhập, người phụ nữ sợ hãi khi nhìn thấy thứ trong bếp

Thứ 2, 15/04/2024 | 20:15
Tưởng trộm đột nhập vào nhà, người phụ nữ đi xuống bếp kiểm tra thì phát hiện ra thứ đáng sợ đang chuẩn bị tấn công mình.