Trĩ sa xuống đau rát phải làm sao? Chuyên gia chỉ cách cải thiện tại nhà hiệu quả!

Thứ 4, 01/02/2023 | 17:53
0
Trên chiếc xe trở về huyện Ea Kar trên mảnh đất Tây Nguyên đầy nắng và gió, chúng tôi có dịp gặp chú Nguyễn Đức Lụa – một người nông dân trồng cà phê với khuôn mặt chất phác, thật thà. Tính chất công việc nặng nhọc cộng thêm chế độ ăn uống thiếu khoa học đã khiến chú mắc trĩ lúc nào không hay.

Mỗi lần đi vệ sinh là rất phiền hà và đau đớn

Chú Lụa chia sẻ về bệnh tình của mình: “Chú bị trĩ lúc thì táo, lúc thì lỏng. Lúc táo ngồi nhà vệ sinh có khi cả tiếng đồng hồ mà vẫn không đi được. Đỉnh điểm có 1 lần đi xong máu tươi cứ chảy ra ồ ồ ở hậu môn, đỏ lòm cả bồn cầu. Sau 1 thời gian thì búi trĩ sa lồi ra ngoài. Chú cứ đi ngoài là trĩ lại lòi ra ngoài, mỗi lần như vậy phải ấn nó mới vào, rất phiền hà và đau đớn. Chú sợ bệnh ngày càng nặng lên sẽ gây ra biến chứng ung thư, rồi thì gây ra hoại tử.”

Chuyên gia chỉ ra mức độ bệnh trĩ của chú Lụa và hướng xử lý cụ thể

Quyết không chịu khuất phục trước căn bệnh phiền toái này, chú Lụa đã gọi điện về cho chương trình “Gặp thầy giỏi được thuốc hay”, với hy vọng được nghe những lời tư vấn từ chuyên gia và tìm ra giải pháp cho mình.

Sau khi lắng nghe câu chuyện của chú Lụa, Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Sơn đã trực tiếp tư vấn hướng xử lý tại chương trình Gặp thầy giỏi, được thuốc hay. 

Theo BS Sơn: “Trĩ là bệnh lý liên quan đến hệ thống tĩnh mạch bên trong và bên ngoài ở vùng hậu môn. Khi tĩnh mạch bị giãn ra quá mức thì tạo thành búi trĩ. Giãn tĩnh mạch bên ngoài thì gây ra trĩ - ngoại, còn bên trong được gọi là trĩ nội. Trĩ nội được chia làm 4 mức độ:

Độ 1: Búi trĩ nằm bên trong hậu môn, chúng ta không sờ thấy được, chỉ có triệu chứng đau rát, chảy máu

Độ 2: Búi trĩ lấp ló ở hậu môn, tự co lên

Độ 3: Búi trĩ sa ra khi đi vệ sinh, phải dùng tay ấn lên

Độ 4: Búi trĩ luôn luôn nằm ở ngoài, không thể co vào được nữa. Trường hợp này người bệnh chắc chắn phải phẫu thuật”

Với tình trạng của chú Lụa khi đi vệ sinh búi trĩ lòi ra phải dùng tay đẩy lên, bác sĩ Sơn cho biết chú đang bị bệnh trĩ nội độ 3. Trong trường hợp này, nếu đáp ứng được với điều trị nội khoa thì người bệnh không cần can thiệp phẫu thuật. Tuy nhiên nếu để lâu có thể dẫn đến nhiều biến chứng như tắc búi trĩ, loét hoại tử thì bắt buộc phải phẫu thuật.

Xử lý càng sớm, càng tránh nguy cơ phải phẫu thuật cắt trĩ

Với kinh nghiệm điều trị bệnh trĩ lâu năm, TS. BS Nguyễn Thị Sơn cho biết bệnh lý trĩ nhất thiết phải chữa càng sớm càng tốt. Khi bệnh nhân được điều trị sớm sẽ tăng khả năng hồi phục, giảm nguy cơ tái phát và đặc biệt là tránh gặp các biến chứng của trĩ.

Cũng theo Bác sĩ Sơn: “Tại Việt Nam và trên thế giới, xu hướng cải thiện trĩ phổ biến hiện nay được nhiều quan tâm là sử dụng chiết xuất từ thảo dược tự nhiên.” Nhiều hoạt chất quý trong thảo dược tìm thấy như lá lốt, nghệ, du đỏ, cúc tần, có tác dụng làm giảm kích thước búi trĩ, giảm các triệu chứng đau rát, ngứa hậu môn, hoạt huyết và ngăn ngừa biến chứng tắc búi trĩ.

Các thảo dược kể trên cũng là các thành phần của CotriPro

CotriPro kết hợp từ các thảo dược tự nhiên như cúc tần, ngải cứu, lá lốt, tinh nghệ, du đỏ, dùng cho người bị trĩ nội, trĩ ngoại, táo bón. CotriPro có 2 dạng là viên uống và gel bôi.

Gel bôi trĩ CotriPro giúp giảm đau rát, chảy máu nhanh chóng

Gel bôi CotriPro được chiết xuất từ các thảo dược tự nhiên kết hợp với công nghệ sản xuất hiện đại trên dây chuyền công nghệ cao đạt chuẩn GMP. CotriPro thấm trực tiếp vào búi trĩ làm giảm nhanh các triệu chứng đau rát, chảy máu, sưng viêm.

Do chiết xuất từ thảo dược tự nhiên, đường dùng tác dụng tại chỗ nên an toàn và không gây tác dụng toàn thân. Gel bôi CotriPro dùng được cho phụ nữ có thai và cho con bú.

Đặt mua gel bôi trĩ CotriPro TẠI ĐÂY

Viên uống CotriPro hỗ trợ tăng sức bền thành mạch

Viên uống CotriPro bổ sung thành phần Slippery Elm chiết xuất từ lá du đỏ. Đây là thành phần được nhập khẩu từ Hoa Kỳ, giúp tăng nhu động ruột, giảm táo bón, từ đó ngăn ngừa nguy cơ tái phát.

Ưu đãi đặc biệt mua 4 tặng 1 dành cho 30 độc giả may mắn!

Chỉ duy nhất trong ngày hôm nay, CotriPro có ưu đãi đặc biệt dành cho 30 bạn đọc may mắn như sau: Khi gọi về tổng đài 1800.6293 (miễn phí gọi đến) và đặt mua 4 hộp viên uống CotriPro, bạn sẽ được tặng 1 tuýp gel bôi CotriPro 10gr trị giá 125.000đ.

*Chú ý: Ưu đãi chỉ áp dụng với khách hàng chưa từng sử dụng CotriPro

Dù đây là bệnh lý tế nhị nhưng bạn đừng ngại, hãy gọi tới tổng đài 1800.6293 (miễn phí gọi đến) để được tư vấn về tình trạng bạn đang gặp phải, cũng như cách dùng CotriPro để đạt hiệu quả nhanh nhất!

Để được hưởng ưu đãi mua 4 hộp viên uống tặng 1 tuýp gel bôi CotriPro 10gr trị giá 125.000đ, bạn hãy ấn vào nút bên dưới và điền thông tin nhé. Chúng tôi sẽ gọi lại ngay cho bạn.

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Cùng chuyên mục

Helmut Lang tiết lộ chiến dịch độc đáo

Thứ 7, 20/04/2024 | 16:55
Bộ sưu tập với nhiều bản sắc của người New York.

Chủ tịch Samsung là người giàu nhất Hàn Quốc có lối sống như thế nào?

Thứ 7, 20/04/2024 | 16:47
Vị chủ tịch nổi tiếng được nhiều người yêu quý.

Review địa chỉ sửa máy tính PC laptop tại TP.HCM – Vi Tính Trường Thịnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:55
Quý khách đang cần tìm thợ hay dịch vụ, địa chỉ cửa hàng tiệm vi tính ở TP.HCM. Thì với chuỗi hơn 10 cửa hàng, hơn 20 IT sửa chữa tại nhà, tận nơi, cùng hơn 10 năm hoạt động. Vi Tính Trường Thịnh - Trường Thịnh Group đã trở thành thương hiệu uy tín và thu hút khách hàng.

"Thằng Cò" Phùng Ngọc đến thăm "bác Ba Phi" Mạc Can

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:54
Sau khoảng 30 năm kể từ khi phim Đất Phương Nam lên sóng, "thằng Cò" Phùng Ngọc đã có dịp hội ngộ với "bác Ba Phi" Mạc Can

Các nhà khoa học tạo ra loại thuốc đột phá 50 năm, nhận ngay 100 triệu USD

Thứ 7, 20/04/2024 | 14:53
Các nhà khoa học vừa phát triển ra loại thuốc mới nhất 50 năm qua dành cho bệnh nhân tâm thần.