Trích xuất camera tìm người vẽ “bậy” lên tàu Cát Linh – Hà Đông

Trích xuất camera tìm người vẽ “bậy” lên tàu Cát Linh – Hà Đông

Thứ 5, 28/12/2017 | 07:21
0
Bộ GTVT yêu cầu ban quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội trích xuất camera tìm người vẽ hình ảnh lạ lên tàu Cát Linh – Hà Đông, và xem xét trách nhiệm của tổng thầu EPC...

Liên quan tới vụ việc tàu Cát Linh – Hà Đông bị đối tượng lạ thâm nhập vào nhà ga vẽ những hình ảnh lạ lên toa tàu, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, Thứ trưởng bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông  cho rằng: “Người thâm nhập trái phép vào nhà ga tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông vẽ lên toa tàu trái phép là hành vi, vi phạm pháp luật”.

“Đây là hành vi vi phạm nghiêm trọng tới tài sản Quốc gia, người lạ xâm nhập vào để vẽ lên đoàn tàu cũng có thể thực hiện các hành vi nguy hiểm khác. Điều này sẽ gây ảnh hưởng đến tiến độ dự án”, Thứ trưởng Đông nhìn nhận.

Xã hội - Trích xuất camera tìm người vẽ “bậy” lên tàu Cát Linh – Hà Đông

Tàu Cát Linh - Hà Đông bị sơn hình ảnh lạ lên toa tàu.

Nói về dự án này, Thứ trưởng Đông cho biết: “Tuyến đường sắt trên cao, tàu Cát Linh - Hà Đông là tài sản của Quốc gia đang trong quá trình hoàn thành, người lạ thâm nhập vào công trường đơn vị thực hiện dự án là tổng thầu EPC không biết dù đã có bảo vệ công trường”.

Trước những vấn đề cần làm rõ trách nhiệm của ban quản lý và tổng thầu, Thứ trưởng Đông khẳng định: “Bộ đã yêu cầu ban quản lý dự án trình báo cơ quan công an. Bên cạnh đó, cần xem xét trách nhiệm, quản lý của tổng thầu. Tại sao người khác vào vẽ trộm mà đơn vị này không phát hiện ra, để xử lý theo quy định”.

“Đồng thời, bộ GTVT cũng giao ban quản lý trích xuất lại camera ở dự án này và báo cáo lại Bộ”, Thứ trưởng Đông chia sẻ.

Cũng theo lãnh đạo ban quản lý ban dự án Đường sắt đô thị Hà Nội (ban QLDA ĐSĐT) cho biết, đơn vị đã có văn bản hỏa tốc yêu cầu Tổng thầu lập tức tăng cường công tác bảo vệ trên toàn công trường”.

Cùng với đó, ban quản lý đã có văn bản hỏa tốc gửi Công an TP. Hà Nội và công an các quận nơi có dự án đi qua để hỗ trợ đảm bảo an ninh trật tự, an toàn, ngăn ngừa hiện tượng phá hoại tài sản công trình làm ảnh hưởng đến tiến độ của dự án. Hiện nay, các cơ quan chức năng đang tiến hành xác minh làm rõ.

Trước đó, sáng  26/12, tổng thầu EPC phát hiện một số toa tàu Cát Linh - Hà Đông tại tầng 3 khu vực ga Cát Linh xuất hiện những hình ảnh lạ được vẽ bằng sơn lên thân toa tàu và đầu tàu số hiệu HN01104. Những hình vẽ lạ trên thân của toa tàu có dòng chữ "Hello Việt Nam" kèm theo một số nội dung khác.

Thế Anh

Tàu Cát Linh - Hà Đông bị vẽ hình ảnh lạ, ban QLDA nói gì?

Thứ 3, 26/12/2017 | 20:16
Tối ngày 26/12, ban Quản lý dự án Đường sắt đô thị Hà Nội (ban QLDA ĐSĐT) đã chính thức thông tin về việc một số toa tàu Cát Linh - Hà Đông bị một số đối tượng vẽ những hình ảnh lạ lên tàu.

Xác minh hình ảnh lạ được vẽ lên các toa tàu Cát Linh - Hà Đông

Thứ 3, 26/12/2017 | 15:57
Thứ trưởng bộ GTVT cho biết, Bộ chưa nắm được thông tin tuy nhiên sẽ chỉ đạo các đơn vị tiến hành kiểm tra hình ảnh lạ trên các toa tàu Cát Linh- Hà Đông.

Bộ GTVT: Đường sắt Cát Linh – Hà Đông không thể kéo dài mãi được

Thứ 7, 23/12/2017 | 10:06
Bộ trưởng bộ GTVT đề nghị phải đưa ra những giải pháp để kết thúc dự án, không thể kéo dài mãi vì Quốc hội, người dân rất trông chờ vào dự án này.
Cùng tác giả

Sẽ xử lý nghiêm gia đình dừng ô tô ăn Tết trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Thứ 5, 07/02/2019 | 09:40
Đại diện đội CSGT số 1 (cục CSGT – bộ Công an) cho biết đã vào cuộc xác minh địa điểm xảy ra sự việc cũng như truy tìm danh tính của người đàn ông livestream cảnh ăn nhậu của gia đình trên cao tốc.

Kết luận sai phạm nghiêm trọng của VEC chỉ định thầu trạm dừng nghỉ cao tốc liên quan "Út trọc"

Thứ 5, 31/01/2019 | 09:56
Sau khi báo Người Đưa Tin phản ánh loạt bài "Trợ lực nào giúp sân sau của "Út trọc" thâu tóm trạm dừng nghỉ trên cao tốc?", bộ GTVT vừa có kết luận thanh tra về việc chỉ định thầu các trạm dừng nghỉ trên cao tốc do VEC quản lý.

Danh tính hàng loạt lãnh đạo công ty Yên Khánh bị bắt vì sử dụng phần mềm thu phí trốn thuế cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Thứ 3, 01/01/2019 | 12:45
Quá trình khám xét khẩn cấp, cơ quan điều tra đã thu giữ một số tài liệu, chứng cứ điện tử xác định các đối tượng nêu trên có hành vi mua bán, sử dụng phần mềm trái pháp luật để trốn thuế, gây thất thu cho ngân sách của Nhà nước.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Nội lọt Top dự án chậm tiến độ, "đội" vốn khủng

Thứ 5, 06/12/2018 | 14:22
Bộ GTVT nêu đích danh dự án đường sắt đô thị “đội” vốn khủng gồm, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông tăng từ 8.769 tỷ đồng lên 18.000 tỷ đồng...

Bà chủ 8X Vũ Thị Hoan thâu tóm quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình như thế nào?

Thứ 4, 28/11/2018 | 09:46
Bà Vũ Thị Hoan với vai trò là Giám đốc công ty Yên Khánh “thâu tóm” quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình theo hình thức “xin – cho” được phép thu phí 1 năm nhưng đã thu phí tới 5 năm.