Triển lãm bằng chứng lịch sử về Trường Sa, Hoàng Sa

Triển lãm bằng chứng lịch sử về Trường Sa, Hoàng Sa

Thứ 5, 23/05/2013 | 10:46
0
Với gần 150 bản đồ và nhiều tư liệu, văn bản, hiện vật, ấn phẩm được trưng bày tại triển lãm là bằng chứng lịch sử khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Hưởng ứng Tuần lễ biển đảo Việt Nam năm 2013, Bộ Thông tin và Truyền thông và các Bộ, ngành ở Trung ương phối hợp với Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử, tại Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh Hà Tĩnh từ ngày 02/6/2013 đến ngày 08/6/2013.

Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa là một hoạt động thông tin đối ngoại quan trọng, nhằm góp phần nâng cao nhận thức, tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của nhân dân trong nước, kiều bào ta ở nước ngoài, đặc biệt là tầng lớp thanh niên trong việc bảo vệ và khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thông qua các tư liệu lịch sử được công bố.

Miền trung - Triển lãm bằng chứng lịch sử về Trường Sa, Hoàng Sa
Du khách quốc tế xem bản đồ khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với Trường Sa và Hoàng Sa tại Triễn lãm Đà Nẵng. Ảnh: T.T

Bản đồ và tư liệu trưng bày lần này là bằng chứng lịch sử và pháp lý chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa trên Biển Đông. Các tư liệu cho thấy các nhà nước Việt Nam, từ thời kỳ phong kiến, trải qua nhiều thập kỷ bị đô hộ, xâm lược, đến thời kỳ xã hội chủ nghĩa ngày nay, đã khai phá, xác lập, thực thi và bảo vệ chủ quyền quốc gia đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Đó là một quá trình liên tục, lâu dài, diễn ra trong hòa bình, được ghi nhận trong nhiều nguồn sử liệu của Việt Nam và các nước, đặc biệt là những tư liệu, bản đồ được biên soạn, xuất bản từ thế kỷ XVI đến nay ở Việt Nam và nhiều nước trên thế giới.

Với gần 150 bản đồ và nhiều tư liệu, văn bản, hiện vật và ấn phẩm được trưng bày là tập hợp các nguồn tư liệu đã được công bố từ trước đến nay của các nhà nghiên cứu, học giả ở trong nước và quốc tế.

Sau Tuần lễ biển, đảo Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ phối hợp với các địa phương tiếp tục triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu tại Thủ đô Hà Nội (tháng 7/2013) và thành phố Hồ Chí Minh (tháng 8/2013).

Thúy Nga

Triển lãm thư pháp thơ chữ Hán của Bác Hồ

Thứ 5, 16/05/2013 | 14:37
Các tác phẩm được trưng bày trong một không gian tiền sảnh rộng rãi, thoáng đạt. Mỗi tác phẩm đều thể hiện từng phong cách và bút pháp riêng của những thư pháp gia với những thể chữ khác nhau, như: Hành, Thảo, Kim, Triện, Ấn chương…

Trưng bày 2 sản vật quý tại triển lãm đa dạng sinh học

Thứ 6, 17/05/2013 | 09:28
Cuộc triển lãm "Đa dạng sinh học TP Đà Nẵng" lần đầu tiên được tổ chức tại Bảo tàng Đà Nẵng từ 22/5 đến 5/6 sẽ trưng bày hai sản vật quý hiếm là Nữ hoàng linh trưởng (Voọc chà vá chân nâu) và hoa đào chuông.
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Chưa có cơm tối, con trai đánh chết mẹ

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:57
Dù mẹ già ốm nặng không gượng dậy nổi để nấu cơm nhưng Hoàng Khắc Thắng đã đánh mẹ đến ngất xỉu.

Quảng Nam: Bơi qua sông, một người chết đuối

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:54
Vào ngày 9/12, thông tin từ chính quyền xã Đại An (Đại Lộc, Quảng Nam) cho hay, một người đã chết đuối khi tự bơi qua sông.

Gia Lai: Công nông lật, 25 người nhập viện cấp cứu

Thứ 2, 09/12/2013 | 13:38
Chiếc xe công nông chở hơn 30 người dân tộc Bahnar đi thăm người quen ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai về, bất ngờ bị lật. 25 người phải vào viện cấp cứu.

Đảo lộn cuộc sống vì bị rác bủa vây

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:21
Mấy tháng nay, nhiều hộ dân ở khối 12, thị trấn Nghèn (Can Lộc – Hà Tĩnh) khốn khổ vì bãi tập kết rác thải sinh hoạt của địa phương đang trong tình trạng quá tải gây ô nhiễm nghiêm trọng. Mùi nồng nặc hôi thối, ruồi nhặng và khói bụi khi đốt rác bay vào nhà người dân.

Hà Tĩnh: Tài xế gây tai nạn rồi bỏ trốn đã ra đầu thú

Chủ nhật, 08/12/2013 | 14:42
Ngày 8/12, thông tin từ CSGT huyện Kỳ Anh cho biết, tài xế gây ra vụ tai nạn chết người, khiến người dân dựng rạp trên QL1A tại khu vực Đèo Con đã ra đầu thú.