Băng cướp 'nghĩa địa' mê game và say 'hàng đá'

Băng cướp 'nghĩa địa' mê game và say 'hàng đá'

Thứ 5, 02/05/2013 | 11:26
0
Để có tiền nướng vào game và "hàng đá", băng cướp nhí có biệt danh "nghĩa địa" (chuyên ăn ngủ ở nghĩa địa) tổ chức đi cướp.

Với thủ đoạn tấn công con mồi vào đêm khuya, chúng vượt lên ép xe, đánh hội đồng rồi cướp xe tẩu thoát. Trong thời gian ngắn, băng cướp này gây ra hàng chục vụ cướp táo tợn khiến người dân vô cùng hoang mang, lo lắng.

Thủ đoạn táo tợn

Theo hồ sơ điều tra của công an huyện Bình Chánh (TP.HCM), trong thời gian vừa qua, trên địa bàn huyện Bình Chánh và các quận, huyện tiếp giáp xảy ra hàng loạt vụ trộm, cướp tài sản là xe gắn máy, bóp tiền, vật dụng đắt tiền vào lúc nửa đêm, gần sáng. Thủ đoạn của các vụ cướp này vô cùng táo tợn. Chúng tìm cách ép con mồi té ngã xuống đường, khi thấy nạn nhân loạng choạng đứng dậy thì lao vào đánh hội đồng. Nếu nạn nhân chống cự thì sẵn sàng dùng "hàng nóng" để xử.

Hàng loạt phương án được lên kế hoạch để truy xét băng cướp. Nhận định băng cướp này sẽ tiếp tục "ăn hàng" nên công tác tuần tra kiểm soát trên các địa phương được cơ quan CSĐT triển khai chặt chẽ.

Đúng như nhận định, vào khoảng 4h sáng ngày 25/4, một tổ trinh sát hình sự của cơ quan CSĐT đang tuần tra đến đường Quách Điêu (xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh) thì phát hiện một nhóm ba nam, một nữ đi trên hai xe máy đang thực hiện cú ép xe nhằm cướp chiếc xe máy Exciter và tài sản của một thanh niên. Ngay lập tức, tổ trinh sát liền truy đuổi băng cướp.

Khi phát hiện trinh sát hình sự truy đuổi, nhóm cướp hoảng sợ rồ ga bỏ chạy bạt mạng trên đường. Băng cướp này có nhiều kinh nghiệm trong việc trốn chạy công an nên cuộc truy đuổi diễn ra nghẹt thở. Tuy nhiên, khi đến đường E1/2H1 Vĩnh Lộc (xã Vĩnh Lộc A), một tên trong nhóm đi xe gắn máy hiệu Dream té ngã xuống đường. Khi đối tượng này chạy bộ qua địa bàn quận Tân Phú và tìm chỗ trốn trong nhà dân thì bị tổ trinh sát hình sự bắt giữ.

Pháp luật - Băng cướp 'nghĩa địa' mê game và say 'hàng đá'

Băng cướp "nghĩa địa" tại cơ quan CSĐT.

Qua truy xét nhanh, cơ quan CSĐT xác định đối tượng là Nguyễn Thanh Hoàng (SN 1995, ngụ tỉnh Long An). Nạn nhân của vụ cướp được xác định là anh N.T.L. (SN 1987, ngụ tỉnh Quảng Nam, tạm trú TP.HCM). Tổ chức đấu tranh, Hoàng khai nhận các đối tượng cùng tham gia gây án với mình gồm: Nguyễn Tấn Tài (SN 1995, ngụ quận 3, tạm trú quận Bình Tân, giữ vai trò chủ mưu), Huỳnh Nhật Viên (SN 1995, ngụ tỉnh Bình Định), Nguyễn Văn Tú (SN 1989, tạm trú TP.HCM) và Dương Thị Diễm Châu (SN 1996, ngụ tỉnh An Giang, tạm trú TP.HCM). Từ lời khai của Hoàng, cơ quan CSĐT xác định đây là băng cướp mang biệt danh "nghĩa địa" đã thực hiện hàng loạt vụ cướp với thủ đoạn vô cùng táo tợn trên địa bàn.

Nghiện game và hàng đá nặng

Ngay sau đó, trong ngày 25 và 26/4, cơ quan CSĐT tung hàng loạt trinh sát hình sự để tổ chức truy bắt các đối tượng đang lẩn trốn. Đến chiều ngày 26/4, các đối tượng được đưa về trụ sở cơ quan CSĐT để làm rõ các vụ cướp táo tợn do băng cướp này gây ra thời gian qua. Tại cơ quan CSĐT, chúng khai nhận, Nguyễn Tấn Tài đóng vai trò cầm đầu, lên kế hoạch các vụ cướp, xác định con mồi và tìm nơi tiêu thụ tài sản cướp được. Tổ chức khám xét nơi ở của đối tượng này, cơ quan CSĐT thu giữ được nhiều hàng nóng cất giấu tại nhiều vị trí trong nhà.

Các đối tượng khác khai nhận, thời gian qua, thực hiện sự chỉ đạo của Tài chúng thực hiện 12 vụ trộm cướp tài sản gồm xe gắn máy, xe tay ga, tài sản tại nhiều địa bàn ở TP.HCM, trong đó tập trung chủ yếu ở địa bàn quận Tân Phú, quận Bình Tân. Tuy nhiên, từ khi công an các địa bàn này tung lực lượng trinh sát truy bắt nên băng cướp chuyển sang huyện Bình Chánh để hoạt động.

Khai nhận nguyên nhân vì sao lại gây ra hàng loạt vụ cướp tài sản táo tợn như vậy, các đối tượng thú nhận là do các tên trong băng nhóm này rất nghiện game online. Hầu như, tất cả thời gian trong ngày, cả bọn đều ở tiệm internet để cày game. Riêng nữ quái Dương Thị Diễm Châu dù là nữ nhưng cũng nghiệm game, chat không thua kém các đối tượng khác. Bên cạnh đó, ngoài thú vui cày game, băng cướp còn rất thích chơi hàng đá trước khi đi gây án. Cả băng nhóm khai nhận, toàn bộ tài sản cướp được đã nướng sạch vào hai thú vui này và một số trò ăn chơi khác.

Đối tượng để băng cướp này nhắm tới là những người đàn ông say xỉn ngủ bên vệ đường, những người đi làm về khuya và những nhà dân để tài sản hớ hênh. Địa điểm để bọn chúng lên kế hoạch cướp là các nghĩa trang. Sau khi gây án, cả băng cướp thường đến các nghĩa trang để ngủ và tránh sự truy xét của lực lượng công an. Từ lời khai của các đối tượng, cơ quan CSĐT xác định trong băng cướp này có nhiều đối tượng sống lang thang, không nhà cửa. Hiện, cơ quan CSĐT đã xác định được sáu bị hại và tịch thu được một số tang vật liên quan đến các vụ án do băng cướp này gây ra.                     

Lời kể kinh hoàng của nạn nhân

Một nạn nhân của băng cướp "nghĩa địa" ngụ tại quận Tân Phú (TP.HCM) cho biết: "Đi làm về khuya, tôi phát hiện hai chiếc xe gắn máy bám theo phía sau. Khi tôi chạy đến đường vắng thì bọn chúng chạy sát theo rồi dùng chân đạp cho xe té ngã xuống đường. Tôi đang loạng choạng đứng dậy thì cả bọn lao vào đánh hội đồng tới tấp. Tôi thấy bọn cướp đông và có "hàng nóng" nên đành bỏ lại tài sản, cứu lấy tính mạng".

C. Thư

Gây án vì bị 'đầu độc' bởi 'phim đen'

Thứ 5, 02/05/2013 | 09:59
Web đen đang ngày càng "làm mưa, làm gió" trên các diễn đàn mạng, trở thành một "liều thuốc độc" ăn mòn tâm trí con người, đặc biệt là những người trẻ.
Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Từ đầu bếp trở thành “ông trùm” chế tạo và buôn vũ khí nóng liên tỉnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:46
Trong một lần lên mạng xã hội, Du đã học được cách chế tạo vũ khí và từ một gã đầu bếp hắn đã thành “ông trùm” của đường dây buôn bán súng và vũ khí nóng liên tỉnh.

Bình Thuận: Truy bắt đối tượng cướp tiệm vàng táo tợn ở Tp.Phan Thiết

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:30
Hai thanh niên đi xe máy đến tiệm vàng Mỹ Hoa Kim, một người bất ngờ dùng bình xịt hơi cay xịt thẳng vào mặt chủ tiệm vàng rồi cướp số trang sức tẩu thoát.
     
Nổi bật trong ngày

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.