Triệt phá đường dây tàng trữ, vận chuyển hơn 63.000 viên ma túy

Triệt phá đường dây tàng trữ, vận chuyển hơn 63.000 viên ma túy

Thứ 3, 02/05/2017 | 08:06
0
Bộ đội Biên phòng tỉnh Tây Ninh phối hợp Ty Công an tỉnh Svay Riêng (Campuchia) triệt phá thành công đường dây vận chuyển và tàng trữ hơn 63.000 viên ma túy tổng hợp đưa vào Việt Nam tiêu thụ.

Sáng ngày 2/5, thông tin từ Bộ đội Biên phòng tỉnh Tây Ninh cho biết, cơ quan này vừa bắt giữ 3 đối tượng nằm trong đường dây tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy quy mô lớn vào Việt Nam tiêu thụ. Hiện vụ án đang được mở rộng điều tra, làm rõ. Để triệt phá được đường dây này, Bộ đội Biên phòng tỉnh Tây Ninh đã phối hợp cùng Ty Công an tỉnh Svay Riêng (Campuchia) lên kế hoạch điều tra, xác minh và cùng nhau triệt phá.

An ninh - Hình sự - Triệt phá đường dây tàng trữ, vận chuyển hơn 63.000 viên ma túy

 Nguyễn Tùng Ánh và Phạm Văn Thuận bị lực lượng chức năng bắt giữ. 

Danh tính 3 đối tượng bị bắt giữ gồm Nguyễn Tùng Ánh (17 tuổi, ngụ huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương), Phạm Văn Thuận (24 tuổi, ngụ quận Lê Chân, TP.Hải Phòng) và Nguyễn Mạnh Tiến (19 tuổi, ngụ huyện Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh). Các đối tượng này được xác định đã vận chuyển hàng ngàn viên ma túy tổng hợp vào Việt Nam.

Theo kết quả điều tra, vào thời điểm lúc 17 giờ 30 phút chiều ngày 30/4, khi tuần tra, kiểm soát địa bàn, tổ công tác Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Mộc Bài và Đội Đặc nhiệm phòng chống ma túy và tội phạm thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh Tây Ninh phát hiện 2 đối tượng khả nghi, đang tìm cách vượt biên trái phép vào Việt Nam.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng nhanh chóng bắt giữ được 2 đối tượng này. Danh tính của cả 2 được xác định là Nguyễn Tùng Ánh và Phạm Văn Thuận. Kiểm tra nhanh người các đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện nhiều túi “lạ” được bọc quanh chân. Tiến hành kiểm tra các túi “lạ” này, lực lượng chức năng xác định bên trong là các viên nén ma túy tổng hợp có màu xanh. Qua kiểm đếm xác định hai đối tượng mang trên người tổng cộng 13.031 viên (tương đương khoảng 4kg), trong đó Nguyễn Tùng Ánh mang 5.907 viên, Phạm Văn Thuận mang 7.124 viên.

Tại cơ quan điều tra, 2 đối tượng khai nhận, trước dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, cả 2 gom góp được một số tiền nên tìm đường sang Campuchia đánh bạc. Tại đây, chỉ trong thời gian ngắn, cả 2 đã nướng sạch số tiền mang theo. Sau khi thua bạc, 2 đối tượng được một người đàn ông Campuchia dụ dỗ thuê vận chuyển các túi “viên thuốc màu xanh” từ TP.Ba Vét (tỉnh Svay Riêng, Campuchia) về ngã tư Hữu Nghị cửa khẩu quốc tế Mộc Bài (huyện Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh) với tiền công là 10 triệu đồng/người. Nếu vận chuyển thuận lợi, người đàn ông này sẽ thuê 2 thanh nhiên vận chuyển thêm nhiều lần nữa.

Nghĩ đây là thuốc uống đơn thuần, cộng với việc muốn có tiền để đi đánh bạc gỡ gạc lại số tiền đã thua nên cả hai nhận lời. Sau đó, người đàn ông này đã chia nhỏ các gói thuốc rồi dùng băng dính quấn chặt quanh chân 2 đối tượng. Sau đó, người đàn ông này cho biết, khi nào đến ngã tư Hữu Nghị cửa khẩu quốc tế Mộc Bài thì sẽ có người đến lấy hàng và trả tiền công theo thỏa thuận. Trong quá trình tìm cách vượt biên vào Việt Nam, 2 đối tượng bị lực lượng chức năng phát hiện và bắt giữ. Lúc này, các đối tượng mới biết các túi “viên thuốc màu xanh” không phải là thuốc đơn thuần mà là ma túy tổng hợp.

Từ lời khai của Nguyễn Tùng Ánh và Phạm Văn Thuận về người đàn ông Campuchia lạ mặt, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Tây Ninh đã phối hợp với Công an TP.Ba Vét (Ty Công an tỉnh Svay Riêng) mở rộng điều tra. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng phát hiện địa điểm giao dịch giữa Nguyễn Tùng Ánh và Phạm Văn Thuận là tại một khách sạn ở TP. Ba Vét. Kiểm tra khách sạn này, lực lượng chức năng đã thu giữ thêm 17kg ma túy là các viên nén màu xanh được đựng trong 50 bịch nilon. Tuy nhiên, kiểm tra mọi ngóc ngách của khách sạn, lực lượng chức năng không thu được dấu vết gì về người đàn ông Campuchia lạ mặt.

Nhận định đây là đường dây tàng trữ, vận chuyển ma túy quy mô lớn, có nhiều đối tượng tham gia, lực lượng chức năng tiếp tục đấu tranh với Nguyễn Tùng Ánh và Phạm Văn Thuận. Sau nhiều giờ đấu tranh, Nguyễn Tùng Ánh và Phạm Văn Thuận khai nhận, khi sang Campuchia đánh bạc, còn có đối tượng Nguyễn Mạnh Tiến (19 tuổi, ngụ huyện Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh). Đáng chú ý, khi tiếp xúc với người đàn ông lạ mặt Campuchia, Tiến cũng có mặt và nhận lời vận chuyển các túi “viên thuốc màu xanh”. Tuy nhiên, Nguyễn Mạnh Tiến sẽ vận chuyển về Việt Nam vào ngày 1/5, để tránh sự chú ý của cơ quan chức năng Việt Nam.

Trước diễn biến mới này, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Tây Ninh tiếp tục phối hợp với Công an TP.Ba Vét (Ty Công an tỉnh Svay Riêng) lên kế hoạch vây bắt đối tượng Nguyễn Mạnh Tiến. Đến khoảng 9 giờ ngày 1/5, phát hiện đối tượng đang tìm cách vượt biên trái phép vào Việt Nam, lực lượng chức năng đã tiến hành bắt giữ ngay tại chỗ. Kiểm tra người đối tượng, lực lượng chức năng thu giữ 50.000 viên ma túy tổng hợp.

Theo khai nhận của Nguyễn Mạnh Tiến, người đàn ông lạ mặt người Campuchia là một “trùm ma túy” tại Campuchia. Trong đợt vận chuyển này, người này giao cho Nguyễn Tùng Ánh và Phạm Văn Thuận số lượng “hàng” khá ít, nhằm mục đích nếu bị bắt thì cũng không thiệt hại nhiều. Toàn bộ số hàng còn lại đều giao cho Nguyễn Mạnh Tiến đảm trách.

Nguyễn Mạnh Tiến cũng khai nhận thêm, nguyên nhân khiến y nhận lời là do thua bạc tại casino ở Campuchia. Vì muốn có tiền để gỡ gạc nên Tiến và Ánh, Thuận mới nhận lời vận chuyển “hàng cấm” về Việt Nam. “Chúng tội dự định chỉ vận chuyển giúp một chuyến “hàng” này rồi thôi. Ai ngờ chúng tôi vi phạm pháp luật vô cùng nghiêm trọng”, Nguyễn Mạnh Tiến thú nhận.

Đại diện Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Tây Ninh cho biết: “Cơ quan chức năng đánh giá đây là đường dây tàng trữ, vận chuyển ma túy có quy mô rất lớn, có nhiều đối tượng tham gia, hoạt động xuyên quốc gia. Về 3 đối tượng bị bắt giữ, cơ quan chức năng vẫn đang điều tra xem các đối tượng này có phải bị dụ dỗ tham gia hay là một mắc xích chuyên vận chuyển ma túy từ Campuchia về Việt Nam. Do tính chất nghiêm trọng của vụ án, hiện các lực lượng chức năng của tỉnh Tây Ninh vẫn đang tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ”. 

H.Vương

Cùng chuyên mục

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Người phụ nữ mất nửa tỷ đồng vì chiếc bẫy ngọt ngào của "bạn trai"

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:00
Chị T. được bạn trai quen qua mạng nhờ đánh hộ game, sau đó dụ dỗ chị lập tài khoản chơi độc lập. Chị mất trắng nửa tỷ đồng sau 5 năm lao động vất vả ở Đài Loan.

Lực lượng QLTT phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu

Thứ 5, 25/04/2024 | 16:45
Mới đây lực lượng Quản lý thị trường phối hợp với các cơ quan chức năng đã phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu.

An Giang: Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND Tp.Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:50
Bị can Đào Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Tp.Long Xuyên bị bắt vì có liên quan vụ án Vi phạm quy định về bồi thường hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất.
     
Nổi bật trong ngày

Điều tra vụ chồng đổ xăng đốt vợ đang mang thai 8 tháng

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:56
Trong lúc xảy ra mâu thuẫn, Trần Nam Thanh đã đổ xăng đốt người vợ đang mang thai 8 tháng của mình.

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.