Triệt phá “sào huyệt” trộm cắp xe máy, tiêu thụ liên tỉnh

Triệt phá “sào huyệt” trộm cắp xe máy, tiêu thụ liên tỉnh

Thứ 3, 28/11/2017 | 19:28
0
Công an Hà Nội thông báo kết quả bước đầu triệt phá 7 ổ nhóm tội phạm hoạt động có tổ chức chặt chẽ vừa bị phòng Cảnh sát hình sự triệt phá.

Ngày 28/11, Công an Hà Nội đã thông báo kết quả bước đầu chuyên án 147B triệt phá "hang ổ" nhiều nhóm chuyên trộm cắp, tiêu thụ số lượng xe máy lớn trên địa bàn TP.Hà Nội.

Đại tá Dương Văn Giáp - Trưởng phòng Cảnh sát hình sự (PC45), Công an Hà Nội cho biết, đây là những "ổ" nhóm hoạt động tội phạm trộm cắp rất tinh vi, móc nối với nhau vô cùng chặt chẽ.

An ninh - Hình sự - Triệt phá “sào huyệt” trộm cắp xe máy, tiêu thụ liên tỉnh

Nhiều đối tượng bị bắt giữ trong chuyên án 147B.

Ngày 14/10 đến nay, PC45 (Hà Nội) đã phối hợp cùng một số đơn vị nghiệp vụ và công an các quận, huyện thuộc TP.Hà Nội và công an 14 tỉnh thành phố trong cả nước đồng loạt bắt giữ 29 đối tượng trộm cắp tiêu thụ khoảng 600 xe máy các loại đưa ra nước ngoài và triệu tập nhiều đối tượng có liên quan trong đường dây phạm tội này.

Cơ quan chức năng làm rõ đường dây phạm tội này phân chia khu vực để hoạt động thành 5 nhóm khác nhau. Trong đó, có nhóm khoảng 25 đối tượng đã đưa 400 xe máy sang Trung Quốc tiêu thụ do Nguyễn Quang Định (SN 1980, tức Định Hoành trú xã Kim Lũ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) cầm đầu để hoạt động trộm cắp xe máy trên địa bàn khu vực Đông Anh, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Tây Hồ sau đó tiêu thụ tại huyện Sóc Sơn.

Được biết, Nguyễn Quang Định là đối tượng đang có lệnh truy nã về tội Đánh bạc và tổ chức đánh bạc của Công an huyện Sóc Sơn năm 2015. Khi biết bị truy nã, Định không ở nhà mà lẩn trốn, sinh sống tại nhà anh trai tên Nguyễn Quang Long (SN 1972, thôn Xuân Dương, xã Kim Lũ).

Khi đang trú ẩn tại đây, Định thường xuyên theo dõi bên ngoài qua hệ thống camera. Khi phát hiện thấy có người lạ đi vào ngõ, Định gọi điện cho đám đàn em bên ngoài theo dõi, giám sát và báo cáo lại.

An ninh - Hình sự - Triệt phá “sào huyệt” trộm cắp xe máy, tiêu thụ liên tỉnh (Hình 2).

Những dụng cụ mà các đối tượng dùng để trộm cắp.

Khi đàn em trộm cắp được xe máy thường mang đến khu vực cửa nhà nơi Định đang lẩn trốn. Quan sát qua camera, nếu không thấy có vấn đề gì nghi ngờ, Định sẽ mở cửa cho các đối tượng mang xe máy vào để mua bán. Định chỉ mua những xe có giá trị cao như SH, Lead, Airblade, Wave, Suzuki…

Sau khi đã thu mua những xe trộm cắp, để tiêu thụ Định liên lạc với Nguyễn Văn Dũng (Trú tại Đông Triều, Quảng Ninh) để bán xe.

Theo Đại tá Giáp, ổ nhóm trộm cắp của Định hoạt động rất manh động, nhiều lần công an phát hiện đàn em của Định trộm cắp xe máy đã tiến hành truy đuổi đến tận “sào huyệt” của chúng.

Tại đây, Định đã cho người bao vây lực lượng chức năng, gây khó khăn trong việc bắt giữ đối tượng. Thậm chí, có cả cán bộ chiến sĩ của PC45 Hà Nội khi mật phục bị chúng phát hiện chém bị thương.

An ninh - Hình sự - Triệt phá “sào huyệt” trộm cắp xe máy, tiêu thụ liên tỉnh (Hình 3).

Đây là 1 trong những đối tượng trong đường dây trộm cắp xe máy.

Cũng liên quan đến chuyên án này, Công an Hà Nội đã triệt phá "ổ" nhóm của Hạ Văn Dũng (SN 1969, trú tại thị xã Sơn Tây, Hà Nội) cầm đầu cùng Nguyễn Thị Bích Liên và 3 đối tượng khác: Trần Văn Triều, Trịnh Tuấn Tú và Đỗ Văn Tuấn.

Bốn đối tượng Liên, Triều, Tú và Tuấn trộm cắp xe máy trên địa bàn khu vực quận Hoàng Mai, Thanh Trì, Thanh Xuân, Đống Đa.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận gây ra nhiều vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn thành phố. Khi trộm cắp được xe, nhóm này liên lạc bán cho Hạ Văn Dũng và hẹn bàn giao tại khu vực bến xe Nước Ngầm.

Để tiêu thụ số xe máy sau khi trộm cắp được, Dũng bán lại cho Đỗ Quang Hà (trú huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước) và Trịnh Thị Tuyết (trú tại huyện Bình Chánh, TP.Hồ Chí Minh) rồi gửi qua ô tô khách vào Bình Phước và TP.Hồ Chí Minh tiêu thụ.

Tạ Văn Dũng khai nhận tại cơ quan Cảnh sát điều tra, từ đầu năm 2016 đến nay, Dũng tiêu thụ hàng trăm xe máy các loại. Toàn bộ số xe máy này, Hà và Tuyết đã trả cho Dũng 2,4 tỷ đồng.

Vận chuyển số xe máy trộm cắp này đều bằng xe quen, khi “hàng” đến TP.Tây Ninh và Bình Phước thì có 5 đối tượng khác chịu trách nhiệm vận chuyển bán sang Campuchia gồm: Đỗ Quang Hà, Trịnh Thị Tuyết, Đỗ Đức Công, Trần Văn Lường, Hoàng Bá Tú. Nhóm này do Hà và Tuyết cầm đầu đều đã bị bắt.

Theo Đại tá Dương Văn Giáp, các "ổ" nhóm tội phạm trên thường sử dụng các đối tượng có tiền án, vừa ra tù về tội Trộm cắp tài sản để gây án.

Chúng thường thuê nhà để tụ tập hoạt động tội phạm. Tuy nhiên, chúng không ở chỗ nào quá 15 đến 20 ngày. Các đối tượng thường tháo biển, đưa vào một cửa hàng sửa xe máy để sửa chữa một bộ phận nào đó, nhưng thực chất là để tập kết xe trộm cắp được.

Trong số 29 đối tượng bị bắt giữ có 17 đối tượng đã bị khởi tố, tạm giam về các tội trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Hiện, Công an Hà Nội đã thu giữ nhiều tang vật nói trên và đang tiến hành truy bắt các đối tượng bỏ trốn.

Phong Ba

Truy tố đối tượng trộm cắp xe máy, bán lấy tiền mua túy

Thứ 4, 22/11/2017 | 15:25
Để có tiền tiêu xài và mua ma túy sử dụng, Toàn và Phong đã cùng nhau phạm tội. Tuy nhiên, qua truy xét, cả hai đối tượng lần lượt bị công an bắt giữ.

Tóm gọn ổ nhóm chuyên trộm cắp xe máy

Thứ 5, 05/10/2017 | 14:53
2 đối tượng liên tiếp gây ra các vụ trộm cắp xe máy vừa bị phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45), Công an tỉnh Hải Dương bắt giữ.

Khởi tố các đối tượng vừa ra tù lại tiếp tục trộm cắp xe máy

Thứ 3, 08/08/2017 | 10:28
Vừa mới ra tù, Hùng và Xuân không chịu tu chí làm ăn mà lại tiến hành trộm cắp tài sản. Hành vi phạm tội bị phát hiện, các đối tượng một lần nữa buộc phải tra tay vào còng.
Cùng tác giả

Hà Nội: Huy động 100% cảnh sát trước trận Olympic Việt Nam gặp Olympic Hàn Quốc

Thứ 4, 29/08/2018 | 14:28
Để đảm bảo an ninh cho trận bán kết giữa Olympic Việt Nam và Olympic Hàn Quốc vào 16h chiều nay (29/8), phòng CSGT đã huy động 100% cán bộ chiến sĩ để phòng chống đua xe và những người quá khích.

Vụ chồng chém vợ mang bầu 9 tháng: Vì lời khuyên ở nhà nghỉ ngơi

Thứ 5, 23/08/2018 | 11:16
Chị Bình muốn chồng nghỉ ngơi ít hôm để giữ sức khỏe, không hiểu sao Tuấn lại nghĩ vợ can thiệp vào công việc của mình nên dẫn tới xô xát, rồi dùng dao chém vợ trọng thương.

Hà Nội: Phát hiện nam thanh niên tử vong dưới gốc cây

Thứ 3, 31/07/2018 | 09:00
Trong khi đi hái rau, nhiều người dân xã Yên Thường hoảng hốt khi phát hiện thi thể nam thanh niên ngay sát gốc cây, bên cạnh là một chiếc xe máy.

Ninh Bình: Khởi tố 5 đối tượng cá độ bóng đá mùa World Cup

Thứ 5, 12/07/2018 | 23:10
Công an tỉnh Ninh Bình đã khởi tố 5 đối tượng trong đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá với số tiền trên 20 tỷ đồng.

Ninh Bình: Khởi tố nguyên Giám đốc trung tâm Điều dưỡng thương binh

Thứ 3, 26/06/2018 | 21:05
Công an tỉnh Ninh Bình vừa qua quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Lâm Quang Đạo – nguyên Giám đốc trung tâm Điều dưỡng thương binh Nho Quan.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.
     
Nổi bật trong ngày

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Khởi tố nguyên Bí thư Quảng Ngãi và Phó Bí thư Thường trực Vĩnh Phúc

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:13
Ông Lê Viết Chữ - Nguyên Chủ tịch UBND, Bí thư Tỉnh ủy Quãng Ngãi và ông Phạm Hoàng Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc vừa bị khởi tố, bắt tạm giam.

Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồ

Thứ 5, 28/03/2024 | 08:00
Hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm thanh niên sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.

Gia Lai: Bắt giữ 2 đối tượng bắt người, ép viết giấy nợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:06
2 đối tượng vào nhà khống chế bắt người đàn ông đưa lên xe ô tô chở đi, ép người này viết giấy nợ.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.