Triệt phá trường gà chuyên tổ chức theo 'đơn đặt hàng'

Triệt phá trường gà chuyên tổ chức theo 'đơn đặt hàng'

Thứ 6, 24/05/2013 | 15:07
0
Thấy lợi nhuận từ việc tổ chức trường gà để thu tiền xâu quá lớn, Thuận liền gây dựng một trường gà do mình quản lý.

Để tránh bị công an phát hiện, Thuận không tổ chức hoạt động trường gà như những đối tượng khác mà liên tục di chuyển, khi có người "đặt hàng", muốn tổ chức trường gà để đá độ, Thuận sẽ lên lịch và tìm địa điểm. Khi kết thúc trận đá độ, Thuận cho giải tán.

Ông trùm tổ chức đá gà theo "đơn đặt hàng" ma mãnh

Nhiều tháng nay, các cơ quan chức năng huyện Bình Chánh (TP.HCM) liên tục nhận được phản ánh của người dân về một trường gà hoạt động thường tại nhiều địa điểm khác nhau ở huyện này. Điều đặc biệt của trường gà này là hoạt động không cố định một chỗ thường xuyên. Người dân cũng trình báo trường gà này do một đối tượng tên Thuận cầm đầu, tổ chức. "Ông trùm" trường gà Thuận này được giới chơi đá độ gà truyền tụng là người chuyên nhận "đơn đặt hàng" của những ai có nhu cầu đá độ để tổ chức trường gà ở nơi công an không thể phát hiện ra.

Pháp luật - Triệt phá trường gà chuyên tổ chức theo 'đơn đặt hàng'

Các đối tượng tham gia đá độ tại trường gà của Thuận đang bị tạm giữ tại cơ quan công an huyện Bình Chánh

Cơ quan CSĐT công an huyện Bình Chánh nhận định rằng, hoạt động của trường gà này rất tinh vi, đối tượng cầm đầu trường gà này vô cùng ma mãnh. Đây là lần đầu tiên có một đối tượng tổ chức đá gà theo đơn đặt hàng của dân độ. Bên cạnh đó, cơ quan CSĐT xác định nhiều người dân liên tục phản ánh về tình trạng mất an ninh trật tự từ khi trường gà hoạt động. Quyết tâm phải xóa bỏ khối "ung nhọt" này, cơ quan CSĐT liền tung nhiều trinh sát giỏi vào cuộc để theo dõi, điều tra và lên kế hoạch triệt phá, bắt trọn ổ chuyên tổ chức trường gà này.

Qua thời gian thâm nhập, cơ quan CSĐT xác định, trường gà này do một đối tên Thuận, ngụ tại huyện Bình Chánh (TP.HCM) cầm đầu. Thuận được đàn em, dân đá độ gà xưng là "ông trùm". Trường gà này hoạt động bất kể ngày đêm và không cố định tại một vị trí nào như các trường gà khác. Nguồn tin từ người dân cũng tiết lộ từ khi trường gà của Thuận hoạt động, nhiều vụ trộm cắp trên địa bàn xuất hiện, nhiều đối tượng giang hồ từ nơi khác cũng tìm đến, một số thanh niên tại địa phương bắt đầu tụ tập đá gà độ.

Sau nhiều ngày theo dõi hoạt động của Thuận, cơ quan CSĐT xác định, từ ngày 18 đến 20/5, Thuận sẽ tổ chức một trường gà theo "đơn đặt hàng" của hai nhóm thanh niên muốn đá gà độ ăn tiền. Trước thông tin trên, cơ quan CSĐT liền lên kế hoạch triệt phá trường gà này. Đúng vào thời điểm trên, cơ quan CSĐT phát hiện có nhiều đối tượng đang tập trung ở bãi đất trống ở ấp 6 (xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh) tham gia đá gà ăn tiền. Chờ thời điểm tất cả đang say sưa trong những trận đá gà đỏ đen, cảnh sát đã đồng loạt ập vào bắt tại trận các đối tượng.

Theo đó, cảnh sát đã bắt quả tang 27 đối tượng đang sát phạt với nhau, thu giữ 36 triệu đồng, nhiều xe máy, điện thoại di động tang vật. Theo thông tin mới nhất từ cơ quan CSĐT, đến ngày 21/5, cơ quan này đã tạm giữ thêm 10 đối tượng khác liên quan, nâng tổng số người tham gian, liên quan đến trường gà do Thuận cầm đầu lên 37 đối tượng. Các đối tượng này bị tạm giữ để điều tra về hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc.

Pháp luật - Triệt phá trường gà chuyên tổ chức theo 'đơn đặt hàng' (Hình 2).

Tang vật vụ đá gà bị cơ quan CSĐT thu giữ

Kết thúc trận đá độ gà là giải tán ngay

Ngày 21/5, lãnh đạo cơ quan CSĐT công an huyện Bình Chánh cho biết vụ đột kích vào trường gà này, cảnh sát đã không bắt được "ông trùm" Thuận tên thật là Phạm Thanh Thuận, 27 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh). "Ông trùm" này lợi dụng thời điểm nhốn nháo khi lực lượng trinh sát ập vào để bỏ trốn. Làm việc với các đàn em, đối tượng tham gia đá độ gà tại trường gà của "ông trùm" Thuận, cơ quan CSĐT vẽ được chân dung và cách thức hoạt động tinh vi do "ông trùm" này cầm đầu.

Theo cơ quan CSĐT, trường gà do Thuận cầm đầu tổ chức được khoảng ba tháng gần đây. Trước thời điểm đó, Thuận chỉ được biết đến là một con bạc chuyên tham gia các trận đá độ gà. Sau thời gian học hỏi, rút kinh nghiệm hoạt động từ các trường gà khác, Thuận mới quyết định gây dựng trường gà. Hoạt động trường gà của Thuận khá tinh vi. Để qua mắt chính quyền địa phương, công an khu vực và lực lượng trinh sát, Thuận liên tục di chuyển sới bạc tại nhiều địa điểm khác nhau tại huyện Bình Chánh và các quận lân cận.

Thuận tổ chức trường gà mỗi khi có "đơn hợp đồng", chứ không tổ chức để thu hút các con bạc tìm đến. Mỗi khi có người yêu cầu, Thuận sẽ lên lịch và giao đàn em tìm địa điểm kín đáo để tổ chức. Khi trận độ gà vừa dứt, Thuận liền nhanh chóng cho giải tán và tìm đến địa điểm khác để tổ chức. Địa điểm được Thuận và đàn em nhắn tin cho các con bạc để họ tự tìm đến. Mỗi độ gà như vậy thường ăn thua từ vài chục triệu đồng. Tổ chức mỗi trận độ, Thuận thu tiền xâu 10% và chia lại cho các đàn em.

Một số con bạc tham gia đá độ gà tại trường gà của Thuận cho biết, "ông trùm" này hoạt động khá uy tín, chuyên nghiệp. Cách thức tổ chức, ăn chia được y điều hành khá bài bản nên ngày càng thu hút nhiều con bạc. Trong trường gà của Thuận, việc quỵt tiền độ là chuyện không thể xảy ra. Nếu con bạc nào thua mà không chịu “chung chi”, đàn em của Thuận sẽ ra tay xử lý. Bên cạnh đó, bản tính của "ông trùm" Thuận khá côn đồ, nóng nảy, khi có chuyện xung đột xảy ra sẽ sẵn sàng dùng "hàng nóng" để xử lý.

Truy bắt gắt gao "ông trùm" Thuận

Ngày 21/5, lãnh đạo cơ quan CSĐT công an huyện Bình Chánh (TP.HCM) cho biết, từ khi trường gà do Phạm Thanh Thuận bị cơ quan CSĐT triệt phá, Thuận bỏ trốn khỏi nơi cư trú. Cơ quan CSĐT đang truy bắt gắt gao "ông trùm" này để phục vụ công tác điều tra. Hiện, nhiều mũi trinh sát đang làm rõ các mối quan hệ của Thuận để tìm manh mối lần ra nơi lẩn trốn của đối tượng.

Công Thư

Bắt 37 con bạc trong trường gà lưu động

Thứ 3, 21/05/2013 | 09:16
Là dân địa phương khá thông thuộc địa bàn, nên khi có con bạc muốn chơi độ Thuận và đàn em sẽ chọn những địa điểm an toàn nhất để tránh sự chú ý của công an.

Chân dung 'ông trùm' kiếm bạc tỷ từ trường gà

Thứ 5, 04/04/2013 | 14:20
Chiêu dụ hàng chục đàn em có "số má" về dưới trướng, Chiến "lò vôi" mở trường gà lớn nhất TP.HCM, mỗi ngày thu hút hàng trăm con bạc.
Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Từ đầu bếp trở thành “ông trùm” chế tạo và buôn vũ khí nóng liên tỉnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:46
Trong một lần lên mạng xã hội, Du đã học được cách chế tạo vũ khí và từ một gã đầu bếp hắn đã thành “ông trùm” của đường dây buôn bán súng và vũ khí nóng liên tỉnh.

Bình Thuận: Truy bắt đối tượng cướp tiệm vàng táo tợn ở Tp.Phan Thiết

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:30
Hai thanh niên đi xe máy đến tiệm vàng Mỹ Hoa Kim, một người bất ngờ dùng bình xịt hơi cay xịt thẳng vào mặt chủ tiệm vàng rồi cướp số trang sức tẩu thoát.
     
Nổi bật trong ngày

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.