Triều Nguyễn vang bóng 143 năm trong 'Hoàng cung Huế'

Triều Nguyễn vang bóng 143 năm trong 'Hoàng cung Huế'

Thứ 3, 28/04/2015 | 15:55
0
“Hoàng cung Huế” đem đến cái nhìn trực quan 143 năm đầy biến cố của triều Nguyễn, trong đó có hơn quá nửa thời gian nằm dưới sự bảo hộ của nước Pháp.

Sáng nay (28/4) tại Thái Bình Lâu, Đại Nội Huế, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô phối hợp với Công ty TNHH River Books (Thái Lan) tổ chức buổi giới thiệu cuốn sách ảnh: “ Hoàng cung Huế : Di sản của triều Nguyễn ở Việt Nam” (“Royal Hue, Heritage of the Nguyen Dynasty of Vietnam”).

Xã hội - Triều Nguyễn vang bóng 143 năm trong 'Hoàng cung Huế'

Buổi lễ giới thiệu về cuốn sách sáng nay.

Đây là một chương trình nằm trong chuỗi hoạt động nhằm hưởng ứng Festival nghề truyền thống Huế 2015.

Qua 272 trang sách với những lời văn sống động, những căn cứ lịch sử thuyết phục của Tiến sĩ Vũ Hồng Liên (nhà sử học quốc tịch Anh gốc Việt) và 551 ảnh tư iệu và chụp mới minh họa sống động của nhiếp ảnh gia người Thái Lan Paisarn Piemmettawat, cuốn sách ảnh Hoàng cung Huế đã tái hiện lại Cố đô Huế vàng son một thời.

“Hoàng cung Huế” đem đến cái nhìn trực quan 143 năm đầy biến cố của triều Nguyễn, trong đó có hơn quá nửa thời gian nằm dưới sự bảo hộ của nước Pháp. Cuốn sách miêu tả khá cụ thể phong cách sống của các thành viên của hoàng gia triều Nguyễn, những loại ẩm thực họ hay dùng, trang phục mà các vị vua và quần thần thường mặc, những trò chơi cung đình họ từng giải trí và những bộ sưu tập họ hay sưu tầm và thưởng ngoạn.

Xã hội - Triều Nguyễn vang bóng 143 năm trong 'Hoàng cung Huế' (Hình 2).

Bìa cuốn sách “Hoàng cung Huế”.

Cuốn sách kết thúc với phần giải thích khá cặn kẽ về triết lý Sinh – Tử và giải mã những thông điệp mà các vị vua quá cố để lại trên hệ thống lăng tẩm của mình.

Ông Phan Thanh Hải (đại diện lãnh đạo trung tâm bảo tồn di tích Cố đô Huế) cho biết: “Hoàng cung Huế” có thể được xem là cuốn sách ảnh tổng quan nhất và cũng đầy đủ thông tin nhất về khu Di sản Thế giới Huế, lần đầu tiện được xuất bản ở nước ngoài; không chỉ giúp du khách mà tất cả những ai quan tâm đến Huế có cái nhìn bao quát mà vẫn chứa đầy đủ

Cùng chuyên mục

Phương pháp xác định giá phát điện, hợp đồng mua bán điện từ 1/6

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:50
Theo thông tư mới ban hành, nguyên tắc xác định giá phát điện của nhà máy điện là tỷ suất sinh lợi nội tại về tài chính không vượt quá 12%.

Kiểm soát an ninh hàng không cấp độ 1 trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:38
Cơ quan hàng không yêu cầu các sân bay thực hiện bổ sung một số biện pháp kiểm soát an ninh hàng không, tăng cường tần suất tuần tra kiểm soát an ninh.

Thống nhất thành lập Cục Công nghệ thông tin thuộc Kiểm toán Nhà nước

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:24
Ủy ban Thường vụ Quốc hội thống nhất thành lập Cục Công nghệ thông tin trực thuộc Kiểm toán Nhà nước trên cơ sở tổ chức lại Trung tâm Tin học.

Tái hiện lịch sử Điện Biên qua tài liệu lưu trữ

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:18
Triển lãm trực tuyến "Điện Biên theo dòng lịch sử qua tài liệu lưu trữ” sẽ giới thiệu nhiều tài liệu lần đầu tiên được công bố.

Bloomberg: Đức thúc giục Mỹ cấp thêm tổ hợp Patriot cho Ukraine

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:16
Đức cam kết sẽ gửi khẩu đội Patriot thứ 3 tới Ukraine và 6 khẩu đội nữa sẽ sớm được các quốc gia thành viên EU khác chuyển giao.