Triều Tiên cảnh báo tấn công hạt nhân vào Mỹ nếu bị uy hiếp

Triều Tiên cảnh báo tấn công hạt nhân vào Mỹ nếu bị uy hiếp

Thứ 3, 11/04/2017 | 23:51
0
Triều Tiên sẽ tiến hành một cuộc tấn công hạt nhân vào Washington, nếu nước này bị “uy hiếp” bởi lực lượng Hải quân Mỹ.

Theo Reuters, phương tiện truyền thông Nhà nước Triều Tiên hôm thứ Ba (11/4) đã đưa ra cảnh báo, nước này sẽ tiến hành một cuộc tấn công hạt nhân nhằm vào Mỹ, nếu bị đe dọa an ninh bởi lực lượng Hải quân Hoa Kỳ.

Tiêu điểm - Triều Tiên cảnh báo tấn công hạt nhân vào Mỹ nếu bị uy hiếp

  Tổng thống Mỹ Donald Trump quyết định cử các lực lượng tàu chiến của Hạm đội Thái Bình Dương tiến về bán đảo Triều Tiên (Ảnh: Reuters).

Cảnh báo này được đưa ra trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Donald Trump quyết định cử các lực lượng tàu chiến của Hạm đội Thái Bình Dương tiến về bán đảo Triều Tiên.

Theo đó, Tư lệnh các lực lượng vũ trang Mỹ ở Thái Bình Dương, Đô đốc B.Harris đã ra chỉ thị đưa tàu sân bay Carl Vinson, các máy bay tiêm kích, 3 tàu khu trục và tàu tuần dương hạm tên lửa tới “thực hiện sứ mệnh mới ở Tây Thái Bình Dương”.

Việc điều lực lượng tàu chiến đến Bình Nhưỡng được coi là hành động leo thang căng thẳng tiếp theo của Tổng thống Trump đối với các “mối đe dọa”.

Trong tuần trước, ông Donald Trump đã ra lệnh tấn công căn cứ không quân Shayrat của Syria bằng 59 tên lửa Tomahawk “để trừng phạt Syria đã sử dụng vũ khí hóa học khiến nhiều dân thường thiệt mạng”.

Báo Rodong Sinmun, tờ báo chính thức của Triều Tiên cho hay, nước này đã chuẩn bị để đối phó với động thái "khiêu khích" của Mỹ.

“Quân đội của chúng tôi đang theo dõi nhất cử nhất động các căn cứ quân sự Mỹ tại Hàn Quốc và hoạt động của Washington tại khu vực Thái Bình Dương”, tờ báo cho hay.

Hiện quyền Tổng thống Hàn Quốc Hwang Kyo-ahn đã cảnh báo về “hành động khiêu khích” của Bình Nhưỡng và ra lệnh cho quân đội tăng cường giám sát, đảm bảo thông tin liên lạc chặt chẽ với Mỹ.

Tiêu điểm - Triều Tiên cảnh báo tấn công hạt nhân vào Mỹ nếu bị uy hiếp (Hình 2).

 Quyền Tổng thống Hàn Quốc Hwang Kyo-ahn đã cảnh báo về “hành động khiêu khích” của Bình Nhưỡng trong cuộc họp nội các ngày thứ Hai (10/4) (Ảnh: Reuters).

“Có khả năng Bình Nhưỡng sẽ hành động khiêu khích hơn trong những ngày tới, có thể là một vụ thử hạt nhân vào ngày bầu cử Tổng thống của Hàn Quốc”, ông Hwang Kyo-ahn nói trong một tuyên bố.

Xem thêm >>> Lập trình viên Nga bị bắt liên quan cáo buộc can thiệp bầu cử Mỹ 

Trong một diễn biến liên quan, tại cuộc gặp với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ở Florida hồi tuần trước, Tổng thống Donald Trump đã nhấn mạnh, chương trình hạt nhân của Triều Tiên đang trở thành mối đe dọa thực sự và nói Trung Quốc cần hành động cứng rắn hơn nữa để kiềm chế Bình Nhưỡng.

Mới đây nhất, theo ghi nhận của Reuters, khoảng 10 tàu chở hàng Triều Tiên đang trở về cảng Nampo sau khi Trung Quốc ra lệnh các công ty thương mại trả lại than đá của Bình Nhưỡng. Hiện Bắc Kinh vẫn chưa đưa ra bình luận nào về vấn đề này.

Tiêu điểm - Triều Tiên cảnh báo tấn công hạt nhân vào Mỹ nếu bị uy hiếp (Hình 3).

Theo dõi cho thấy, các tàu chở hàng Triều Tiên đã trở về cảng Nampo sau khi Trung Quốc ra lệnh các công ty thương mại trả lại than đá của Bình Nhưỡng.

Reuters dẫn một nguồn tin từ Dandong Chengtai cho hay, một trong những doanh nghiệp Trung Quốc mua than lớn nhất của Triều Tiên cho hay, công ty này có khoảng 600.000 tấn than mua từ Triều Tiên đang nằm tại các cảng biển khác nhau. Theo thông tin thu thập được, hầu hết tàu nói trên gần đây đã rời các cảng của Trung Quốc trong tình trạng hàng hóa còn nguyên.

Xem thêm >>> Vì Syria, Nga - Iran có thể đối đầu 'lệnh trừng phạt'

Phương Anh

Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nga đánh chặn chính xác, 6 tên lửa triệu đô của Ukraine bị nổ tung ngay trên bầu trời

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:55
Lực lượng Vũ trang Ukraine đã triển khai cuộc tấn công trên không quy mô lớn nhưng hệ thống phòng không của Nga đã hoạt động hiệu quả.

Nga không kích sân bay chiến lược của Ukraine

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:55
Đêm 18/4, Nga thực hiện làn sóng tấn công mới nhằm vào các cơ sở quân sự và năng lượng của Ukraine ở khu vực Kharkov và Kiev.

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Tại mặt trận Zaporozhye, Nga - Ukraine giao tranh dữ dội, vũ khí tầm xa được tích cực sử dụng

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:55
Giao tranh trên hướng Zaporozhye đang diễn ra dữ dội. Cả 2 bên đều tăng cường sử dụng vũ khí tầm xa.

Đằng sau việc dòng xe Lada huyền thoại của Nga trở lại thị trường Iran

Thứ 6, 19/04/2024 | 06:00
Cuộc xung đột ở Ukraine đã thúc đẩy hàng trăm công ty nước ngoài rời bỏ Nga nhưng không có lĩnh vực nào của “xứ sở Bạch dương” bị ảnh hưởng nặng nề hơn xe hơi.