Triều Tiên cũng bị tin tặc tấn công, lỗi tại ai?

Triều Tiên cũng bị tin tặc tấn công, lỗi tại ai?

Thứ 4, 26/06/2013 | 07:36
0
Nhiều trang web chính phủ và truyền thông chính yếu của cả Triều Tiên và Hàn Quốc đều bị đánh sập trong ngày kỷ niệm lần thứ 63 ngày bắt đầu Chiến tranh Triều Tiên. Trước đó, mỗi khi Hàn Quốc hay Triều Tiên bị tấn công mạng, mỗi bên đều nghi ngờ, ám chỉ bên kia thực hiện tuy nhiên lần này khi cả hai cùng bị đánh sập, đôi bên sẽ đổ lỗi cho ai?

Hôm nay, ngoài rất nhiều trang web chính phủ và ít nhất đã có một trang web truyền thông của Hàn Quốc bị đánh sập, rất nhiều trang web của Triều Tiên cũng đã bị đánh sập bao gồm trang web thuộc hãng hàng không quốc gia Air Koryo, trang web của báo Rodong Sinmun, Uriminzokkiri - trang web tuyên truyền chính thức của Triều Tiên và Naenara – cổng thông tin chính của Triều Tiên. Vài giờ sau đó, tất cả các trang web trên đã có thể hoạt động trở lại trừ Air Koryo.

Vụ sập mạng cả đôi bên này xảy ra vào đúng lễ kỷ niệm lần thứ 63 ngày bắt đầu xảy ra Chiến tranh Triều Tiên 1950 – 1953. Các quan chức của Cơ quan Tình báo quốc gia Hàn Quốc cho hay họ đã và đang điều tra nguyên nhân gây ra vụ sập các trang web của Triều Tiên. Về phía mình, hiện Triều Tiên chưa đưa ra bất cứ bình luận nào.

Tiêu điểm - Triều Tiên cũng bị tin tặc tấn công, lỗi tại ai?

Một số người sử dụng tài khoản Twitter có hướng trở thành thành viên của nhóm tin tặc Anonymous - nổi danh với các vụ tấn công các trang web chính phủ và các tổ chức tài chính thế giới tuyên bố họ đã tấn công các trang web của Triều Tiên. Tuy nhiên, khi các phóng viên AP đề nghị nói chuyện với chủ nhân các tài khoản Twitter này thì không thấy hồi âm. Ông Shin Hong Soon, một quan chức thuộc Bộ khoa học Hàn Quốc chịu trách nhiệm an ninh mạng cho hay chính phủ không thể xác nhận liệu những tin tặc này có liên quan tới vụ tấn công các trang web của Hàn Quốc hay không.

Trước đó, các quan chức Hàn Quốc từng đổ lỗi cho Triều Tiên dàn xếp vụ tấn công mạng vào tháng Ba vừa rồi làm sập hơn 10.000 máy tính, máy chủ của các ngân hàng và của các đài truyền hình Hàn Quốc. Đồng thời, Triều Tiên cũng cáo buộc Hàn Quốc và Mỹ thực hiện các vụ tấn công mạng hồi tháng Ba khiến cho việc truy cập Internet và các trang web tại Triều Tiên bị ngừng hoạt động tạm thời.

Các chuyên gia cho rằng Triều Tiên đang huấn luyện một đội binh lính mạng lớn và rằng Hàn Quốc cũng như các đồng minh cần phải chuẩn bị đối mặt với các vụ tấn công có thể xảy ra đối với các hệ thống quân sự và cơ sở hạ tầng chủ chốt. Nếu cuộc xung đột giữa hai miền Triều Tiên chuyển sang chiến tranh không gian mạng thì có lẽ mạng xã hội của Hàn Quốc sẽ bị thiệt hại nhiều hơn của Triều Tiên – nơi vẫn còn phần lớn người dân chưa tiếp xúc với Internet.

Vân Trang (Theo Time)

Tin tặc đánh sập nhiều trang web chính phủ Hàn Quốc

Thứ 3, 25/06/2013 | 16:47
Một loạt các trang web của chính phủ Hàn Quốc, trong đó có website của phủ tổng thống, đã bị tê liệt vào hôm nay sau khi bị tin tặc tấn công.

Trung Quốc có ‘hàng núi’ dữ liệu về tin tặc Mỹ

Thứ 5, 06/06/2013 | 11:45
Một quan chức an ninh mạng hàng đầu của Trung Quốc cho hay, ông có ‘hàng núi' dữ liệu chỉ rõ hành động tin tặc rộng rãi của Mỹ nhằm vào Trung Quốc. Tuy nhiên, Trung Quốc sẽ không buộc Washington phải chịu trách nhiệm về các cuộc tấn công đó.

Tin tặc ở Trung Quốc được trả lương 100.000 USD/năm

Thứ 6, 24/05/2013 | 15:04
Hacker Trung Quốc thích làm việc cho công ty an ninh mạng có hợp đồng với Chính phủ với mức lương cao có khi lên tới 100.000 USD/năm.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Ở khu vực “Chìa khóa”: Ukraine kháng cự mạnh mẽ, Nga dùng chiến thuật chậm mà chắc

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:45
Rabotino và phía tây bắc Verbovoy được coi là “chìa khóa” để kiểm soát vùng Zaporozhye quan trọng. Vì vị trí chiến lược mà giao tranh vẫn sẽ tiếp tục căng thẳng.

Lực lượng Israel trở lại khu vực phía Đông Khan Younis

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:59
Người dân địa phương cho biết, trong ngày thứ Hai, lực lượng Israel đã trở lại khu vực phía Đông thành phố Khan Younis trong một cuộc đột kích bất ngờ.

Quốc gia vùng Baltic Litva khởi động cuộc tập trận quy mô lớn nhất

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:36
Cuộc tập trận sẽ huấn luyện cho tất cả các thành phần của Các Lực lượng Vũ trang Litva.

Bloomberg: Đức thúc giục Mỹ cấp thêm tổ hợp Patriot cho Ukraine

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:16
Đức cam kết sẽ gửi khẩu đội Patriot thứ 3 tới Ukraine và 6 khẩu đội nữa sẽ sớm được các quốc gia thành viên EU khác chuyển giao.

Tám cuộc phản công của Ukraine bị thất bại, Nga tiếp tục đà tiến

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:00
Ở khu vực Ocheretino các trận chiến đang diễn ra vô cùng dữ dội. Các đơn vị Nga đang tăng cường các hoạt đột để đẩy lùi Lực lượng Vũ trang Ukraine.