Thủy thủ Triều tiên bị đắm tàu vẫn ôm ảnh lãnh tụ

Thủy thủ Triều tiên bị đắm tàu vẫn ôm ảnh lãnh tụ

Thứ 4, 10/07/2013 | 16:24
0
Những thủy thủ Triều Tiên thiệt mạng trong một vụ đắm tàu trên biển vẫn mang bên mình ảnh của cố lãnh tụ Kim Il Sung và Kim Jong Il.

Ngày 9/7, cảnh sát Nhật Bản tiết lộ kết quả điều tra cho thấy hầu hết thủy thủ Triều Tiên thiệt mạng trong một vụ đắm tàu và bị dạt vào bờ biển Nhật Bản hồi đầu năm nay đều ôm theo ảnh chân dung của cố lãnh tụ Kim Il Sung và Kim Jong Il.

Tiêu điểm - Thủy thủ Triều tiên bị đắm tàu vẫn ôm ảnh lãnh tụ

Tàu chở hàng Taegakbong lúc chưa bị đắm

Tháng 12 năm ngoái, chiếc tàu chở hàng Taegakbong trọng tải 6.587 tấn của Triều Tiên bị đắm ở ngoài khơi vùng biển đông bắc Triều Tiên. Nga đã nhận được tín hiệu cầu cứu SOS của con tàu này và đề nghị giúp đỡ, tuy nhiên thủy thủ đoàn trên tàu Taegakbong đã cự tuyệt.

24 thủy thủ trên con tàu này đã lên thuyền cứu sinh nhưng sau đó mất tích. Truyền thông Triều Tiên hiện vẫn chưa thông báo về vụ đắm tàu này.

Từ tháng 2 đến tháng 5, 6 thi thể đã dạt vào bờ biển Niigata, Akita và một số tỉnh khác của Nhật Bản. Hầu hết những người này đều mang theo những chiếc bi đông màu đỏ, bên trong có chứa chân dung của cố lãnh tụ Kim Il Sung và Kim Jong Il được gói ghém cẩn thận bằng ni-lông.

Tiêu điểm - Thủy thủ Triều tiên bị đắm tàu vẫn ôm ảnh lãnh tụ (Hình 2).

Chân dung lãnh tụ Kim Il Sung và Kim Jong Il

Ở Triều Tiên, treo chân dung lãnh tụ Kim Il Sung và Kim Jong Il là điều bắt buộc trong mọi ngôi nhà và những nơi công cộng. Nếu công dân nước này trong tình huống hiểm nguy mà không mang theo chân dung lãnh tụ thì sẽ phải chịu hình phạt nghiêm khắc, trong đó có nguy cơ bị đưa đến trại cải tạo.

Nếu họ mất mạng trong khi bảo vệ chân dung lãnh tụ, họ sẽ được chính quyền ca ngợi và tán dương bằng những câu chuyện lay động lòng người. Có vẻ như các thủy thủ tàu Taegakbong mang theo chân dung lãnh tụ bên mình vì họ không chỉ nghĩ cho bản thân mà còn phải lo lắng cho các thành viên trong gia đình ở quê nhà.

Cảnh sát cho biết vì các thi thể này hiện vẫn chưa được nhận diện nên họ không thể trao trả về Triều Tiên.

Tổng hội Công dân Triều Tiên tại Nhật Bản (Chongryon) đã nộp đơn yêu cầu điều tra lên cảnh sát và chính quyền địa phương về vụ tai nạn này. Tuy nhiên họ vẫn chưa chấp nhận làm cầu nối trung gian giữa Nhật Bản và Triều Tiên để nhận diện các nạn nhân.

Theo Khampha.vn

'Đặc sản' giao thông ở Triều Tiên: Ô tô chạy bằng... củi

Thứ 2, 08/07/2013 | 10:41
Nhiều người nước ngoài biết Triều Tiên qua các vụ phóng tên lửa và chương trình hạt nhân. Nhưng không nhiều người biết, ở đất nước này rất thịnh hành một loại xe tải chạy bằng… củi.

Chuyện kỳ lạ ở Triều Tiên: Mua tủ lạnh để đựng sách báo

Thứ 7, 06/07/2013 | 08:32
Ở Triều Tiên, để tỏ ra là mình khá giả thì không có gì thích hợp hơn là đi mua… tủ lạnh.

Bệnh viện Triều Tiên: Đá quý lát sàn, lon bia đựng nước biển

Thứ 3, 02/07/2013 | 15:44
Tờ Huffington Post cuối tuần qua đã đăng tải phóng sự của một phóng viên, miêu tả chi tiết chuyến tham quan các bệnh viện tại quốc gia bí ẩn CHDCND Triều Tiên.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Tám cuộc phản công của Ukraine bị thất bại, Nga tiếp tục đà tiến

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:00
Ở khu vực Ocheretino các trận chiến đang diễn ra vô cùng dữ dội. Các đơn vị Nga đang tăng cường các hoạt đột để đẩy lùi Lực lượng Vũ trang Ukraine.

Ukraine có thể làm gì với khoản viện trợ lớn mới từ Mỹ?

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:43
Người Ukraine nhận thức rõ ràng rằng gói viện trợ lớn mới của Mỹ không phải “viên đạn bạc”, không đủ để lật ngược tình thế cuộc chiến.

Cao ủy Nhân quyền LHQ “kinh hoàng” trước báo cáo về mộ tập thể tại Gaza

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:46
Cao ủy Nhân quyền LHQ Volker Turk đã “kinh hoàng” trước sự tàn phá ở bệnh viện Nasser, Al Shifa tại Gaza và các báo cáo về những mộ tập thể chứa nhiều thi thể.

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Tại các “điểm nóng” trên mặt trận, Nga đẩy mạnh tấn công, Ukraine kháng cự mạnh mẽ

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:30
Ở Chasov Yar, các đơn vị của Ukraine liên tục phản công khiến quân đội Nga gặp nhiều khó khăn.