Triều Tiên- từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất tại Mỹ

Triều Tiên- từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất tại Mỹ

Thứ 3, 16/04/2013 | 10:30
0
Người Mỹ đang ráo riết lên mạng tìm kiếm thông tin về Triều Tiên. Số lượt tìm kiếm sử dụng từ khóa Triều Tiên đã tăng cao hơn hẳn so với những từ khóa vốn được cho là rất phổ biến tại Mỹ như Barack Obama hay Beyonce.

Theo thống kê của Google, người dân Mỹ đang rất quan tâm đến tình hình an ninh quốc gia khi Triều Tiên đưa ra những tuyên bố gây lo ngại về tham vọng sở hữu vũ khí hạt nhân.

Người dân Mỹ đã từng rất quan tâm tới Triều Tiên vào năm 2006 khi nước này được cho là đã thực hiện một vụ thử bom nguyên tử, tuy vậy, trong thời gian gần đây, mức độ quan tâm còn tăng hơn thời kỳ năm 2006 tới 7 lần.

Trong tuần qua, từ khóa Triều Tiên là từ khóa phổ biến thứ 3 trên trang mạng xã hội Twitter của Mỹ, chỉ đứng sau hai từ khóa khác là “Easter” (Ngày lễ Phục sinh) và “Good Friday” (Thứ 6 vui vẻ).

> Muốn nhận máy tính bảng Google Nexus 7 không mất một xu nào, hãy vào đây!

Công nghệ - Triều Tiên- từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất tại Mỹ
Người Mỹ đang ráo riết lên mạng tìm kiếm thông tin về Triều Tiên và Chủ tịch của đất nước này – ông Kim Jong Un.

Trang web phân tích Google Trends cho thấy mức độ tìm kiếm thông tin về Triều Tiền tăng đột biến trong số những người sử dụng mạng Internet tại Mỹ trong vòng hai tuần qua.

Mức tăng kỷ lục là vào ngày 4/4 khi Triều Tiên tuyên bố sẽ khởi động lại lò hạt nhân nhằm duy trì chương trình hạt nhân và sẵn sàng tấn công phủ đầu Mỹ.

Theo thống kê của Trung tâm điều tra ý kiến xã hội Pew Research Centre của Mỹ, khoảng 36% người Mỹ đang theo dõi rất sát thông tin cập nhật về Triêu Tiên và 56% người dân cho rằng Chính phủ Mỹ nên coi những lời đe dọa từ phía Triều Tiên là “rất nghiêm trọng”.

Công nghệ - Triều Tiên- từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất tại Mỹ (Hình 2).
Phân tích dữ liệu của Google Trends cho thấy mức độ quan tâm của người Mỹ tới vấn đề Triều Tiên tăng đột biến trong hai tuần qua.

Khoảng 47% người dân Mỹ tin rằng nguy cơ Triều Tiên có thể phóng tên lửa hạt nhân tới Mỹ là hoàn toàn hiện hữu.

Cho tới lúc này Lầu Năm Góc vẫn không có hành động nào đáng kể để trấn an những nỗi lo sợ của người dân.

Theo Dân trí

Triều Tiên tăng cường quốc phòng bằng... photoshop

Thứ 2, 15/04/2013 | 14:46
Đối với photoshop, sức mạnh quân sự của quốc gia này tăng lên đáng kể.

Những trò đùa trên mạng về công nghệ của Triều Tiên

Thứ 6, 12/04/2013 | 09:47
Dự đoán Triều Tiên phóng tên lửa vào ngày 10/4 đã không diễn ra khiến thế giới vừa mừng vừa lo, còn cộng đồng mạng lại có cái nhìn hài hước về các công nghệ mà nước này đang sử dụng.

Triều Tiên tuyên bố có thể bất ngờ tấn công Hàn Quốc

Thứ 3, 16/04/2013 | 11:15
Ngày 15/4, quân đội Triều Tiên đã ra một "tối hậu thư" tuyên bố có thể bất ngờ tấn công nếu những hành động chống Triều Tiên tiếp tục tái diễn ở Hàn Quốc.

Triều Tiên đã thắng trong cuộc chơi 'bên miệng hố chiến tranh'

Thứ 2, 15/04/2013 | 21:16
Bị cô lập, bao vây hay thậm chí bị đặt dưới khả năng tấn công hạt nhân của Mỹ nhưng Triều Tiên vẫn là người chiến thắng bằng chiến lược đưa khu vực "ngấp nghé" vực chiến tranh.