Triều Tiên: “Vũ khí hạt nhân là sinh mệnh quốc gia”

Triều Tiên: “Vũ khí hạt nhân là sinh mệnh quốc gia”

Thứ 3, 02/04/2013 | 10:30
0
Tờ RT của Nga hôm 31-3 đưa tin, CHDCND Triều Tiên tuyên bố vũ khí hạt nhân là “sinh mệnh quốc gia” và không thể đánh đổi bằng tiền.
Tiêu điểm - Triều Tiên: “Vũ khí hạt nhân là sinh mệnh quốc gia”
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un chủ trì cuộc họp của ủy ban trung ương Đảng Lao động.

Đồng thời, nước này cũng khẳng định sẽ tăng cường kho vũ khí hạt nhân, được coi là “báu vật của một đất nước thống nhất”. Tuyên bố này diễn ra chỉ một ngày sau khi Bình Nhưỡng tuyên bố quan hệ liên Triều đã ở trong giai đoạn chiến tranh.

Hôm chủ nhật, 31-3, cuộc họp với ủy ban trung ương Đảng Lao động Triều Tiên do ông Kim Jong Un chủ trì đã quyết định rằng việc sở hữu vũ khí hạt nhân của nước này “nên được quy định theo pháp luật”, Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin.

Cũng theo ủy ban, các lực lượng vũ trang hạt nhân “nên được mở rộng và tăng cường cả về số lượng lẫn chất lượng”.

Bình Nhưỡng nhấn mạnh rằng vũ khí hạt nhân của đất nước không phải thứ có thể đem ra ngã giã, thậm chí là với hàng tỉ USD.

KCNA dẫn lời các thành viên của ủy ban: “Báu vật của một quốc gia thống nhất không bao giờ có thể được mang ra trao đổi để cả với hàng tỉ USD”.

Tuyên bố này nhắc lại việc Triều Tiên rút ra khỏi cuộc đàm phán năm 2009, cuộc đàm phán đề nghị trao đổi một số lợi ích kinh tế và an ninh với việc phi hạt nhân hóa.

Cuộc họp lần này cũng thể hiện quyết tâm xây dựng kinh tế song song với phát triển hạt nhân của nước này, trong đó tập trung nỗ lực phát triển nông nghiệp và công nghiệp nhẹ.

Cuộc họp cho biết: “Nền kinh tế quốc gia phải được chuyển hướng sang nền kinh tế tri thức và đa dạng hóa ngoại thương đa phương, đầu tư cũng phải được thúc đẩy”.

Bên cạnh đó, đất nước cũng cần quan tâm phát triển công nghệ và khoa học không gian, bao gồm phóng nhiều vệ tinh hơn nữa. CHDCND Triều Tiên nhắc lại các vụ phóng tên lửa tầm xa là nhằm mục đích đưa vệ tinh lên quỹ đạo trái đất và vì hòa bình. Tuy nhiên, Hoa Kỳ và các nước đồng minh cho rằng đó là hành động ngụy trang để phát triển công nghệ tên lửa đạn đạo.

Theo KCNA, các thành viên của ủy ban trung ương cũng đã quyết định sẽ phát triển một lò phản ứng nước nhẹ như môt phần của ngành công nghiệp năng lượng nguyên tử dân dụng và việc này sẽ giúp khắc phục tình trạng thiếu điện của Triều Tiên.

Năm 2010, Bình Nhưỡng tiết lộ về sự tồn tại của một cơ sở làm giàu uranium và một lò phản ứng nước nhẹ, được dùng để sản xuất điện. Tuy nhiên, các chuyên gia cho biết chúng có thể dễ dàng thay đổi lại để chế tạo nhiên liệu vũ khí hạt nhân.

Theo Tiền phong

Mỹ di chuyển tàu chiến, radar đến gần Triều Tiên

Thứ 3, 02/04/2013 | 08:53
Hải quân Mỹ đang di chuyển một tàu chiến, một hệ thống giám sát radar gần bờ biển tiếp giáp với Triều Tiên để có thể bắn hạ các tên lửa của Triều Tiên trong trường hợp xảy ra chiến tranh.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên sử dụng máy tính của hãng nào?

Thứ 3, 02/04/2013 | 08:44
Lệnh cấm vận giữa Mỹ và Triều Tiên không thể ngăn cản vị lãnh đạo trẻ tuổi dùng máy tính iMac của Apple.

Triều Tiên bổ nhiệm Bộ trưởng An ninh mới

Thứ 3, 02/04/2013 | 08:53
Truyền thông nhà nước CHDCND Triều Tiên ngày 1/4, đưa tin, ông Choi Bu Il được bổ nhiệm làm Bộ trưởng An ninh mới của nước này từ tháng 2 vừa qua.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Tổng thống Ukraine yêu cầu cuộc họp với NATO

Thứ 4, 17/04/2024 | 10:43
Thông tin trên được ông Zelensky đưa ra trong bài phát biểu video hàng đêm mà ông vẫn thực hiện kể từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Mặt trận Chasov Yar: “Thợ săn đêm” của Nga đột phá, Ukraine đang rút lui

Thứ 4, 17/04/2024 | 13:55
Quân đội Nga với sự hỗ trợ của xe bọc thép và không quân đã giành được chỗ đứng ở một số khu vực của thành phố.

Iron Dome thành chủ đề “nóng” ở châu Âu sau cuộc tấn công của Iran vào Israel

Thứ 4, 17/04/2024 | 06:00
Hệ thống phòng không Iron Drome trứ danh của Israel đã được đề cập đến trong các bình luận của cả giới lãnh đạo và các công ty quốc phòng ở châu Âu.

Ủy ban của LHQ bất đồng về yêu cầu trở thành thành viên chính thức của Palestine

Thứ 4, 17/04/2024 | 09:26
Theo một báo cáo mà Reuters nhận được, Ủy ban của Hội đồng Bảo an LHQ “đã không thể nhất trí đưa ra khuyến nghị” về việc Palestine đã đạt đủ điều kiện hay không.

Hi hữu: Người đàn ông giả chết để trốn trả tiền nuôi con

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:24
Một người đàn ông ở Kentucky (Mỹ) phải đối mặt với mức án tù tối đa là 7 năm và số tiền phạt 500.000 USD về tội Gian lận máy tính, trộm danh tính.