Trịnh Công Sơn - tên hát rong qua miền linh cảm

Trịnh Công Sơn - tên hát rong qua miền linh cảm

Thứ 3, 03/01/2017 | 09:34
0
Trịnh Công Sơn đã thổi bùng ngọn lửa yêu thương, đưa người đến gần người hơn và giúp những trái tim đồng điệu tìm đến với nhau trong niềm hạnh phúc hân hoan.
Sinh ra tại cao nguyên Lạc Giao (nay là phường Thống Nhất, Ban Mê Thuột), nhưng lớn lên ở làng Minh Hương, tổng Vĩnh Tri, huyện Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế. Ông theo học các trường Lyceé Francais và Provindence ở Huế, sau vào Sài Gòn theo học triết học trường Tây Lyceé J.J Rousseau Sài Gòn và tốt nghiệp tú tài tại đây. Trong sự nghiệp của mình, Trịnh Công Sơn viết được khoảng 600 ca khúc.
Tình yêu là đề tài lớn nhất trong các tác phẩm của ông. Vì thế, bản tình ca chiếm đa số trong danh mục nhạc phẩm. Khả năng viết nhạc tình của họ Trịnh tưởng chừng không biết mai một theo năm tháng, theo thời đại: từ 1958 với Ướt mi đã nổi tiếng cho đến thập niên 1990 vẫn có những bản tình ca thấm thía: Như một lời chia tay, Xin trả nợ người... Những tác phẩm này không chỉ mang đậm một phong cách riêng mà còn gửi gắm những triết lý nhân sinh sâu sắc. Ông từng lý giải cho cái sự sáng tác của mình: " Tôi chỉ là một tên hát rong đi qua mảnh đất này để hát lên những linh cảm của mình về những giấc mơ đời hư ảo".
Tin cũ - Trịnh Công Sơn - tên hát rong qua miền linh cảm

Chân dung cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Ảnh: Internet.

người Việt viết tình ca hay nhất thế kỷ".

Suốt cuộc đời, Trịnh Công Sơn luôn hết lòng với niềm đam mê âm nhạc. Ông đã thổi bùng lên ngọn lửa yêu thương, đưa người đến gần người hơn và giúp những trái tim đồng điệu tìm đến với nhau trong niềm hạnh phúc hân hoan.

Hồng Thúy/NĐT