Trinh sát vào vai chàng thư sinh dẫn 'người yêu' giải cứu con tin

Trinh sát vào vai chàng thư sinh dẫn 'người yêu' giải cứu con tin

Thứ 2, 03/08/2015 | 05:59
0
Số 7 Thiền Quang, ngôi nhà khắc tinh của tội phạm, nơi gửi gắm niềm tin của người dân Thủ đô và cũng là ngôi nhà thứ hai mà Trung tá Trần Văn Hải từng gắn bó suốt 15 năm.

Khi lính đặc nhiệm "nhập vai"

Nhiều năm chinh chiến cùng các đồng đội ở ngôi nhà "số 7", Trung tá Trần Văn Hải (cựu Đội phó Đội Đặc nhiệm - phòng PC45) nay là Đội trưởng đội Cảnh sát Hình sự - Công an huyện Hoài Đức đã cùng đồng nghiệp phá không biết bao nhiêu vụ án, buộc không ít đối tượng phải tra tay vào còng.

Một trong những chuyên án mà Trung tá Hải đưa vào "bộ nhớ" của mình đó là chuyên án phá ổ nhóm chuyên cưỡng đoạt tài sản trên sông Hồng xảy ra năm 2009.

Pháp luật - Trinh sát vào vai chàng thư sinh dẫn 'người yêu' giải cứu con tin

Trung tá Trần Văn Hải kể chuyện với PV.

Nói anh khó quên bởi thời điểm diễn ra chuyên án ấy cũng là thời điểm miền Bắc đang hứng chịu một đợt rét khủng khiếp,hơn nữa nó lại diễn ra đúng vào dịp giáp Tết Kỷ Sửu. Trong lúc người người đang nô nức chuẩn bị đón tết thì anh cùng đồng đội của mình vẫn lênh đênh ngược dòng từ Hà Nội lên Phú Thọ rồi lại từ Phú Thọ xuôi Hà Nội với mục đích nắm rõ quy luật hoạt động của những băng nhóm cứu hộ “ma”.

Sở dĩ các băng nhóm này xuất hiện là bởi mấy năm đó, vào mùa khô, nước sông Hồng xuống thấp, lòng sông để lộ nhiều cồn bãi và nhiều chướng ngại vật đe dọa sự an toàn của đường thủy nội địa khiến nhiều tàu bè lớn bị mắc kẹt.

Địa bàn sông nước nhanh chóng được phân chia. Các chủ tàu bè bị ép ký hợp đồng cứu hộ dài hạn với giá cắt cổ. Trong đó nổi lên một số đối tượng như Nguyễn Mạnh Báu (tức Báu "cửu"), Lê Văn Thảo (tức Thảo "Đặng"), Nguyễn Văn Tuấn và Nguyễn Văn Thụ. Những đối tượng này sử dụng đàn em để ép các chủ tàu bè nộp "lệ phí cứu hộ". Nếu không nghe theo, chúng dùng mọi thủ đoạn để gây nhiễu, dằn mặt họ mỗi lần đi qua đây.

Sau nhiều đêm dầm mình trong giá buốt, đội Đặc nhiệm của anh đã có được trong tay những chứng cứ phạm tội của các nhóm đối tượng này. Kết quả cuối cùng các b

Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.