Trịnh Xuân Thanh bị cảnh sát nhiều nước truy bắt

Trịnh Xuân Thanh bị cảnh sát nhiều nước truy bắt

Thứ 4, 19/10/2016 | 15:27
0
Đó là thông tin được Trung tướng Phan Văn Vĩnh, Tổng cục trưởng Tổng cục cảnh sát, Bộ Công an nói bên lề hội thảo quốc tế về công tác truy nã tội phạm diễn ra sáng 19/10 tại Hà Nội.

Ông Vĩnh cho hay nhiều nước đã nhận lời phối hợp với lực lượng chức năng Việt Nam truy bắt những kẻ đang mang lệnh truy nã trốn ở nước ngoài, trong đó có Trịnh Xuân Thanh.

Xã hội - Trịnh Xuân Thanh bị cảnh sát nhiều nước truy bắt

 Ông Trịnh Xuân Thanh trong danh sách truy nã quốc tế của Interpol. Ảnh: Bá Đô/Vnexpress.

Theo trung tướng Vĩnh, một số tổ chức quốc tế như Interpol, Europol, Aseanpol và công an các nước như Nga, Mỹ, Canada, Đức, Trung Quốc... sẽ hỗ trợ Việt Nam truy bắt tội phạm lẩn trốn.

"Với trách nhiệm của mình, chúng tôi sẽ bắt bằng được Trịnh Xuân Thanh, dù ông ta trốn ở đâu", Tổng cục trưởng Tổng cục cảnh sát nói trên tờ Zing.

Trả lời câu hỏi nếu ông Thanh trốn sang Đức trong khi hai nước không có hiệp ước tương trợ tư pháp, trên tờ Vnexpress đưa tin rằng, Trung tướng Vĩnh cho hay đây là một trong những vấn đề chuyên biệt trong nghiệp vụ, tuy nhiên công an Việt Nam sẽ bằng mọi cách tìm ra tung tích, dù trốn ở đâu.

Theo người đứng đầu Tổng cục Cảnh sát, dù hành lang pháp lý của các nước có điểm khác nhau, với trách nhiệm của mình, Tổng Cục cảnh sát sẽ tham mưu Bộ Công an, Chính phủ để hoàn thiện, giảm thiểu tối đa vấn đề còn trống, đặc biệt trong phối hợp bắt tội phạm truy nã.

Số liệu của Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an cho thấy, tội phạm tham nhũng, ma túy, khủng bố và lừa đảo... trốn ra nước ngoài đang có xu hướng gia tăng. Tính đến tháng 9, con số này là trên 1.100 trường hợp, trong đó gần 300 có lệnh truy nã quốc tế.

Nghi can chủ yếu trốn sang Lào, Campuchia, Trung Quốc hoặc Mỹ. Họ phần lớn sử dụng giấy tờ tùy thân giả khi nhập cảnh nên gây khó khăn trong việc truy tìm.

Trước đó, tại buổi tiếp xúc cử tri tại TP.HCM hôm 4/10, Chủ tịch nước Trần Đại Quang nói trước vụ Trịnh Xuân Thanh, từng có một số trường hợp cán bộ bỏ trốn ra nước ngoài nhưng vẫn bị bắt đưa về nước và bị xét xử. Chủ tịch nước khẳng định Trung ương kiên quyết làm sáng tỏ vụ việc này. Ông Thanh dù có trốn đi đâu cũng sẽ bị lôi ra ánh sáng và truy tố trước pháp luật.

 Nguyễn Nguyên (t/h)

Cùng tác giả

EVN tăng giá điện: "Cứ tăng vào lúc chuyển mùa rồi "đổ" cho thời tiết là hợp lý nhất"

Thứ 5, 30/05/2019 | 12:15
“Một số nước, nắng nóng thì họ giảm giá điện cho người dân mà chẳng thấy ai so sánh. Cứ rao giảng tăng giá điện thì các bên đều được lợi, nhưng người dân chưa thấy được lợi mà răng đã chẳng còn”, ĐBQH Nguyễn Sỹ Cương nêu quan điểm tại buổi thảo luận về Kinh tế xã hội và Ngân sách sáng nay 30/5.

Ông Triệu Tài Vinh rảo bước nhanh khi được hỏi về tiêu cực thi cử ở Hà Giang

Thứ 4, 29/05/2019 | 19:00
Bên hành lang Quốc hội ngày 29/5, khi phóng viên báo Người Đưa Tin đặt câu hỏi liên quan tới việc xử lý cán bộ sai phạm trong vụ gian lận thi cử ở Hà Giang, đại biểu Quốc hội Triệu Tài Vinh, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang nói: “Chờ”.

Giám đốc Công an Điện Biên: Chính mẹ nữ sinh giao gà làm chậm quá trình tìm ra con gái

Thứ 2, 27/05/2019 | 14:06
Không ai thuê đối tượng Bùi Văn Công giết nữ sinh Cao Mỹ D. bởi nhóm đối tượng đều thuộc cùng một đường dây. Ân oán của nhóm như thế nào dẫn tới việc nữ sinh xinh đẹp bị sát hại vẫn đang được làm sáng tỏ.

Tiết lộ mối quan hệ "đen tối" của mẹ nữ sinh giao gà với nhóm giết con mình

Thứ 2, 27/05/2019 | 11:41
Có nội tình “đen tối” nên khi khai báo về việc con gái mình bị bắt, bà Trần Thị Hiền (44 tuổi, trú huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), mẹ nữ sinh Cao Thị Mỹ D. (SN 1997) bị sát hại đợt Tết vừa qua cũng không cung cấp những thông tin quan trọng.

Hàng vạn giáo viên mầm non đi “nâng chuẩn”, ai sẽ dạy học?

Thứ 3, 21/05/2019 | 19:11
Hàng vạn giáo viên mầm non sẽ phải đi học để nâng cao trình độ. Trong khi đó, lượng giáo viên đang rất thiếu. Các trường sẽ rơi vào tình trạng khan hiếm người dạy.