Trò câu like bằng sex trên các group Facebook Việt

Trò câu like bằng sex trên các group Facebook Việt

Thứ 4, 08/05/2013 | 11:24
0
Rất nhiều hình ảnh, clip mang nội dung đồi truỵ được gắn vào các ứng dụng Facebook nhằm mục đích câu like đang làm nhức nhối cộng đồng.
Sau khi hàng loạt ứng dụng rác Facebook được PR công khai trên các fanpage có phần giảm nhiệt vì bị cộng đồng lên án mạnh mẽ thì giờ đây chúng lại được "tái sinh" và lan truyền trong các group.
Công nghệ - Trò câu like bằng sex trên các group Facebook Việt
Hàng loạt ứng dụng sex câu like được spam trong các group, fanpage
Hẳn cộng đồng Facebook không còn lạ lẫm khi bỗng nhiên thấy thông báo mình đã được thêm vào một group nào đó bởi bản bè. Các group này lợi dụng hình thức tăng lượt subcribers để đánh vào tâm lý người dùng, mục đích của chúng là lôi kéo thêm nhiều người vào group của mình. Thực chất các đoạn mã được quảng cáo giúp tăng lượt subscribers là những đoạn mã "bẩn", nó sẽ tự động thêm tất cả bạn bè trong danh sách của bạn vào nhóm, và với cơ chế thêm không cần hỏi trước của Facebook, rất nhiều người dùng cảm thấy phiền toái với tình trạng này.
Công nghệ - Trò câu like bằng sex trên các group Facebook Việt (Hình 2).
Hình thức phát tán mới của các ứng dụng sex trên Facebook
 
Trong mỗi group được sử dụng, người quản lý sẽ chia sẻ link ứng dụng sex của mình và gắn nó lên đầu trang (Pinned Posts) để những người bị thêm vào group có thể nhìn thấy. Điểm đặc biệt của những ứng dụng này là khi bạn click vào sẽ dẫn tới một fanpage được người tạo trỏ tới từ trước, và muốn xem nội dung video, bắt buộc bạn phải click nút like.
Công nghệ - Trò câu like bằng sex trên các group Facebook Việt (Hình 3).
Để xem được nội dung, bắt buộc người dùng phải click Like
Bên cạnh việc những clip khiêu dâm có thể ảnh hưởng tới tâm lý giới trẻ, nó còn mang lại không ít phiền toái cho những người lỡ tay "dính" phải. Khi đồng ý xem clip từ những ứng dụng trên đồng nghĩa với việc bạn phải cho phép ứng dụng được quyền truy cập trang cá nhân và đăng bài lên faebook với tư cách của mình.
Công nghệ - Trò câu like bằng sex trên các group Facebook Việt (Hình 4).
Các ứng dụng này đều yêu cầu người dung cho phép truy cập trang cá nhân và đăng bài
Điều đáng nói ở đây là khi chấp nhận tất cả các yêu cầu của ứng dụng để xem clip, ngay lập tức một đường link chia sẻ ứng dụng này sẽ được đăng lên tường trang cá nhân với tư cách của bạn. Hệ quả là trên trang new feeds, tất cả bạn bè trong danh sách facebook đều nhìn thấy clip mà bạn vừa xem.
Công nghệ - Trò câu like bằng sex trên các group Facebook Việt (Hình 5).
Ứng dụng tự động đăng bài trong các group bạn tham gia.
Công nghệ - Trò câu like bằng sex trên các group Facebook Việt (Hình 6).
Một đường link được đăng tự động lên trang facebook cá nhân.
Những ứng dụng sex này không chỉ gây phiền toái với những người lỡ tay click vào mà còn khiến nhiều người khác rơi vào cảnh khóc dở mếu dở. Có nhiều trường hợp khi đang lướt Facebook và bất ngờ bị bố mẹ bắt gặp với rất nhiều nội dung chia sẻ ứng dụng rác hiển thị trên màn hình sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp tới họ.
 
Được biết đây là những ứng dụng đánh vào tâm lý tò mò của cộng đồng Facebook nhằm mục đích câu like cho một fanpage nhất định. Bên cạnh việc quảng cáo, giới thiệu fanpage đơn thuần thì hình thức này hiện nay rất được rất nhiều quản lý fanpage sử dụng.
Công nghệ - Trò câu like bằng sex trên các group Facebook Việt (Hình 7).
Công nghệ - Trò câu like bằng sex trên các group Facebook Việt (Hình 8).
Một ứng dụng loại này có thể mang lại từ 5 - 6 nghìn lượt like một ngày
Nhằm mục đích chuộc lợi cá nhân mà hiện nay nhiều fanpage sẵn sàng làm "bẩn" sân chơi chung của cộng đồng Facebook bằng những hình ảnh, thông tin không đẹp mắt này. Nếu bạn gặp phải những tin spam tương tự có thể nhấn nút Report để báo cáo với Facebook. Hãy cùng làm sạch mạng xã hội Facebook tại Việt Nam!
Theo GenK

Hết cặp sún đến nàng béo người Thái 'khuấy đảo' Facebook Việt

Thứ 3, 09/04/2013 | 08:38
Mấy ngày nay, Facbook Việt xuất hiện hàng loạt những bức ảnh của một cô gái Thái Lan khá tự tin có tên Happy Polla.

Cặp đôi răng sún 'khuấy động' cộng đồng Facebook Việt

Chủ nhật, 07/04/2013 | 19:11
Cộng đồng Facebook Việt đang xôn xao với bản cover của cặp đôi răng sún.

Tài khoản Facebook Việt đang biến thành 'ổ phát tán virus'

Thứ 3, 12/03/2013 | 09:01
Đó là công bố của Công ty An ninh mạng Bkav về tình hình phát tán của loại virus có khả năng cướp tài khoản Facebook của người sử dụng.

Người dùng Facebook Việt bị đe dọa bởi 'mã độc'

Thứ 3, 05/03/2013 | 14:20
Gần đây, người dùng Facebook Việt thường gặp phải những mẩu thông báo vừa được thêm vào một nhóm nào đó và liên tục bị "dội bom" thông báo từ các nhóm này. Để xử lý, người dùng nên sử dụng tính năng "leave group" và không làm theo các thông báo nếu chưa hiểu rõ.