Trò cùn của 'tập 1' quyết phá đám 'tập 2'

Trò cùn của 'tập 1' quyết phá đám 'tập 2'

Thứ 5, 29/08/2013 | 15:27
0
Ban đầu, với mục đích phá đám, Thoa mang con đến “vứt” cho chồng nuôi. Nhưng sau khi tìm được tình yêu mới thì cô ta quyết định để Nhàn nuôi con hộ luôn.

Trà (Cát Linh, Đống Đa, Hà Nội) là “tập 2” của Lâm. Anh đã có một bé gái 7 tuổi đang ở với mẹ. Nghe đâu khi anh muốn ly hôn, Nga - vợ cũ của anh, không đồng ý nên cố ý tranh giành con với anh để làm khó Lâm. Nhưng vì đã quá nhiều rạn nứt nên cuộc hôn nhân của họ vẫn không thể cứu vãn nổi.

Vừa nghe tin Lâm có người yêu mới, Nga đã mang ngay con về nhờ anh nuôi hộ với lí do: “Dạo này công việc của em rất khó khăn, em cần thời gian để thu xếp mọi thứ và ổn định lại cuộc sống. Anh nuôi con hộ em một thời gian!”.

Vậy là trong suốt gần một năm tìm hiểu và yêu nhau, giữa Trà và Lâm luôn có sự hiện diện của con gái Lâm. Trà đã chuẩn bị tinh thần nuôi bé lâu dài thì khi gần đám cưới, Nga lại đón con gái về. Cứ nhìn 3 người họ vui vẻ, hạnh phúc như một gia đình đúng nghĩa, Nga tức nổ đom đóm mắt!

Sau đêm tân hôn, sáng sớm ra Nga đã nheo nhéo gọi điện cho Lâm: “Anh sang đưa con gái đi học đi, không là em cho nó nghỉ học đấy!”. Lâm nghĩ mặc kệ không tới thì Nga cũng phải tự đưa con đi. Nhưng khi đi làm, anh gọi tới hỏi cô giáo thì được biết con gái hôm nay nghỉ học. Từ đó anh chẳng dám thi gan với Nga nữa. Bởi suy cho cùng, chỉ con mình thiệt thòi mà thôi.

Quen mui, ngày nào Nga cũng réo Lâm tới đưa đón con đi học. Bé mang tiếng ở với mẹ nhưng mọi hoạt động của cháu lại do bố đảm nhiệm. Mệt nhoài do di chuyển nhiều và làm việc cả ngày, nhiều khi công việc bận rộn khiến Lâm lại phải làm việc đến nửa đêm. Chẳng còn lúc nào Lâm ngẩng mặt lên mà quan tâm đến Trà nữa.

Thời gian gần đây, mỗi tối Lâm đưa con về, Nga còn viện lí do con học kém, chẳng có ai kèm cặp để bắt chồng cũ lên dạy con học. Thành ra có nhiều hôm 10 giờ Lâm mới thò mặt về nhà. Hơn thế, mỗi lúc Lâm ở đó, Nga luôn nấu đủ các món ngon để mời anh ăn, không được thì lại nhờ con gái rủ bố. Nhìn Nga trong bộ váy ngủ mỏng tang, Lâm khó xử vô cùng nhưng lại chẳng thể làm ngơ với con gái được.

Trà rất khó chịu trước những chiêu trò của cả 3 người và đề nghị đổi quyền nuôi con thì Nga không chịu. Lâm thương Trà nhưng cũng rất yêu con, sẵn sàng làm mọi thứ cho con nên dù yêu cầu của Nga có vô lý cỡ nào cũng cố chấp nhận vì Nga luôn dọa sẽ không cho Lâm thăm nuôi con nữa.

Khi bản thân cô cũng mang bầu thì Trà bị trầm cảm vì Lâm không còn thời gian nào dành cho vợ cả. Nếu muốn làm gì cho vợ thì anh cũng phải đáp ứng hết các nhu cầu của con gái anh đã. Nga trơ tráo và chơi bài cùn, Lâm đứng giữa 2 ngả, nhưng cuối cùng anh vẫn ưu tiên cho con trước. Trà thật sự stress kinh khủng, không biết khi cô sinh con thì Nga còn giở trò phá đám thế nào nữa đây?

Gia đình - Trò cùn của 'tập 1' quyết phá đám 'tập 2'

Dù đã ly hôn nhưng có nhiều người vợ vẫn không muốn chồng chung vui bên tình mới nên rắp tâm phá đám (Ảnh minh họa).

Chị Nhàn (Quận 7, TP HCM) và anh Toàn đều là “tập 2” của nhau. Chỉ khác là chị chưa có con còn anh thì đã 2 bé với vợ cũ. Hiện tại anh đang nuôi con trai 8 tuổi, còn bé gái nhỏ mới 4 tuổi thì ở với mẹ.

Chị Nhàn luôn coi con trai anh như con đẻ của mình, yêu thương bé thật lòng mà chẳng một lời ca thán. Chị chỉ có nguyện vọng là sinh thêm một đứa con chung của cả hai. Nhưng anh Toàn cứ chần chừ sợ khi có con ruột, chị Nhàn sẽ bỏ bê con riêng của anh.

Chị Nhàn rất buồn nhưng nghĩ chồng cũng có lí nên chấp nhận thư thư thêm một thời gian nữa. Chị đâu thể ngờ được, lúc này Thoa - "tập 1" của anh Toàn sau khi thấy anh nhanh chóng tìm được hạnh phúc mới thì không cam lòng, âm mưu dùng con để rắp tâm phá đám.

Đầu tiên, Thoa mang bé đến gửi nhờ chồng cũ vài hôm với lí do đi công tác. Con mình chứ con ai, làm sao có thể thờ ơ được nên anh Toàn đồng ý luôn. Nhưng rồi mọi việc chăm bé lại đến tay chị Nhàn. Của đáng tội, chị cũng khéo chăm trẻ, lại khao khát có con nên thấy trẻ con là yêu lắm! Anh Toàn thấy vợ chăm con mình chu đáo như vậy thì vui ra mặt, ướm hỏi: “Hay đón con bé về đây ở hẳn với vợ chồng mình nhỉ? Không cần sinh thêm nữa...”.

Chị Nhàn nghe thấy thế thì choáng váng, sa sầm mặt lại. Thấy thái độ của vợ không ổn, anh Toàn bèn lấp liếm để làm hòa.

Lần đó, Thoa lặn cho nửa tháng mới tới đón con gái về. Vừa đón về chưa được bao lâu thì Thoa lại mang đến gửi tiếp. Lần này Thoa không đến đón con về nữa. Ban đầu, với mục đích phá đám, Thoa mang con đến “vứt” cho chồng nuôi nhưng sau khi tìm được tình yêu mới thì cô ta quyết định để Nhàn nuôi con hộ luôn, bản thân còn nhẹ gánh vi vu với người tình.

Bận rộn công việc cả ngày trên công ty, tối về lại việc nhà, chăm chồng và nhất là chăm 2 con riêng của chồng khiến chị Nhàn căng thẳng và suy sụp. Một người mẹ chăm 2 đứa con đẻ của mình còn mệt mỏi, huống chi đây lại là con riêng của chồng. Anh Toàn thấy vợ cũ bặt vô âm tín thì bảo chị Nhàn: “Thôi xác định là mình nuôi bé em ạ! Còn chuyện sinh thêm con, em cảm thấy chăm được 3 đứa thì sinh, còn không thì đừng cố làm gì cho khổ ra!”.

Chị Nhàn biết chứ, nếu chị sinh thêm con thì rắc rối và lo toan sẽ nhiều thế nào. Nhưng trong khi chị không bị vô sinh mà lại bắt chị từ bỏ quyền làm mẹ để nuôi con chồng thì chị không làm được!

Rồi chị Nhàn cũng mang bầu. Ốm nghén, mệt mỏi, chị không thể chăm lo chu toàn cho 3 bố con. Anh Toàn sinh càu nhàu, trách móc chị. Một bên là chồng vô tâm chẳng chịu đỡ đần. Một bên là 2 đứa bé đều còn nhỏ, bé gái mới có 4 tuổi đầu, đến bữa còn phải bón cơm - bao nhiêu áp lực đổ lên đầu khiến chị Nhàn tưởng không thể gắng gượng nổi.

Thấy vợ như vậy, anh Toàn chẳng động viên giúp đỡ vợ, còn buông lời xỉa xói chị: “Đã bảo rồi mà còn không nghe, cố đẻ cho bằng được!”. Vừa mệt mỏi cực độ về thể xác, vừa bị đè nén về tinh thần, chị Nhàn quỵ ngã.

Hậu quả của lần ngã bệnh đó là cái thai hơn 3 tháng đã không giữ được. Trở về từ bệnh viện mà chị cứ ngẩn ngẩn ngơ ngơ, không làm được việc gì cho ra hồn. Anh Toàn nhìn vợ “chân thành” khuyên nhủ: “Em đã sáng mắt ra chưa, thôi từ giờ đừng mơ ước sinh con gì nữa nhé!”.

Đang ở tận cùng của nỗi đau, lại nghe được câu nói ác độc của chồng, chị Nhàn không thể làm chủ được mình. Cả xô nước bẩn đang lau nhà, một tay chị hất hết vào người chồng. Rồi chị quay bước đi, không còn thiết tha gì căn nhà đó nữa…

Theo Tri thức trẻ

Những tập tục hôn nhân chỉ có ở đồng bào Cơ Tu

Thứ 6, 16/08/2013 | 11:17
Nằm trên lưng chừng của dãy Trường Sơn hùng vĩ, đồng bào Cơ Tu vẫn gìn giữ những nét văn hóa cổ truyền rất riêng, mang đậm hơi thở của đại ngàn.

Hôn nhân cùng giới tính là không phù hợp chức năng xã hội

Thứ 5, 27/06/2013 | 10:28
"Quan hệ hôn nhân giữa những người cùng giới tính là không phù hợp với chức năng xã hội của hôn nhân cũng như với quan niệm truyền thống về hôn nhân gia đình ở Việt Nam." - Luật sư Nguyễn Hồng Tuyến nói.

Cõi vô định là cõi của lòng yêu thương bất tử

Thứ 5, 29/08/2013 | 07:55
Tôi không chê trí tuệ. Nhưng từ trong sâu thẳm của cõi thanh tịnh, tôi nhận biết rằng con tim có năng lượng diệu kỳ.

Triết lý thành công từ sushi: Phải yêu công việc của bạn

Thứ 4, 28/08/2013 | 16:58
Nghệ sỹ sushi hàng đầu Nhật Bản Jiro tâm sự: 'Một khi đã quyết định về nghề nghiệp của mình, bạn phải nhấn chìm chính mình vào công việc, bạn phải yêu say đắm và không bao giờ được phàn nàn về nó'.

Chao đảo khi phát hiện tin nhắn phá thai của người yêu

Thứ 4, 28/08/2013 | 15:07
Tôi là một thanh niên chưa vợ, sinh ra lớn lên trong gia đình công nhân viên chức tại Hà Nội, có thể nói bố mẹ đã cho tôi một cuộc sống tuyệt vời, chưa bao giờ tôi thấy thiếu thốn bất cứ thứ gì. Ngay từ bé bố mẹ đã răn dạy cho tôi biết thế nào là đủ, thế nào là đúng chừng mực.

Trải lòng của gã trai trót yêu... một 'thằng con trai'

Thứ 4, 28/08/2013 | 14:33
Nàng quan tâm và chăm sóc tôi nhiều hơn, như hiểu được tôi. Cứ như thế chúng tôi càng yêu nhau nhiều hơn, tôi tin tưởng em và em cũng yêu tôi.

Tình yêu trong sáng với ‘Người yêu kẹo ngọt’

Thứ 3, 27/08/2013 | 16:08
Khác với thông lệ của những tiểu thuyết tình yêu “người lớn” đầy bất trắc, gian nan và rối rắm, Xảo Lạc Chi đã thổi hương vị “cổ tích” với bà Tiên kẹo và “Công chúa Feodora” màu nhiệm để mang đến cho “Người yêu kẹo ngọt” sắc màu lung linh huyền ảo vô cùng hợp gu với những trái tim lãng mạn của độc giả trẻ tuổi.

Cho người đang yêu: Tĩnh lặng như mặt hồ

Thứ 3, 27/08/2013 | 08:10
Khi đối mặt với những khó khăn, trắc trở trong tình yêu, thiền bảo rằng: “Hãy tĩnh lặng như mặt hồ”.

Người phụ nữ 30 năm “yêu” xác chết, quên lấy chồng

Thứ 3, 27/08/2013 | 11:23
Gần 30 năm nay, người phụ nữ ấy vẫn ngày đêm làm cái việc mà chẳng ai muốn làm - đó là chăm sóc cho những… xác chết.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.

Tin tức Đời sống 25/4: Cắt môi hình trái tim, cô gái nhận cái "kết đắng"

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 25/4: Bất ngờ nguyên nhân hàng đầu gây ngộ độc chì ở trẻ nhỏ; Cắt môi trái tim, cô gái nhập viện vì đôi môi biến dạng...

Kỳ lạ hồ nước có cả triệu tấn cá nhưng không ai dám bắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Mặc dù lượng cá rất dồi dào nhưng người dân địa phương lại không dám đánh bắt và ăn cá từ hồ nước này.