Trò đánh trận giả vẫn được yêu thích nhất

Trò đánh trận giả vẫn được yêu thích nhất

Thứ 6, 01/03/2013 | 22:27
0
Theo một cuộc khảo sát mới đây, hầu hết trẻ em Anh đều thích chơi trò chơi đánh trận giả truyền thống như trò "Cao bồi và người Ấn Độ", đánh bại các trò chơi trên máy tính vốn rất phổ biến trong mỗi gia đình.

Các cuộc thăm dò cho thấy, trong khi máy tính và các trò chơi điện tử ngày càng trở nên phổ biến trong những thập kỷ gần đây thì trò đánh trận giả, giải cứu con tin - trò chơi truyền thống ở Anh lại là trò tiêu khiển ưa thích nhất của trẻ em.

Trước đây, các trò chơi cổ điển như nhảy lò cò, trốn tìm... lần lượt thay nhau giữ vị trí trong Top 10 trò chơi được yêu thích thì nay, các trò chơi trên máy tính đã vượt qua và đứng thứ hai trong Top 10 đó. Cuộc khảo sát được các chuyên gia về trẻ nhỏ thực hiện cho thấy, trẻ em ngày nay ít dành thời gian chơi các trò truyền thống hơn cha mẹ chúng trước đây.

Những trò chơi cổ điển đi sâu vào kỷ niệm của người lớn, dễ dàng gợi lại ký ức vui vẻ cho họ mỗi khi nhớ lại. Các nhà nghiên cứu đến từ trung tâm YouGov đã hỏi 1.500 trẻ nhỏ trong độ tuổi từ 5-11 về cách chúng chơi trò chơi và khảo sát 2.000 người lớn về những trò chơi của họ khi ở độ tuổi tương tự.

Lạ & Cười - Trò đánh trận giả vẫn được yêu thích nhất

Trò "Cao bồi và người Ấn Độ" vẫn được trẻ nhỏ yêu thích.

Trong 50 năm qua, trò chơi giải cứu con tin vẫn là trò chơi hàng đầu được trẻ nhỏ yêu thích. Khoảng 22% trẻ em xác định nó như một trò chơi được lựa chọn đầu tiên mỗi khi chơi theo nhóm và 15% chọn chơi trên máy tính. Đứng vị trí thứ ba trong bảng xếp hạng là trò đạp xe, vốn xếp thứ hai từ những năm 1960 đến những năm 1990.

Các trò chơi truyền thống khác như nhảy dây, xây nhà, trốn tìm lần lượt xuất hiện trong bảng khảo sát. Rõ ràng, sự hấp dẫn của ti vi và máy tính vẫn không làm giảm đi sự yêu thích của trẻ nhỏ với các hoạt động ngoài trời. 2/3 số trẻ được khảo sát đều nói rằng, chúng thích được chơi bên ngoài, ngay cả khi trời mưa.

Một phát ngôn viên của ủy ban khảo sát Sainbury cho biết: "Các hoạt động ngoài trời và các trò chơi truyền thống đơn giản hơn rất nhiều so với máy tính bây giờ. Hơn nữa, các trò chơi này khiến trẻ nhỏ được vui đùa cùng các bạn đồng trang lứa, mở rộng giao tiếp và phát huy được khả năng quan sát cũng như học hỏi được nhiều điều qua mỗi trò chơi".                                  

A.M (Theo Telegraph)

Anh: Cha xứ giảng đạo bằng hình khỏa thân

Thứ 6, 01/03/2013 | 15:54
Trong lúc đang thực hiện bài thuyết trình tại nhà thờ Thánh Marks ở hạt North Yorks (Anh) hôm chủ nhật vừa qua, màn hình bài thuyết trình của cha xứ Daniel Watts bỗng hiện ra hình một cô gái khỏa thân.

Thú vị bộ ảnh 'người yêu dắt tay du lịch mọi nơi'

Thứ 6, 01/03/2013 | 20:08
Ý tưởng chụp ảnh thú vị này xuất phát từ nhiếp ảnh gia người Nga, Murad Osmann.

Những bìa báo đẹp nhất của Anh trong 100 năm qua

Thứ 6, 01/03/2013 | 09:49
Hiệp hội xuất bản Anh vừa bình chọn 10 bìa báo ấn tượng nhất trong một thế kỷ qua của giới truyền thông.