Trò đùa của cộng đồng mạng ảnh hưởng tới đời sống thực tế

Trò đùa của cộng đồng mạng ảnh hưởng tới đời sống thực tế

Thứ 2, 05/08/2013 | 09:14
0
Mới đây, nhân vật được biết tới với nickname "Phồng Tôm" đã phải lên tiếng vì bị ảnh hưởng từ những trò trêu đùa của cộng đồng mạng.

Đối với những người thường xuyên sử dụng mạng xã hội và tham gia các diễn đàn hẳn ít nhất một lần từng được nghe nói về nickname "Phồng Tôm" và kèm theo đó là những bức hình ghép nhằm trêu đùa người xem. Tuy nhiên ít người biết được rằng tài khoản "Phồng Tôm" đã sử dụng hình ảnh của người khác khiến cuộc sống ngoài đời thực bị ảnh hưởng rất nhiều.

Xã hội - Trò đùa của cộng đồng mạng ảnh hưởng tới đời sống thực tế

Ảnh gốc của nhân vật được biết tới với nickname "Phồng Tôm".

Nickname "Phồng Tôm" lần đầu tiên xuất hiện trên diễn đàn vozforums, và tài khoản này nhanh chóng nổi tiếng với chủ đề "1m84 nặng 90kg nhưng xấu trai". Chủ đề là câu hỏi của nickname "Phồng Tôm" về việc làm thế nào để tìm người yêu, sau đó các thành viên khác của diễn đàn này yêu cầu đăng ảnh để nhận sự giúp đỡ. Người sử dụng tài khoản trên đã dùng hình ảnh của anh Phạm Minh Phú để gửi lên diễn đàn, ngay sau đó hình ảnh được lan truyền với tốc độ chóng mặt cùng hàng trăm hình ảnh "chế"khác.

Một bộ phận cộng đồng mạng không hề kiểm chứng thông tin và tôn trọng người trong bức hình, thay vào đó liên tục ghép hình nhằm mục đích đùa cợt, chế giễu anh Phú. Ít ai có thể ngờ rằng với việc sử dụng hình ảnh của anh Phú tràn lan đã khiến cuộc sống của cả gia đình anh bị đảo lộn, thậm chí anh đã phải đóng cửa quán nước của mình chỉ vì không rõ mình đang nổi tiếng hay phải chịu sự tai tiếng.

Xã hội - Trò đùa của cộng đồng mạng ảnh hưởng tới đời sống thực tế (Hình 2).

Chia sẻ của anh Phú.

Mới đây nhân vật được biết tới với nickname "Phồng Tôm" đã phải viết những dòng tâm sự với hi vọng cộng đồng mạng dừng việc sử dụng hình ảnh của anh: "Mình là Phạm Minh Phú.m Là người mà trong bức hình các bạn gọi là phồng tôm. Nhưng cái nick phồng tôm trong voz không phải là mình. Mình cũng có tham gia diễn đàn voz từ trước nhưng không phải với nick phồng tôm. Người có nick phồng tôm đã lấy hình ảnh của mình đem ra trêu đùa. Không phải mình mới ra tù, mình đã ra tù cách đây 2 năm rồi.

Lúc đầu mình cũng nghĩ chuyện mang hình ảnh của mình ra trêu đùa cũng chả sao cả, vì cũng có thể nhờ vào những bức ảnh mà các bạn chế như thế có thể tạo ra nụ cười cho các bạn. Nhưng đến bây giờ mình cũng không thể nào nín nhịn nổi nữa, mình hoàn toàn không như các bạn nghĩ. Không có chuyện phồng này phồng kia ai cả, có thể có một số bạn đã từng đến quán trà đá của mình ngồi, các bạn có thể nhìn với 1 hình ảnh dữ dằn, nhưng hoàn toàn không như các bạn nghĩ".

Xã hội - Trò đùa của cộng đồng mạng ảnh hưởng tới đời sống thực tế (Hình 3).

Vì những hình ảnh bị chia sẻ tràn lan trên mạng khiến cuộc sống của anh gặp không ít khó khăn. Ngay sau khi tâm sự của anh Phú được chia sẻ, rất nhiều người đã cảm thông với hoàn cảnh của anh, hi vọng những người khác không mang người khác ra làm trò đùa. Những trò đùa trên mạng xã hội là ảo nhưng lại gây không ít ảnh hưởng tới cuộc sống thực tế.

Theo Tri thức trẻ

Cư dân mạng tranh cãi '27,5 điểm vẫn trượt ĐH'

Chủ nhật, 04/08/2013 | 14:34
ĐH Y Hà Nội năm nay lấy điểm chuẩn ngành bác sĩ đa khoa 28 điểm đã khiến cộng đồng mạng, các thí sinh, phụ huynh nổ ra nhiều tranh cãi gay gắt.

Những bộ ảnh của các nhóc tỳ khiến cư dân mạng 'phát sốt'

Thứ 4, 31/07/2013 | 19:58
Dưới ống kính thật gần gũi của chính người cha, người mẹ thân yêu, những cô bé, cậu bé được thỏa sức sáng tạo và thể hiện hình ảnh chân thực, dễ thương nhất của mình.

Dân mạng sốt vì câu 'Tôi ít tin phụ nữ' trong 'Ai là triệu phú'

Thứ 4, 31/07/2013 | 14:54
Khẳng định "Trong những giờ phút quyết định, tôi ít niềm tin vào phụ nữ hơn", người chơi "Ai là triệu phú" đã bỏ qua tư vấn của hai nữ khán giả để giành 22 triệu đồng. Anh cũng khiến cư dân mạng thích thú trước phát ngôn "bất hủ" này.

Cư dân mạng 'phẫn nộ' với comment bằng ảnh chế quá lố

Thứ 6, 05/07/2013 | 20:14
Thời gian gần đây, facebook có thêm tính năng comment bằng hình ảnh đã gây được hiệu ứng trong cộng đồng mạng. Nhưng sau một thời gian tham gia không ít những facer đang “điên đầu” bởi những hình ảnh nhố nhăng, phản cảm.

Phẫn nộ nam sinh tát bôm bốp vào mặt nữ sinh

Thứ 2, 05/08/2013 | 08:02
Không chỉ dùng tay tát bôm bốp lên mặt, nam sinh còn lấy chân đánh mạnh vào người nữ sinh...

Lộ sổ bí mật ghi danh sách hot girl ĐH Thủy lợi

Thứ 2, 05/08/2013 | 07:47
Lời “tự thú” của nhân vật tự xưng là tân sinh viên K55 trên trang WRU Confessions khiến sinh viên ĐH Thủy lợi và cộng đồng mạng bật cười vì độ bá đạo. Cfs này công bố danh sách chi tiết “các chị hot girl k50” của trường.