Trợ giá học sinh, sinh viên đổi mũ bảo hiểm đạt chuẩn

Trợ giá học sinh, sinh viên đổi mũ bảo hiểm đạt chuẩn

Thứ 6, 26/04/2013 | 17:18
0
Vừa qua (ngày 24/4), Lễ phát động chương trình Đổi mũ không hợp quy lấy mũ bảo hiểm hợp quy có trợ giá của doanh nghiệp đã được Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, bộ Giáo dục & Đào tạo và trường đại học Giao thông-Vận tải phối hợp tổ chức.

Tại lễ phát động, phó chánh Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Khương Kim Tạo trao đổi một số thông tin để nhận biết mũ bảo hiểm hợp quy, hợp chuẩn, các loại tem dấu hợp quy CR, dấu chứng nhận hợp quy của cơ quan tiêu chuẩn đo lường chất lượng được dán trên sản phẩm.

Xã hội - Trợ giá học sinh, sinh viên đổi mũ bảo hiểm đạt chuẩn

Trợ giá đổi mũ bảo hiểm ở Hà Nội.

Một số nội dung của dự thảo Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ liên quan đến xử phạt đối với hành vi đội mũ có kiểu dáng giống với mũ bảo hiểm nhưng không có vỏ mũ, đệm hấp thụ xung động bên trong và quai đeo... có hiệu lực thi hành từ 1/7/2013; trách nhiệm của người điều khiển, người ngồi trên xe môtô, xe gắn máy, xe đạp máy khi tham gia giao thông... cũng đã được phổ biến tới các sinh viên.

Theo ông Khương Kim Tạo, đội các loại mũ không phải mũ bảo hiểm sẽ bị phạt như hành vi không đội mũ bảo hiểm. Không đội mũ bảo hiểm hay đội mũ bảo hiểm không cài quai đúng quy cách sẽ bị phạt tiền từ 100.000-200.000 đồng.

Các sinh viên cho rằng đây là chương trình rất thiết thực, đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn chất lượng là bảo vệ chính mình và gia đình; đồng thời mong chương trình tiếp tục được tổ chức và nhân rộng để tất cả sinh viên các trường đại học cao đẳng đều được hưởng lợi từ chương trình.                                  

Đức Minh

Xuất hiện MBH cho người… cưỡi ngựa, đi bộ

Thứ 4, 24/04/2013 | 11:59
Vừa qua, cơ quan chức năng mạnh tay dẹp MBH (mũ bảo hiểm) kém chất lượng và có chủ trương trợ giá đổi MBH cho người dân. Tuy nhiên, một số nhà sản xuất lại cho ra đời loại MBH dành cho người đi bộ và cưỡi ngựa khiến cơ quan chức năng khó xử lý.

Hôm nay, phạt người đi xe đạp điện không đội MBH

Thứ 5, 07/03/2013 | 10:37
Công an TP Hà Nội xử lý các trường hợp không đội MBH điều khiển, ngồi trên xe đạp điện khi tham gia giao thông.

Thủ tướng chỉ thị xử lý nghiêm MBH rởm

Thứ 7, 09/03/2013 | 09:48
Chiều 8/3, Thủ tướng Chính Phủ ban hành Chỉ thị về việc tăng cường quản lý sản xuất, kinh doanh và sử dụng mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông.

Không đội MBH, lao xe vào cảnh sát trên cao tốc

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
Đã vi phạm luật giao thông đường bộ, đi vào đường cấm, không đội mũ bảo hiểm lại còn chạy với tốc độ rất nhanh, không chấp hành hiệu lệnh và đâm vào cảnh sát.