Trở thành “cư dân điện tử” khi mua nhà thời đại công nghệ 4.0

Trở thành “cư dân điện tử” khi mua nhà thời đại công nghệ 4.0

Thứ 6, 05/01/2018 | 08:00
0
Cách mạng công nghiệp 4.0 đang trở thành một trong những mối quan tâm hàng đầu của các nền kinh tế trên thế giới và Việt Nam không nằm ngoài xu thế đó.

Công nghệ 4.0 đang len lỏi đến mọi ngóc ngách trong cuộc sống của chúng ta, từ việc mua sắm online, giao hàng tận nhà, đến dịch vụ xe ôm thông minh, đặt phòng khách sạn và giờ đây trên thị trường bất động sản khi mua nhà đất, bất động sản cũng đã có ứng dụng công nghệ.

Trên thế giới, có nhiều quốc gia đã ứng dụng công nghệ vào kinh doanh bất động sản. Như Singapore, vào năm 2005, đã áp dụng các ứng dụng công nghệ, ban đầu còn nhiều bỡ ngỡ nhưng dần dần đã mang lại hiệu quả không ngờ cho hoạt động kinh doanh bất động sản nước này.

Kinh doanh - Trở thành “cư dân điện tử” khi mua nhà thời đại công nghệ 4.0

Ảnh minh họa

 

Không nằm ngoài xu hướng này, ở Việt Nam nhiều công ty kinh doanh bất động sản cũng đã sở hữu cho riêng mình những ứng dụng công nghệ để quản lí và vận hành dự án, quản lí cư dân, đem đến nhiều lợi ích thiết thực cho khách hàng ở mỗi dự án mà công ty phân phối. Mục tiêu là hướng đến xây dựng cộng đồng “cư dân điện tử” thời công nghệ số. Nếu như trước đây, khách hàng phải đến tận công trình để khảo sát dự án thì giờ đây khách hàng chỉ cần sử dụng ứng dụng thông minh vẫn có thể xem xét trực quan không gian công trình. Điển hình là phần mềm quản lí vận hành đô thị của các “đại gia” bất động sản như BIM Group, SunShine Group, FLC,... cho phép khách hàng theo dõi tiến độ dự án, tình trạng nguồn vốn, thông tin diện tích, tiện ích, hình ảnh thực dự án, thiết kế 3D một cách chi tiết nhất.

Không kém cạnh các “ông lớn” bất động sản, với sự phát triển của công nghệ và thấu hiểu nhu cầu về mua bán nhà đất nhanh chóng, đơn giản, nhiều công ty start-up đã phát minh ra các ứng dụng công nghệ và website bất động sản giúp kết nối người bán với người mua hiệu quả nhất.

Nổi bật là ứng dụng đăng tin bất động sản Landber của Công ty CP Đầu Tư Reway Group. Ứng dụng cho phép người dùng với tư cách người bán đăng được hàng trăm tin về dự án, phân khúc bất động sản mỗi ngày theo cách đơn giản nhất. Còn với tư cách người mua, khách  hàng có thể lựa chọn được biệt thự, căn hộ chung cư, đất nền theo khu vực, mức giá nhanh chóng nhất.

Chưa hết, với việc nắm bắt nhu cầu về pháp lí của người mua và phân phối tin đăng rộng rãi mất ít thời gian, công sức, tiền bạc của người bán bất động sản, các kĩ sư công nghệ đã “đo ni đóng giày” để khoác thêm cho Landber tiện ích tiện lợi mang tên “Tra cứu sổ đỏ Online” cho người mua và “Tự động đăng tin bất động sản trên nhiều website” cho người bán.

Có thể nói, cách mạng công nghiệp 4.0 với những công nghệ tiên tiến khi được triển khai áp dụng cho dịch vụ bất động sản sẽ mang đến một cuộc sống lý tưởng và tiện ích cho những cư dân tương lai.

Bất động sản thời kì công nghệ số 4.0

Thứ 3, 02/01/2018 | 08:00
Trong mọi lĩnh vực công nghệ đóng vai trò quan trọng, nó làm tăng hiệu suất công việc, giảm thiểu công sức nguồn lực trong những khâu thực hiện. Vì thế mọi công việc hiện nay được áp dụng công nghệ sẽ đem lại nhiều lợi ích hơn cho con người.

Cài ngay ứng dụng dưới đây nếu không muốn bị lừa tiền khi thuê nhà trọ

Thứ 4, 20/12/2017 | 12:16
Hàng năm, thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh đón nhận một lượng lớn dân nhập cư đến sinh sống, làm việc và học tập. Phần đông trong số họ không đủ khả năng mua nhà nên nhu cầu về phòng trọ, nhà trọ rất lớn.
Cùng chuyên mục

Áp lực bán dâng cao, thị trường lại "dò đáy"

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:39
Lực bán áp đảo khiến VN-Index có lúc rơi về sát mốc 1.170 điểm trước khi thu hẹp đà giảm về cuối phiên. Thành quả tăng điểm của phiên đầu tuần gần như bị “bay sạch”.

Hà Nội: Rà soát truy thu thuế người có thu nhập từ thương mại điện tử

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:31
Cục Thuế TP Hà Nội vừa có thư ngỏ gửi các tổ chức, cá nhân có hoạt động kinh doanh bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ trên nền tảng số (kinh doanh thương mại điện tử).

Loạt chỉ số đi lùi, Thủy sản Nam Việt "hụt hơi" ngay trong quý đầu năm

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:24
Dù tích cực tiết giảm chi phí nhưng dưới sự co hẹp của biên lãi gộp nên lợi nhuận sau thuế của Thủy sản Nam Việt vẫn giảm tới 82% xuống còn 17 tỷ đồng.

Khách hàng sử dụng điện chia sẻ khó khăn, đồng hành với ngành Điện

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:10
Để góp phần ứng phó với tình hình tiêu thụ điện tăng cao mùa hè năm 2024, nhiều khách hàng sử dụng điện khẳng định đã thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, quyết liệt để chia sẻ khó khăn, đồng hành với ngành Điện.

Bình Thuận: Đường Hàm Kiệm – Tiến Thành có kịp thông tuyến dịp lễ 30/4?

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:31
Khi tuyến đường hoàn thành, người dân đi từ cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây ra hết đường dẫn, gặp Quốc lộ 1 và đi thẳng đường này đến các khu du lịch phía Nam.
     
Nổi bật trong ngày

Giá vàng 23/4: Vàng SJC giảm sâu

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:59
Giá vàng trong nước sáng nay lao dốc mạnh, trong đó các doanh nghiệp báo giá mua vàng miếng SJC chưa tới 80 triệu đồng/lượng.

Giá vàng 22/4: Vàng thế giới và trong nước cùng lao dốc

Thứ 2, 22/04/2024 | 09:47
Giá vàng thế giới giảm 16 USD/ounce, xuống còn 2.376 USD/ounce. Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC cũng giảm mạnh.

Quý I/2024, tăng trưởng thương mại điện tử vượt xa kỳ vọng

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:00
Cùng với sự phục hồi mạnh mẽ của nền kinh tế trong nước, bức tranh thị trường thương mại điện tử Việt Nam Quý 1/2024 hiện lên nhiều gam màu tươi sáng.

Thị trường ảm đạm, sản xuất xi măng gặp khó

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Nhận định năm 2024 nhu cầu trong nước khó tăng cao, xuất khẩu vẫn tiếp đà giảm, không ít doanh nghiệp xi măng đã phải hạ chỉ tiêu kinh doanh.