Trở thành tỷ phú nhờ dịch vụ lưu trữ website

Trở thành tỷ phú nhờ dịch vụ lưu trữ website

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:55
0
13 tuổi mở công ty riêng, 22 tuổi là thành công trong lĩnh vực công nghệ với doanh thu 2 triệu USD/năm, top 25 doanh nhân thành đạt tuổi dưới 25, đó là những thành tích đáng nể của anh chàng John Xie.

John Xie sinh ra tại Thượng Hải và chuyển sang định cư ở New York với gia đình năm 1998. Năm 13 tuổi, Xie thành lập công ty đầu tiên của mình – công ty lưu trữ website CirtexHosting và tự mình quản lý công việc kinh doanh trong khi đang là học sinh trung học.

Năm 2007, anh theo học ngành Quản lý doanh nghiệp tại Đại học Babson. Lúc này, Cirtex đã có 500 khách hàng, hiện công ty có hơn 10,000 khách hàng được hỗ trỡ bởi 25 nhân viên trên toàn nước Mỹ, Canada, Ấn Độ và Brazil. Cirtex đạt được 1.3 triệu đô trong năm 2009 và đến năm 2010, Cirtex tới đỉnh cao thành công với 2 triệu USD doanh thu/năm và lưu trữ hơn 100.000 website trên thế giới.

Công nghệ - Trở thành tỷ phú nhờ dịch vụ lưu trữ website

Sự thành công của Cirtex thúc đẩy Xie cho ra đời một ý tưởng mới: Minus. Năm 2010, khi là sinh viên năm cuối đại học, Xie gặp Carl Hu tại một buổi kết nối doanh nhân. Carl là một doanh nhân công nghệ từng làm việc tại Microsoft. Họ đã bắt tay nhau tạo ra “dịch vụ chia sẻ đơn giản nhất có thể”.

"Minus được thiết kế nhằm tạo điều kiện đơn giản hóa các thao tác chia sẻ hình ảnh, video và các tập tin một cách tối đa” – Xie cho biết. Người dùng có thể dễ dàng upload văn bản, hình ảnh, video và các file nhạc lên trang Minus để những người khác cùng xem.

"Chúng tôi muốn giúp mọi người chia sẻ với bất kỳ thiết bị nào được hỗ trợ và khiến nó trở nên đơn giản và thú vị”, Xie cho biết.

Những người dùng đầu tiên đã sớm bị thu hút bởi tính năng tự động chia sẻ. Khi bắt đầu được ra mắt vào tháng 10/2010, Minus đã thu hút khoảng hơn 50 triệu lượt mỗi ngày.

Công nghệ - Trở thành tỷ phú nhờ dịch vụ lưu trữ website (Hình 2).John Xie (áo đen) cùng các đồng nghiệp

Năm 2010, John Xie được tạp chí Business Week của Mỹ vinh danh là 1 trong 25 doanh nhân thành đạt có tuổi đời dưới 25.

"Nếu bạn tạo ra được một sản phẩm làm nhiều người yêu thích, bạn sẽ dễ dàng tìm được cách kiếm tiền từ sản phẩm đó” – Xie khẳng định. “Tuy nhiên, nếu bạn mải mê vào việc kiếm tiền quá sớm, bạn sẽ khó giữ được tốc độ tăng trưởng cũng như sự hài lòng của khách hàng”.

“Hãy tin vào chính mình, tin vào ý tưởng của mình, tin vào khát vọng của mình dù rằng người khác có can ngăn bạn thế nào", Xie nói.

H.A