Trở về nhà sau 5 năm bị bán sang xứ người, con gái không nhận mẹ

Trở về nhà sau 5 năm bị bán sang xứ người, con gái không nhận mẹ

Thứ 6, 02/09/2016 | 07:53
0
Tỉnh dậy sau cú ngã định mệnh, người đàn bà khóc hết nước mắt khi biết mình bị liệt hoàn toàn phần thân dưới.

>> Chuyện đời đẫm nước mắt của người đàn bà bị lừa bán sang xứ người

Sau khi bị lừa bán sang Trung Quốc, cô Nguyễn Thị Hằng (SN 1968, xã Đoan Bái, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang) nén đau khổ dần thích nghi với cuộc sống bên người chồng mới nơi đất khách.

Nhà chồng Hằng ở trên núi cao, đường đi hết sức hiểm trở, hai vợ chồng sinh sống bằng nghề nông và chăn nuôi gia súc. Chồng mới của cô tuy ít học nhưng tính tình cũng hiền lành nên cuộc sống cũng có phần thỏa mái. Tuy nhiên, cô cũng phải làm việc rất vất vả, quần quật tối ngày.

Nỗi nhớ nhà, thương con dằn vặt người phụ nữ. Cảm giác tội lỗi cứ chất chồng, vò xé tâm can hàng đêm. Áp lực và suy nghĩ quá nhiều nên sống với chồng mới 2 năm trời Hằng mới mang thai đứa con đầu tiên.

Chồng mới biết tin Hằng mang thai thì mừng ra mặt, chăm sóc hết sức chu đáo. Hằng cũng vui vẻ, chưa bao giờ dám nghĩ mình lại có thời gian hạnh phúc như vậy.

Thế nhưng, đúng là “niềm vui ngắn chẳng tày gang”, sinh con được một thời gian ngắn, người phụ nữ bị tai nạn dẫn đến liệt nửa người. Cuộc sống như sụp đổ trước mắt, chỉ biết trách trời sao gieo quá nhiều trái ngang.

Từ ngày vợ bị liệt, thuốc thang tốn kém mà không đỡ, người chồng không nói gì, vẫn giúp đỡ vợ trong sinh hoạt hàng ngày nhưng cũng không còn mặn mà như trước. Thấy chồng thái độ khác, người phụ nữ sử dụng vốn tiếng Trung ít ỏi của mình để xin chồng cho liên lạc với người nhà để về Việt Nam chữa bệnh. Người chồng nhanh chóng gật đầu đồng ý.

Hằng nhìn ra phía cửa sổ, nỗi niềm cay đắng trào dâng, những giọt nước mắt lã chã rơi. Bất giác, đứa nhỏ đang ngủ bỗng tỉnh dậy, gào khóc. Cô nắm lấy bàn tay nhỏ bé của con, khẽ nựng: “Mơ thấy gì mà khóc to vậy? Ngoan nhé, rồi mẹ đưa về với ngoại…”.

Đời sống - Trở về nhà sau 5 năm bị bán sang xứ người, con gái không nhận mẹ

Cô Nguyễn Thị Hằng chia sẻ quãng

Cùng chuyên mục

Công nghệ 4.0 và những ứng dụng trong quản lý vận tải xe taxi

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:19
Sự phát triển bùng nổ của công nghệ 4.0 thúc đẩy ngành dịch vụ vận tải taxi chuyển đổi, thích ứng trước yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Nhiều dấu ấn mới lạ trong chuyến Famtrip Tương Tây Tam Hiệp Trung Quốc mới của Golden Smile Travel

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:13
Golden Smile Travel đã tổ chức thành công chuyến Famtrip Tương Tây Tam Hiệp khảo sát tuyến điểm mới, khám phá hành trình Đập Tam Hiệp - Trương Gia Giới - Phù Dung Cổ Trấn.

Cùng Mona Clinic - Nâng niu vẻ đẹp, trân trọng yêu thương

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:09
Mona Clinic - Điểm đến cho hành trình nhan sắc thăng hoa. Nơi bạn được yêu thương, được chăm sóc tận tụy, và tìm thấy bản ngã rạng ngời.

Clé de Peau Beauté ra mắt bộ đôi kem mắt và tinh chất chống lão hóa cao cấp “Những Nghệ Nhân Thời Đại” mang công nghệ Chạm Khắc Thanh Xuân

Thứ 3, 16/04/2024 | 15:53
Clé de Peau Beauté vừa ra mắt bộ sản phẩm chống lão hoá chuyên sâu mang tên “Những Nghệ Nhân Thời Đại” tại sự kiện vào ngày 14/4 vừa qua.

Thứ lá xưa rụng đầy vườn quét mỏi tay, không ngờ nay có nơi bán 240.000 đồng/kg

Thứ 3, 16/04/2024 | 15:30
Một loại lá quen thuộc thường bị bỏ đi, bất ngờ trở thành mặt hàng có giá trị, có nơi bán giá đắt đỏ lên đến vài trăm nghìn đồng 1 kg.
     
Nổi bật trong ngày

Cậu bé 8 tuổi nhặt được cục đá lạ, không ngờ là "báu vật" 1,2 tỷ

Thứ 3, 16/04/2024 | 13:09
Đi dạo chơi cùng gia đình bên bờ biển, cậu bé 8 tuổi đã vô tình đụng trúng cục đá "lạ". Tò mò đem về nhà chơi, cả nhà hốt hoảng khi thấy nó có mùi hương thoang thoảng.

Thứ lá xưa rụng đầy vườn quét mỏi tay, không ngờ nay có nơi bán 240.000 đồng/kg

Thứ 3, 16/04/2024 | 15:30
Một loại lá quen thuộc thường bị bỏ đi, bất ngờ trở thành mặt hàng có giá trị, có nơi bán giá đắt đỏ lên đến vài trăm nghìn đồng 1 kg.

Loài chim quý hiếm bậc nhất thế giới, có một bộ phận “quý như vàng”

Thứ 2, 15/04/2024 | 09:30
Mỏ sừng của loài chim này được có giá trị cao gấp 3 đến 5 lần ngà voi và bị buôn bán bất hợp pháp dẫn đến nguy cơ tuyệt chủng.

Loại cây ở Việt Nam cho gia súc ăn sang nước ngoài thành rau quý tộc, giá 21.000 đồng/cây

Thứ 2, 15/04/2024 | 13:15
Là loại cây mọc dại nhưng bèo tây lại có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Một nghiên cứu mới đây chỉ ra, chiết xuất thô của loại rau này hứa hẹn phòng ngừa ung thư.

Loại lá xưa không ai hái nay làm thành món đặc sản lạ miệng, dân thành phố thích mê

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:25
Quả của loại cây này thì quá quen thuộc nhưng nhiều người không biết lá của chúng cũng có thể ăn được, thậm chí còn ăn rất ngon.