Trở về sau 22 năm bị bán, người mẹ nhớ con lại đi sang... Trung Quốc

Trở về sau 22 năm bị bán, người mẹ nhớ con lại đi sang... Trung Quốc

Nguyễn Anh Ngọc
Thứ 2, 08/01/2018 | 20:28
0
Được con trai đưa về quê sau nhiều năm bị lừa sang Trung Quốc, nhưng chỉ ở nhà một thời gian thì người phụ nữ này lại quyết định trở lại nơi mình bị bán.

Ngày 8/1, ông Trần Đăng Khoa, Phó Chủ tịch UBND xã Nam Thanh, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An cho hay, sau một thời gian ở nhà, bà Nguyễn Thị H. (SN 1962), trú địa phương, đã quyết định trở lại Trung Quốc, nơi mình bị bán cách đây 23 năm.

Lý giải nguyên nhân lạ lùng này, anh Trần Công Dũng (con trai bà H.) cho hay, đây là việc mà gia đình đã bàn với nhau, sau khi thống nhất thì bà H. mới ra đi. “Quá trình ở bên Trung Quốc, mẹ tôi có lấy một người khác và sinh thêm 2 người con nữa. Giờ đây ông ấy đã mất, nhưng các con của mẹ vừa mới lập gia đình và có cháu nên mẹ mới sang”, anh Dũng nói.

Khi được hỏi về việc có lo sợ bà Nguyễn Thị H. “mất tích” như 23 năm về trước nữa không? Anh Dũng cho hay, đến thời điểm này, mẹ anh cũng đã có tuổi nên sống ở đâu cũng không còn quan trọng nữa. Nhưng tình cảm máu mủ thì không gì có thể thay đổi được, vì thế, dù không muốn nhưng anh Dũng cũng không ngăn cản mẹ.

“Trong những năm mẹ mất tích thì có đến hơn 15 năm tôi lập bàn thờ thắp hương vì nghĩ mẹ đã qua đời. Việc mẹ tôi còn sống là điều kỳ diệu mà trời đất đã ban tặng cho tôi rồi, nên tôi không thể cố chấp giữ mẹ cho riêng mình được”, anh Dũng chia sẻ.

Xã hội - Trở về sau 22 năm bị bán, người mẹ nhớ con lại đi sang... Trung Quốc

Anh Dũng và bà H. trong những ngày bà mới trở về quê sau 22 năm lưu lạc (Ảnh: Nguyễn Hải).

Theo anh Dũng, vào năm 1994, khi đã có gia đình và 2 người con, do cuộc sống quá vất vả, bà H. đã nghe lời dụ dỗ ngon ngọt của một người phụ nữ trú trong huyện về việc đi làm ăn ở gần biên giới có thể kiếm được nhiều tiền.

Thế nhưng, khi bước lên xe khách cũng là lúc bà H. mê man ngủ thiếp đi. Lúc tỉnh dậy, bà mới biết mình đang ở trên một con tàu ra đảo Hải Nam, Trung Quốc. Thấy nhóm người giao dịch, bà H. mới vỡ lẽ việc mình bị bán cho một người đàn ông lớn hơn 20 tuổi.

Mặc dù cuộc sống làm vợ xứ người không đến nỗi quá khổ sở, người đàn ông này không hề bạc đãi mà thậm chí rất yêu thương, nhưng bà H. vẫn một lòng muốn về quê.

Nhưng phải đến 22 năm sau, mong ước của bà H. mới thực hiện được. Thời điểm này, bà H. đã sinh thêm 2 người con (1 gái và 1 trai), còn người đàn ông Trung Quốc chẳng may mất sớm. Đó là lần bà gặp được một người Việt Nam sang làm ăn nên nhờ liên lạc về nhà, cũng chính vì vậy, anh Dũng mới biết mẹ đang ở đây để sang đón.

Năm 2016, anh Dũng đưa bà H. trở về quê trong sự vui sướng của người thân và gia đình, ai cũng nghĩ bà H. đã chết từ lâu. Tuy nhiên, do sống ở Trung Quốc hơn 22 năm nên có những rào cản nhất định khi bà H. hòa nhập với cuộc sống ở quê nhà.

“Thực ra, những người em cùng mẹ khác cha ở Trung Quốc cũng rất yêu quý mẹ tôi và mong mẹ sớm quay trở lại. Có thể lúc đầu việc bị bán là điều khủng khiếp, nhưng đến nay, tất cả đã xóa bỏ vì có chung dòng máu, nên chúng tôi quyết định để mẹ đi đi về về giữa 2 bên”, anh Dũng cho hay.

Tạm biệt anh Dũng để trở về khi trời bắt đầu tối dần. Có những điều kỳ diệu của cuộc sống khiến những người tận mắt chứng kiến như chúng tôi vẫn cảm giác không thể nào hiểu được. Điều này minh chứng cho việc, nếu biết cảm thông và chia sẻ, mọi hận thù sẽ được xóa nhòa. Mùa đông dù gió thổi rất mạnh nhưng có ánh mặt trời lòng người vẫn sẽ có cảm giác ấm áp…

Lời hứa trở về nhà của nữ sinh xấu số tử vong ở Nhật Bản

Bắt đối tượng mua bán người sau 5 năm trốn nã

Chủ nhật, 19/11/2017 | 19:31
Bị khởi tố về tội mua bán người, Sùng Mí Say đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú. Sau 5 năm lẩn trốn đối tượng đã bị cơ quan công an bắt giữ.

Phiên chợ đặc biệt: "Mua của người chán, bán cho người cần"

Thứ 5, 31/08/2017 | 19:15
Với 60 gian hàng, phiên chợ công nhân, sinh viên giúp người lao động có cơ hội mua sắm những sản phẩm chất lượng với giá cả phải chăng. Và điều đặc biệt nhất trong phiên chợ là gian hàng “Mua của người chán, bán cho người cần”.

Bắt 3 đối tượng mua bán người qua biên giới

Thứ 2, 24/10/2016 | 10:11
Chỉ tính riêng trong 9 tháng đầu năm 2016, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Hà Giang đã triệt phá thành công 17 vụ mua bán phụ nữ, trẻ em; bắt 13 đối tượng, trong đó giải cứu 11 phụ nữ, 3 trẻ em.
Cùng tác giả

Đẩy nhanh dự án Quốc lộ 7C, mở ra cơ hội phát triển Tây Bắc Nghệ An

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:30
Khi hoàn thành, tuyến đường Quốc lộ 7C nối dài sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Tân Kỳ về Tp.Vinh gần 30 phút và mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các địa phương.

Nghệ An: Phát hiện nhiều vụ khai thác cát trái phép

Thứ 2, 22/04/2024 | 10:00
Do có lợi nhuận lớn nên hiện nay hoạt động khai thác cát trái phép diễn biến phức tạp, với phương thức và thủ đoạn ngày càng tinh vi, manh động, liều lĩnh.

Nghệ An: 8.440 hộ nghèo, hộ khó khăn về nhà ở được hỗ trợ làm nhà

Chủ nhật, 21/04/2024 | 12:34
Trong 2 năm qua, Nghệ An đã hỗ trợ làm mới, sửa chữa 8.440 ngôi nhà cho hộ nghèo, với tổng nguồn lực hơn 606 tỷ đồng, bằng kết quả 10 năm trước cộng lại.

Phát triển đô thị biển Cửa Lò: Khát vọng toả sáng

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:30
Cửa Lò nổi lên với sức sống, sự năng động của một đô thị du lịch biển được ví là “viên ngọc xanh xứ Nghệ”.

Đề nghị phạt đến 200 triệu đồng đối với công ty hút cát trái phép để làm kè

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:32
Do tổng khối lượng khoáng sản đã khai thác tại thời điểm phát hiện vi phạm từ 50m3 trở lên nên chính quyền địa phương đề nghị mức phạt từ 150 đến 200 triệu đồng.