Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, anh Tiêu Vĩnh Ngọc ngụ quận Bình Thạnh, TPHCM cho biết, vào lúc 20h30 phút, ngày 10/9/2015 anh Ngọc lên xe Phương Nam BKS 51B – 00881 từ huyện Cam Lâm – Khánh Hòa đi TP HCM.
Khoảng hơn 5h sáng ngày 11/9 khi xe đi tới địa phận quận Thủ Đức, anh Ngọc kiểm tra lại hành lý thì phát hiện chiếc Ipad trị giá 23 triệu đồng của mình đã không cánh mà bay.
Ngay sau đó, anh thông báo cho lái phụ xe thì được phía nhà xe trả lời là “tài sản trên xe, hành khách tự giữ lấy, không liên quan gì đến nhà xe”.
Quảng cáo xe khách Phương Nam
Chị Võ Thị Kim C., ngụ quận Tân Bình, TPHCM chia sẻ với PV: “Thấy anh Ngọc bị mất đồ nên tôi cũng thấy lo và kiểm tra lại hành lý thì phát hiện bị mất ví tiền trong đó có 100 USD, 600 nghìn tiền mặt, giấy tờ tùy thân, bằng lái xe ô tô và một thẻ ATM. Ngay lúc đó tôi có nghe một chị đi cùng xe cũng thông báo là mất ví tiền”.
Người cuối cùng trên xe phát hiện mất ví tiền là chị Võ Cao Hoàng Trang, quận Phú Nhuận. Chị phát hiện bị mất ví tiền trong đó có 2,2 triệu tiền mặt cùng toàn bộ giấy tờ tùy thân.
Theo chị C., tuy mọi người đã báo mất đồ với tài xế và phụ xe. Tuy nhiên, tất cả đều nhận được một thái độ vô trách nhiệm của nhà xe. Cả tài xế và phụ xe đều tìm cách lơ đi và đổ lỗi “tài sản trên xe hành khách tự giữ lấy, không liên quan gì đến nhà xe”.
Đến 6h sáng khi xe về đến văn phòng nhà xe Phương Nam ở phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, tp Hồ Chí Minh thì anh Ngọc đề nghị toàn bộ hành khách đi cùng cho phép soát đồ và tất cả hành khách đều đồng ý. Tuy nhiên, mọi người đều không tìm thấy đồ bị mất và có yêu cầu được gặp tài xế và phụ xe để làm rõ nhưng tài xế viện cớ đi đổ xăng. Hơn 1 tiếng sau, anh Ngọc không nhận được phản hồi nào từ nhà xe nên đã cùng chị C. và chị Trang lên công an phường Phạm