Trộm cắp ở Hồ Gươm: 'sau chào hỏi, ví tiền tự bốc hơi’

Trộm cắp ở Hồ Gươm: 'sau chào hỏi, ví tiền tự bốc hơi’

Thứ 4, 03/07/2013 | 09:28
0
Chỉ trong tích tắc, chiếc ví chứa nhiều tài sản trong cốp xe của cô gái đã "không cánh mà bay".

Bằng thủ đoạn hết sức tinh vi, chỉ trong khoảnh khắc, hung thủ đã lấy đi số lượng tài sản lớn mà nạn nhân chẳng hề hay biết, trường hợp dưới đây là một hồi chuông cảnh báo cho nạn trộm cắp ngày một bàng chướng ở địa danh du lịch nổi tiếng này...

Khoảng 19 giờ 30 phút ngày 2/7/2013, trên đường đi làm về, chị Trần Thị Thu Huyền (trú tại 181 Bạch Đằng, Hoàn Kiếm, Hà Nội) đến trước cửa số nhà 89 Đinh Tiên Hoàng (đoạn ven Hồ Gươm, Hoàn Kiếm, Hà Nội) dừng lại để mua hoa ven đường. Sau khi lựa chọn được hai bó hoa ưng ý, chị Huyền rút ví tiền ra trả và cất lại vào cốp chiếc xe LX mới cứng rồi khóa lại rất cẩn thận.

Xã hội - Trộm cắp ở Hồ Gươm: 'sau chào hỏi, ví tiền tự bốc hơi’

Chị Huyền chỉ hiện trường vụ mất cắp

Cùng lúc đó, một tốp nam nữ khoảng 4, 5 người cũng dừng lại vây quanh sạp hoa này chọn lựa, trả giá từng bông. Để tỏ vẻ thân mật, một đối tượng còn hỏi giá hoa chị Huyền đã mua cùng nhiều lời khen tặng. Sau 5 phút lựa chọn, lấy cớ hoa đắt, nhóm người này lên hai xe máy rồ ga vút thẳng.

Chưa hết hân hoan vì những lời khen tặng, chị Huyền lặng người khi nghe người bán hoa nhắc: “chị kiểm tra xem có mất gì không, đây là bọn chuyên chộm vặt xung quanh hồ”. Vội vàng chị Huyền mở cốp xe thì hỡi ôi, chiếc ví chứa hàng đống giấy giờ quan trọng cùng khoản tiền mặt gần 15 triệu đồng đã không cánh bay tự lúc nào.

Chị Huyền cho biết đã cất ví vào cốp xe cẩn thận và chính người bán hoa cũng khẳng định ví đã được cất vào cốp xe, nhưng không hiểu sao, chỉ vài phút lộn xộn với đám người mua hoa kia, nó đã không cánh mà bay, trong khi chị Huyền lại đứng ngay cạnh xe.

Theo lời người bán hoa, hành vi của các đối tượng này xuất hiện đã trở nên quen thuộc đối với những người bán hàng rong quanh Hồ Gươm, nhưng với thực khách đi đường thì đây là một trò trộm cắp chuyên nghiệp khó có thể nhận ra. Có những trường hợp, người bán hàng nhìn thấy, biết các đối tượng này đang ra tay cuỗm đồ của khách, nhưng vì sợ bị trả thù nên không ai dám tri hô, chỉ đến khi các đối tượng cao chạy xa bay họ mới giám mách cho khổ chủ.

Được biết, ngay trong đêm, chị Huyền đã trình báo sự việc cho công an phường sở tại. Hiện phía công an chưa đưa ra bình luận, nhưng dư luận đang bầy tỏ mối lo ngại về tình hình an ninh trật tự xung quanh khu vực Hồ Gươm – một địa điểm thường có đông du khách lui tới.

BÁCH AN

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng