Trộm chim cảnh rồi gây tai nạn trên đường tẩu thoát

Trộm chim cảnh rồi gây tai nạn trên đường tẩu thoát

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
0
Công an TP.Huế bước đầu làm rõ 3 nghi phạm đi ăn trộm chim cảnh rồi bỏ chạy và lao xe vào người đi đường gây náo loạn trên phố.

Theo thông tin ban đầu được biết: Trước đó, vào lúc 16h ngày 2/11, tại số nhà 30B đường Trần Thái Tông, phường Trường An, TP. Huế (Thừa Thiên - Huế), anh Minh đã phát hiện 3 đối tượng đột nhập vào nhà mình để ăn trộm chim chào mào.

Xã hội - Trộm chim cảnh rồi gây tai nạn trên đường tẩu thoát

Đối tượng Trần Văn Ty tại CQĐT.

Thấy vậy, anh Minh đã nhanh chóng tri hô và lấy xe mô tô đuổi theo bọn chúng. Khi chạy đến trước mặt khách sạn Duy Tân đường Hùng Vương thuộc phường Vĩnh Nin, các đối tượng phát hiện thấy người dân truy đuổi quyết liệt, bọn chúng đã điều khiển cho xe tăng tốc rất nhanh, do không làm chủ được tay lái nên xe của chúng đã lao vào người đi đường gây ra tai nạn giao thông làm náo loạn cả con phố này. Rất may, vụ tai nạn không làm ai thương vong, chỉ bị xây xát nhẹ.

Hai đối tượng đã kịp trốn thoát, chỉ còn lại đối tượng Trần Văn Ty (SN1989), trú tại số nhà 3/5/281 đường Chi Lăng, phường Phú Cát (TP.Huế), ngã nhào xuống đường không kịp trốn chạy. Anh Minh và nhân dân xung quanh khu phố đã kịp thời bắt giữ, đồng thời giao đối tượng cho Công an phường Trường An xử lý.

Xã hội - Trộm chim cảnh rồi gây tai nạn trên đường tẩu thoát (Hình 2).

Hiện trường vụ tai nạn mà bọn trộm này gây ra.

Qua điều tra tên Ty đã khai nhận, hắn cùng hai đối tượng khác là Trần Quốc Đại Dương và Sờm điều khiển xe máy mang BKS: 75F1- 018.67 chở ba, chạy lòng vòng trên các tuyến đường TP.Huế nhằm mục đích phát hiện ai sơ hở để ra tay trộm cắp tài sản. Khi đang thực hiện vụ trộm nói trên thì bị nhân dân phát hiện, truy đuổi và bắt giữ.

Hiện, Công an TP Huế đang củng cố hồ sơ tiếp tục điều tra làm rõ hành vi trộm cắp tài sản và gây ra tai nạn giao thông của các đối tượng có liên quan để xử lý trước pháp luật.

Hoàng Ngọc