Trốn nã 8 năm vào TP.HCM cầm đầu đường dây gái gọi

Trốn nã 8 năm vào TP.HCM cầm đầu đường dây gái gọi

Chủ nhật, 10/11/2013 | 20:37
0
Vừa ra tù 7 năm về tội cướp tài sản chưa được một tháng, đối tượng đã tìm gặp những "anh chị" để bàn chuyện "làm ăn". Sau khi "con nợ" đến hạn thanh toán tiền gốc và lãi chưa có trả, Lê Hoàng Nguyên cùng đồng bọn đã bắt giữ "con nợ" để ép trả tiền. Khi cơ quan công an vào cuộc, đối tượng đã bỏ trốn khỏi địa phương, vào Nam làm "nghề" bảo kê, chăn dắt đường dây gái gọi xuyên Việt.

Giang hồ từ thuở... còn thơ

Lê Hoàng Nguyên (SN 1972, trú tại phường Thanh Hà, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng), sinh ra trong một gia đình có bốn anh chị em, nhưng bản tính ngang tàng của Nguyên đã thể hiện ngay từ khi còn rất nhỏ. Năm 15 tuổi, Nguyên bỏ học giữa chừng để đi theo đám bạn hư ở khu vực nhà xe, bến tàu làm "công việc" trộm cắp tài sản của hành khách. Chỉ là "cậu oắt" mới lớn, nhưng Nguyên khiến dân "anh chị" cũng phải dè chừng về sự lỳ lợm và tinh quái.

Pháp luật - Trốn nã 8 năm vào TP.HCM cầm đầu đường dây gái gọi

Cơ quan CSĐT lấy lời khai đối tượng.

Vào năm 2000, nói đến Nguyên "còi" trên địa bàn phường Thanh Hà thì ai cũng phải e ngại về tính côn đồ của hắn. Chỉ vì sự ngông cuồng và coi thường pháp luật nên Nguyên "còi" đã phải đi "bóc lịch" 7 năm về tội "cướp tài sản". Ra tù cuối năm 2004, Nguyên không về nhà mà đến thăm ngay những "đồng nghiệp" của  hắn trước đây ở địa bàn quận Thanh Khê. Mặc dù  một xu dính túi cũng không có, nhưng lại hội đủ tố chất của một "anh chị" nên Nguyên chẳng mấy chốc được "mời" vào đường dây cho vay nặng lãi của "anh chị" trên địa bàn quận Thanh Khê vào năm 2004.

Hàng ngày, công việc của Nguyên là đi thu tiền của "con nợ" khi đến hạn trả tiền. Trong quá trình "làm nhiệm vụ", có con nợ thiếu 4 triệu đồng không trả, Nguyên cùng các "anh chị" đã bắt con nợ đi giam giữ và ép điện thoại về cho người thân mang tiền đến trả. Sau khi lấy được số tiền của người thân con nợ, thì các "đồng nghiệp" khác tham gia cùng đã bị cơ quan công an bắt giữ, còn Nguyên nhanh chân chạy trốn khỏi địa phương. Sau đó, cơ quan CSĐT công an quận Thanh Khê đã ra quyết định truy nã số 25, ngày 10/10/2005 về tội bắt giữ người trái pháp luật.

Pháp luật - Trốn nã 8 năm vào TP.HCM cầm đầu đường dây gái gọi (Hình 2).

Ông chủ quản lý "chân dài".

Ông chủ điều hành đường dây gái gọi xuyên Việt

Sau khi bỏ trốn khỏi TP. Đà Nẵng, từ năm 2004 Nguyên đã trốn vào huyện Hóc Môn (TP.HCM) lập nghiệp. Những đối tượng trốn nã khác thông thường thay tên đổi họ để ẩn mình, còn Nguyên không những không "giấu thân" mà còn lấy vợ, và tổ chức điều hành đường dây gái gọi cao cấp xuyên Việt. Theo cơ quan CSĐT, trong thời gian 8 năm trốn nã ở huyện Hóc Môn, Nguyên lái xe taxi dù. Với bản tính lỳ lợm và sự ma mãnh, nên chỉ trong thời gian ngắn, Nguyên đã thân thiết được với một số "anh chị" có số má ở địa phương.

Là một tài xế taxi, sau nhiều lần đưa đón "thượng đế" đi vui vẻ ở những chốn "lầu xanh", gã tài xế trốn nã đã ấp ủ con đường làm ăn là làm quen với các "đào". Sự toan tính của kẻ trốn nã dần thành hiện thực. Sau nhiều lần đưa đón "thượng đế" thì Nguyên đã quen với một thiếu nữ kém mình cả chục tuổi. Sau thời gian quen nhau, Nguyên đã ngỏ lời yêu để đạt mục đích  toan tính trong  kế hoạch  làm ăn. Trước sự hào phóng của gã taxi, cộng với bản tính máu làm giàu của P., nên cả hai đã "tâm đầu ý hợp" trong làm ăn. Do đang mang lệnh truy nã, Nguyên chỉ bàn chuyện làm ăn với P. chứ không nói sự thật về mình. Khi P. nói đến chính quyền đăng ký kết hôn, thì Nguyên chỉ nói: "Mình thương nhau là được, đâu nhất thiết phải kết hôn...".

Cuối năm 2005, Nguyên và P. sinh sống với nhau như vợ chồng, nhưng đúng 3 năm sau, Nguyên mới khai với vợ là đang trốn nã. Nhưng tất cả chuyện đó đối với P. là bình thường, quan trọng bây giờ là vợ chồng bàn tính chuyện làm ăn. Kể từ đây, cuộc đời của kẻ trốn nã đã bước sang một trang mới khi được vợ giao cho nhiệm vụ làm quản lý gần chục "chân dài" và tổ chức, lên kế hoạch sắp xếp các "đào" đi khách trong và ngoài nước, còn vợ ở nhà bán số đề. Kinh tế gia đình đã khá giả sau thời gian "làm ăn", nên Nguyên cũng có nhà cửa đàng hoàng với đầy đủ tiện nghi... Bản chất ham chơi, cộng với trong túi lúc nào cũng có tiền, Nguyên đã bập vào ma túy lúc nào không hay. Và giờ đây, người vợ mỗi ngày phải "viện trợ" hơn 1 triệu cho gã chồng sử dụng vào ma túy.

Đại úy Cao Lê Duy Hùng, Phó đội trưởng Đội truy bắt đối tượng truy nã về trật tự xã hội PC52 (công an TP. Đà Nẵng), người trực tiếp di lý Lê Hoàng Nguyên về TP. Đà Nẵng kể lại: "Sau khi các trinh sát phòng PC52 đi lý về TP. Đà Nẵng. Khi tiến hành lấy lời khai ban đầu, Nguyên nói: "Em bị bắt đi, thu nhập của vợ em sẽ giảm hẳn". Được biết, hàng ngày ghi số đề, cộng với tiền phần trăm trong đường dây gái gọi nên thu nhập của vợ chồng Nguyên cũng không đến nỗi nào. Chi phí lớn nhất trong gia đình là ngày lo hơn một triệu đồng để Nguyên sử dụng ma túy.

Pháp luật - Trốn nã 8 năm vào TP.HCM cầm đầu đường dây gái gọi (Hình 3).

Kẻ trốn nã nhiều "vở diễn"

Theo các trinh sát phòng PC52 công an TP. Đà Nẵng thì trong thời gian trốn nã và lấy vợ, lập nghiệp ở TP.HCM, Nguyên luôn thận trọng mỗi lần ra đường, đặc biệt là xuất hiện ở chỗ đông người. Ngay ngôi nhà hai vợ chồng đang sinh sống, có hai lớp cửa. Nếu không có nghiệp vụ thì nhìn vào lúc nào chủ nhà cũng đi vắng, nhưng thực chất ông chủ vẫn ngồi trong nhà điều hành công việc làm ăn. Không chỉ vậy, Nguyên cũng là dân "anh chị" có số má ở huyện Hóc Môn, mọi chuyện "làm ăn" của các chân dài đều phải nộp thù lao cho Nguyên.

Đại úy Hùng cho biết: "Trên đường đưa đối tượng về Đà Nẵng, Nguyên luôn đưa ra mọi  lý do từ đau bụng đến nhức đầu... ngay cả ăn cơm đối tượng cũng xin được xuống dưới đất ngồi ăn cho nó mát, chứ trên xe nóng lắm... với mục đích được mở cửa xe để chạy trốn... Đây là đối tượng lỳ lợm, ma quái nhất từ trước tới nay mà chúng tôi đi bắt".

Đại úy Hùng cho biết thêm: "Khi các trinh sát ập vào bắt  thì đối tượng đổi giọng nói từ giọng Đà Nẵng thành miền Nam: "Các anh bắt nhầm người rồi, em đâu phải quê Đà Nẵng...". Nhưng khi các trinh sát đưa ra các chứng cứ thì đối tượng mới cúi đầu nhận tội. Sau khi bị bắt, đối tượng xin phép các trinh sát được gọi điện thoại để thông báo bị bắt, và dặn dò người vợ đang đi du lịch ở Nha Trang là ở nhà chăm đứa con trai mới hơn một tuổi và hẹn ngày tái ngộ".                              

Đền "tội kép" sau 8 năm lẩn trốn

Ngày 4/11, thượng tá Huỳnh Văn Bình, phó trưởng phòng Cảnh sát truy nã (PC52), công an TP. Đà Nẵng cho biết: "Sau khi bắt được đối tượng Lê Hoàng Nguyên, phòng PC52 đã bàn giao đối tượng cho cơ quan CSĐT công an quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng để tiếp tục điều tra làm rõ sự  việc theo quyết định truy nã số 25, ký ngày 10/10/2005".

Trốn nã vẫn thi và được cấp bằng lái xe ôtô?!

Để bắt được Nguyên các trinh sát phòng PC52 ngoài thời gian đi tìm tung tích còn phải lên kế hoạch chi tiết, nhiều phương án, thậm chí phải ghi số đề mua vé số của vợ đối tượng để tiếp cận, thu thập thông tin. Không chỉ vậy, vợ chồng Lê Hoàng Nguyên, cũng thường xuyên đi du lịch ở các thành phố lớn, thậm chí khi đối tượng bị bắt thì người vợ của Nguyên đang đi nghỉ mát ở Nha Trang.

Được biết, gần 8 năm sống ở huyện Hóc Môn, Nguyên thông qua các mối quan hệ đã kiếm được chiếc bằng lái xe ô tô vẫn mang tên theo lệnh truy nã để chạy xe taxi dù, chuyên đưa đón "thượng đế" và "đào" đi vui vẻ.

Quang Huy

Chuyên án 'căn nhà hoang' chặn đứng kế hoạch vượt biên trốn nã

Thứ 4, 09/10/2013 | 14:58
Mang trên mình lệnh truy nã, nhưng Huỳnh Đình An (SN 1991, trú tại Thôn Tứ Cau, xã Điện Ngọc, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) không một chút nao núng.

Kẻ trốn nã tinh quái với màn diễn 'tự vẫn đòi tự do'

Thứ 4, 02/10/2013 | 17:13
Có những chuyên án phá xong rồi chỉ còn "vương vấn" đâu đó trong những tập hồ sơ dày cộm, nhưng cũng có những chuyên án mãi mãi in sâu trong tâm trí các trinh sát... Chuyên án về đối tượng Hồ Đắc Hoàng là một chuyên án đặc biệt như thế!

Cô dâu ngỡ ngàng khi chú rể là... đối tượng trốn nã

Thứ 7, 28/09/2013 | 16:06
Sau khi gạ gẫm người đồng hương mời mình nhậu mà không được, hắn hứng chí đòi kiểm tra ví tiền của anh này. Không được như ý nguyện, hắn liền rút dao đâm người đồng hương nguy kịch, sau đó bỏ trốn và bị truy nã đặc biệt. Sau hai năm lẩn trốn, hắn lộ nguyên hình khi kết hôn mà thiếu chứng minh thư nhân dân.

Bắt nghi phạm giết em vợ rồi trốn nã trên tàu đánh cá

Thứ 4, 25/09/2013 | 08:35
Vì thường xuyên bị Lào đánh đập dã man, vợ Lào bỏ trốn lên TP.HCM sinh sống. Ở nhà, Lào thường xuyên qua nhà cha vợ để gây sự. Trong một lần xích mích, Lào đã sát hại em vợ rồi bỏ trốn. Để trốn nã công an, Lào xin làm việc cho tàu đánh cá xa bờ. Sau ba tháng lênh đênh trên biển, Lào tưởng cơ quan công an đã "bỏ qua" cho mình. Tuy nhiên, khi Lào vừa đặt chân lên bờ đã bị bắt giữ khẩn cấp.

25 năm trốn nã dưới vỏ bọc người chồng mẫu mực

Thứ 3, 06/08/2013 | 15:12
25 năm qua, kẻ giết người tại ga Tam Kỳ (Quảng Nam - Đà Nẵng cũ) đã lẩn trốn.

Giết trưởng công an xã, bị bắt sau 20 năm trốn nã

Thứ 2, 29/07/2013 | 13:29
Sau khi ra tù, gã chồng hung ác đã đâm chết tình địch là một cán bộ xã khi nghi ngờ nạn nhân có “qua lại” với vợ mình.

Chuyên án 'căn nhà hoang' chặn đứng kế hoạch vượt biên trốn nã

Thứ 4, 09/10/2013 | 14:58
Mang trên mình lệnh truy nã, nhưng Huỳnh Đình An (SN 1991, trú tại Thôn Tứ Cau, xã Điện Ngọc, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) không một chút nao núng.

Kẻ trốn nã tinh quái với màn diễn 'tự vẫn đòi tự do'

Thứ 4, 02/10/2013 | 17:13
Có những chuyên án phá xong rồi chỉ còn "vương vấn" đâu đó trong những tập hồ sơ dày cộm, nhưng cũng có những chuyên án mãi mãi in sâu trong tâm trí các trinh sát... Chuyên án về đối tượng Hồ Đắc Hoàng là một chuyên án đặc biệt như thế!

Cô dâu ngỡ ngàng khi chú rể là... đối tượng trốn nã

Thứ 7, 28/09/2013 | 16:06
Sau khi gạ gẫm người đồng hương mời mình nhậu mà không được, hắn hứng chí đòi kiểm tra ví tiền của anh này. Không được như ý nguyện, hắn liền rút dao đâm người đồng hương nguy kịch, sau đó bỏ trốn và bị truy nã đặc biệt. Sau hai năm lẩn trốn, hắn lộ nguyên hình khi kết hôn mà thiếu chứng minh thư nhân dân.

Bắt nghi phạm giết em vợ rồi trốn nã trên tàu đánh cá

Thứ 4, 25/09/2013 | 08:35
Vì thường xuyên bị Lào đánh đập dã man, vợ Lào bỏ trốn lên TP.HCM sinh sống. Ở nhà, Lào thường xuyên qua nhà cha vợ để gây sự. Trong một lần xích mích, Lào đã sát hại em vợ rồi bỏ trốn. Để trốn nã công an, Lào xin làm việc cho tàu đánh cá xa bờ. Sau ba tháng lênh đênh trên biển, Lào tưởng cơ quan công an đã "bỏ qua" cho mình. Tuy nhiên, khi Lào vừa đặt chân lên bờ đã bị bắt giữ khẩn cấp.

25 năm trốn nã dưới vỏ bọc người chồng mẫu mực

Thứ 3, 06/08/2013 | 15:12
25 năm qua, kẻ giết người tại ga Tam Kỳ (Quảng Nam - Đà Nẵng cũ) đã lẩn trốn.

Giết trưởng công an xã, bị bắt sau 20 năm trốn nã

Thứ 2, 29/07/2013 | 13:29
Sau khi ra tù, gã chồng hung ác đã đâm chết tình địch là một cán bộ xã khi nghi ngờ nạn nhân có “qua lại” với vợ mình.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố nam thanh niên bán “cỏ mỹ” cho khách

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:08
Đang bán "cỏ Mỹ" cho khách, Nguyễn Văn Vĩnh bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

Tử hình bà trùm ma túy “đội lốt” nữ doanh nhân thành đạt

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:10
Mỹ tạo vỏ bọc là nữ doanh nhân thành đạt trên mạng xã hội để buôn bán ma túy. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt án tử hình.

Bắt giữ đối tượng trộm tiền trong thẻ ATM của bạn gái

Thứ 4, 27/03/2024 | 20:43
Đối tượng N.V.H. (trú tại thôn Thủy Minh, xã Gia Minh, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) đã trộm thẻ ATM của bạn gái sau đó rút 10 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.