Trốn phí đỗ xe không được đăng kiểm: Đề xuất bất hợp lý

Sở GTVT đề xuất chế tài đối với hành vi đỗ xe dưới lòng đường không trả tiền, trả phí sai, mức nặng nhất là không cho đăng kiểm.

Ngồi trà đá vỉa hè tôi được nghe câu chuyện lạ rằng mới đây, sở GTVT TP.HCM đề xuất phạt tối đa 50 triệu đồng đối với các ô tô gian lận không đóng phí đỗ xe dưới lòng lề đường sau khi thất thu nghiêm trọng phí ô tô ở 23 tuyến đường.

Đề xuất ấy sẽ bình thường nếu như tôi kịp nghe nốt câu cuối là để nhằm xử lý triệt để, sở GTVT đề nghị thêm rằng nếu sau 15 đến 30 ngày mà người vi phạm chưa đóng phạt, đơn vị quản lý thu phí đỗ xe sẽ thông báo cho cục Đăng kiểm Việt Nam treo cảnh báo từ chối đăng kiểm!

Ngờ ngợ một lúc, tôi tự hỏi cục Đăng kiểm với đơn vị sẽ quản lý phí đỗ xe dưới lòng đường có “họ hàng” gì với nhau bởi vấn đề đăng kiểm là kiểm định chất lượng của xe còn chuyện thu phí đỗ xe là chuyện ý thức của chủ phương tiện.

Thay vì không cho đăng kiểm, sở GTVT có thể đưa ra quyết định cấm lưu thông đối với chủ phương tiện “trốn nợ” chứ cái xe nó có “bệnh tật” gì đâu mà không cấp đăng kiểm cho nó!

Khổ thân cái xe! Có lẽ sau lần này, các sở sẽ có nhiều việc để làm hơn.

Có khi nào, trong tương lai, xe ô tô nào chưa nộp thuế - sở Công thương không cho đăng kiểm; xe nào còi to, bật nhạc to làm ô nhiễm tiếng ồn – sở VH,TT&DL cấm đăng kiểm; xe nào “ở bẩn” sở Y tế cũng cấm nốt! Thế là đi bộ!

Biến đường sắt Cát Linh – Hà Đông thành chợ đêm hoành tráng nhất, tại sao không?

Thứ 5, 26/09/2019 | 09:36
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông thêm một lần lỡ hẹn. Hẳn nhiều người vẫn đang ôm trong mình sự tức tối. Thế nhưng, thay vì giận dữ, sao không thử “biến sự tức giận thành điều gì đó tốt đẹp hơn”? Ở một phương án khác, dự án này hoàn toàn có thể trở thành chợ đêm hoành tráng vươn tầm khu vực.

Đề xuất thi THPT quốc gia trên máy tính: Học sinh nghèo biết phải làm sao?

Thứ 4, 25/09/2019 | 14:56
Để làm tốt bài thi THPT Quốc gia trên máy tính, thí sinh không chỉ phải có kiến thức tốt về môn học mà còn phải có điều kiện học tập và sử dụng được máy tính. Với những học sinh nghèo thì việc có một chiếc máy tính cá nhân để luyện tập là ước mơ xa xỉ.

Đừng chê những người bỏ 30 triệu đồng ra xếp hàng mua iPhone

Thứ 4, 25/09/2019 | 09:06
Tại sao nhiều người mơ ước mua một chiếc Ferrari trong khi những chiếc ô tô giá rẻ khác vẫn tuyệt vời? Trả lời câu hỏi này, chúng ta cũng sẽ giải quyết được thắc mắc khó hiểu về việc tại sao nhiều người vẫn đổ xô đi mua iPhone mỗi khi sản phẩm mới ra mắt.

Học gì ra làm nhân viên Địa ốc Alibaba?

Thứ 3, 24/09/2019 | 09:34
"Cẩm nang Sale bất động sản" do CEO Nguyễn Thái Luyện chắp bút có đoạn: "Anh chị thường nghe câu nói: Một người làm quan cả họ được nhờ. Sắp tới đây, anh chị sẽ nghe câu nói tương tự: Một người làm Địa ốc Alibaba, cả họ được nhờ". Đâu ai ngờ, một người làm Địa ốc Alibaba, cả họ chưa được nhờ bỗng nhiên thành con nợ.

Trà Phúc Long bị tố dối trá khi kêu gọi vì môi trường: Làm kiểu nửa vời thì đừng làm

Thứ 3, 24/09/2019 | 15:46
Thùng rác có đến 10 ô để phân loại rác như Phúc Long đang làm chẳng khác nào ma trận đánh đố người tiêu dùng. Họ thà đi xa thêm một đoạn rồi vứt toẹt vào một thùng rác khác còn hơn "yêu môi trường".

Lý do tôi không bao giờ dùng iPhone

Thứ 2, 23/09/2019 | 08:00
iPhone 11, iPhone Pro Max mới ra làm chao đảo cộng đồng mạng cũng như ông chồng tôi. Với tôi, những "siêu phẩm" có 3 camera trông có chẳng nào than tổ ong, kém thẩm mỹ và tốn tiền.

Khi sinh viên làm thuê được ăn tráng miệng bằng sự nhục mạ

Chủ nhật, 22/09/2019 | 13:20
Chân ướt chân ráo lên Hà Nội đi học, hí hửng tìm việc làm thêm nhưng cay đắng gặp chủ shop cầm tinh con hổ báo.

Hotgirl bán khỏa thân ở phố cổ gây phẫn nộ: Body đẹp phải khoe đúng chỗ

Thứ 5, 19/09/2019 | 14:56
Nếu cô gái tham gia lễ hội tắm biển khỏa thân Sydney ở Úc để làm từ thiện hoặc làm một bộ ảnh nude ở 10 bãi tắm khỏa thân được du khách yêu thích nhất thế giới thay vì nude trên nóc nhà phố cổ, ai còn dám chửi?

Ăn thịt chó là quyền của mỗi người

Thứ 4, 18/09/2019 | 14:46
Cuộc tranh luận về việc nên hay không nên ăn thịt chó giống như câu hỏi “con gà có trước hay quả trứng có trước”. Lòng vòng và không có hồi kết.

Vụ truy sát gia đình em gái ở Thái Nguyên: Có 3 tỷ dưỡng già, đem tiền đưa cháu có đòi được không?

Thứ 2, 16/09/2019 | 10:37
Cả một đời lao động vất vả, ai cũng mong muốn có chút tiền để dưỡng già. Nhưng bỗng một ngày, số tiền ấy tan như bọt biển bởi cho anh em, người thân trong gia đình vay mà chỉ giao kèo bằng giấy viết tay.