Rúng động: Mâu thuẫn nợ nần, đâm anh trai, hại chết chị dâu

Rúng động: Mâu thuẫn nợ nần, đâm anh trai, hại chết chị dâu

Thứ 6, 27/09/2013 | 09:42
0
Bán được mảnh đất, lại đang dư dả tiền nong nên khi thấy đứa cháu con anh trai hỏi vay, Xuân không nề hà mà gật đầu đồng ý. Tuy nhiên, đến lúc cần, Xuân lại không nhận được sự thiện chí từ chính gia đình người anh trai.

Vì lẽ đó, mâu thuẫn giữa Xuân và gia đình anh trai cứ âm ỉ nhen nhóm từ ngày này sang ngày khác mặc cho đã được anh em trong dòng họ ra sức khuyên nhủ. Tưởng rằng câu chuyện chỉ dừng lại ở đó, bởi giữa họ có mối thân tình ruột thịt. Vậy nhưng không ai có thể ngờ được vào đêm ngày 18/9, Xuân đã cầm  dao đâm anh trai trọng thương và đâm chết chị dâu tại chỗ rồi bình thản về nhà ngồi uống nước, hút thuốc chờ công an đến bắt.

Những nhát dao cắt tình máu mủ

Nguồn tin từ công an thị trấn Quang Minh cho biết, khoảng 22h tối ngày 18/9 tại tổ 8, thị trấn Quang Minh, huyện Mê Linh (Hà Nội) đã xảy ra vụ trọng án làm một người tử vong và một người bị thương. Đối tượng gây án là Lê Văn Xuân (SN 1972) đã bị bắt giữ ngay sau khi gây án. Điều đau lòng ở đây, hai nạn nhân mà Xuân cầm dao đâm chém một cách hết sức tàn nhẫn chính là người anh trai của Xuân là Lê Văn S. (SN 1970) và chị dâu Lê Thị B. (SN 1971), cả ba cùng trú tại tổ 8.

Pháp luật - Rúng động: Mâu thuẫn nợ nần, đâm anh trai, hại chết chị dâu

Đối tượng Lê Văn Xuân tại cơ quan điều tra.

Nhận được tin từ quần chúng nhân dân, công an thị trấn Quang Minh lập tức xuống hiện trường điều tra làm rõ. Một chiến sĩ công an, công tác tại công an thị trấn Quang Minh cho biết: "Tại hiện trường, chị B. nằm gục với một nhát đâm vào mạng sườn bên trái, còn anh S. có tới 3 vết đâm, chém ở phía tay, lưng. Thậm chí khi phát hiện ra sự việc, một số người hàng xóm chạy sang thì vẫn còn thấy hung khí là con dao bầu (loại dao chọc tiết lợn) vẫn găm chặt vào bắp tay trái của anh S.".

Ngay lập tức anh S. và chị B. được người dân tại tổ 8 và một số người nhà đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, do dính nhát dao hiểm ác của người em chồng nên vừa đến bệnh viện E Hà Nội, nạn nhân Lê Thị B. đã tử vong. Còn với anh S. sau khi sơ cứu, đặc biệt với những vết thương trên cánh tay trái, các bác sĩ tại viện E lập tức chuyển anh S. sang bệnh viện Việt Đức để tiếp tục cứu chữa. Được biết tới thời điểm này, anh S. đã qua cơn nguy kịch.

Lời khai ban đầu của Xuân tại cơ quan điều tra cho thấy, sự việc hắn cầm dao cuồng sát hai vợ chồng anh trai là hoàn toàn có chủ định từ trước. Theo đó, tối ngày 18/9 (14/8 âm lịch) sau khi uống rượu bên nhà mẹ vợ về, Xuân lẳng lặng đi tới nhà anh S. (cách nhà Xuân khoảng 700m) để tính chuyện phải trái cho món tiền 150 triệu đồng mà trước đó người con trai cả của vợ chồng anh S. đã vay.

Tuy nhiên, cũng giống như những lần trước, lần này Xuân tiếp tục nhận được những lý do trì hoãn của anh S.. Không chỉ có thế anh S. còn lên tiếng thách thức Xuân. Không ai chịu ai, hai anh em xảy ra mâu thuẫn cãi vã nặng lời. Uất ức dồn nén, Xuân rút dao trong người lao vào chém anh trai. Đang ở trên gác hai, thấy Xuân có hành động điên cuồng như vậy, chị B. lập tức chạy xuống can ngăn.

Tuy nhiên, chị này lại dính ngay một nhát đâm từ tay em chồng. Cú đâm quá mạnh và hiểm khiến chị B. đổ gục mà không kịp hô hoán người dân gần đó đến cứu giúp. Chưa dừng lại ở đó, Xuân tiếp tục đâm anh trai một nhát chí mạng. Một người dân có mặt ngay sau khi phát hiện ra sự việc phỏng đoán: "Có lẽ khi thấy cánh tay của anh S. ép chặt vào thân, con dao vẫn nằm ở cánh tay nên Xuân nghĩ là đâm vào mạng sườn anh trai và có thể dẫn đến tử vong nên hắn mới bỏ về. Nếu không, anh S. phải nhận thêm vài nhát nữa bởi lúc này Xuân chẳng khác gì một con thú khát máu".

Pháp luật - Rúng động: Mâu thuẫn nợ nần, đâm anh trai, hại chết chị dâu (Hình 2).

Căn nhà nơi xảy ra sự việc.

Oan nghiệt không lời giải

Đến thời điểm này, sự việc trên đã diễn ra được 4 ngày nhưng với những người dân ở thị trấn Quang Minh vẫn chưa hết bàng hoàng. Đặc biệt mọi người cảm thấy "sốc" bởi từ trước đến nay anh S. và Xuân đều được biết đến là người hiền lành chân chất, chăm chỉ làm ăn, anh em hòa thuận.

Trao đổi với PV, ông Lê Văn Đông, trưởng khu phố 8 cho biết: "Cả anh S. và Xuân đều là những công dân hiền lành, chưa từng vi phạm pháp luật. Gia đình anh S. có phần khá giả hơn, các con của vợ chồng anh này đã lớn khôn. Còn với Xuân, do cả hai vợ chồng đều làm nông nghiệp, hơn nữa lại đông con nên cũng tương đối vất vả. Căn nhà mà Xuân mới xây và đang trong quá trình hoàn thiện là do bán đất mà có. Hành động của Xuân thật sự dại dột. Giá như anh ta kiềm chế hơn và vợ chồng anh S. xử lý có tình có lý hơn thì sự việc đáng tiếc sẽ không xảy ra".

Cũng theo thông tin mà chúng tôi có được thì trước đây con trai cả của vợ chồng anh S. (hiện đang đi công an nghĩa vụ) có vay nợ của Xuân 150 triệu đồng. Thời điểm này do cần tiền làm ăn và nuôi 5 đứa con ăn học nên Xuân nhiều lần gọi điện cho cháu trai để đòi tiền và quy cho vợ chồng anh trai với lý do: Con anh chị nợ tiền tôi thì vợ chồng anh phải có  trách nhiệm để trả. Tuy nhiên, Xuân chỉ nhận được những lời hứa suông nên anh em xảy ra mâu thuẫn. Chính trong những lần đòi nợ đó Xuân còn bị anh trai chửi mắng và thách thức nên dẫn đến Xuân bị ức chế.

Pháp luật - Rúng động: Mâu thuẫn nợ nần, đâm anh trai, hại chết chị dâu (Hình 3).

Ông Lê Văn Sổ:"Giờ thì vợ chồng tôi chẳng dám ra đường nữa các chú ạ".

Một thông tin nữa mà chúng tôi cũng nắm được trong buổi về địa phương tìm hiểu đó chính là việc Xuân đã từng dọa: Nếu rằm tháng 8 mà vợ chồng anh S. không trả món nợ trên thì hắn sẽ giết cả nhà. Trước thông tin trên, cách đây khoảng gần một tháng, 7 anh chị em nội tộc có tổ chức một buổi họp gia đình để khuyên nhủ anh S. và Xuân. Tuy nhiên, lấy lý do bận nên Xuân không tham dự mà chỉ cho vợ mình đến. Nguồn tin riêng của Người Đưa Tin cho biết, sau khi đâm chém vợ chồng anh trai, Xuân gọi điện cho con trai của anh S. và cho em gái của mình hiện đang ở Tam Đảo với nội dung: “Tao giết hai vợ chồng ông S. rồi, chúng mày về mà làm ma”.

Tìm đến nhà của ông Lê Văn Sổ (SN 1939) và bà Ngô Thị Cát (SN 1940) - cha mẹ của S. và Xuân đúng là lúc hai ông bà chuẩn bị bữa cơm trưa. Mặc dù bị nặng tai, nhưng khi thấy chúng tôi trình bày mục đích buổi làm việc, ông Sổ ngân ngấn nước mắt. Điều này cũng hoàn toàn dễ hiểu bởi người cha già này không thể ngờ có ngày hai đứa con trai của mình lại gây ra sự việc đau lòng đến như vậy. Theo lời ông Sổ, ông cũng chỉ biết láng máng số tiền mà Xuân cho con trai anh S. vay chứ không hề biết vụ việc lại dẫn đến đỉnh điểm như vậy. "Giờ thì mong cơ quan pháp luật giảm nhẹ hình phạt cho nó (Xuân) và mong S. nể tình anh em máu mủ mà ủ chặt nỗi đau này. Buồn quá các chú ạ. Từ giờ trở đi chắc vợ chồng tôi chẳng dám bước chân ra đường nữa"- ông Sổ đau đớn nói.

Còn bà Cát, từ hôm biết tin cho đến thời điểm chúng tôi tiếp xúc (sáng 21/9) chưa đêm nào bà ngủ ngon giấc. Những hình ảnh của S., chị B. và Xuân cứ lởn vởn trong tâm trí của bà. Bà bảo: "Thật tình giờ tôi chẳng biết làm gì được nữa bởi cái oan khiên này là quá lớn. Nếu chúng nó còn nhỏ dại đã đành nhưng hơn 40 tuổi đầu mà hành sự như thế thì vợ chồng già này biết sao?".

Hiện vụ việc đang được công an huyện Mê Linh tiếp tục củng cố hồ sơ, xử lý theo đúng pháp luật.

Thái độ lạnh lùng đến sởn gai ốc của kẻ sát nhân

Xuân cũng khai tại cơ quan điều tra, sau khi thực hiện xong hành vi dã man của mình với anh trai và chị dâu, hắn về nhà tắm rửa, thay quần áo rồi pha ấm nước, điềm nhiên ngồi giữa nhà để đợi công an. Khi điều tra viên hỏi: "Tại sao anh lại có hàng động điên cuồng với những người ruột thịt của mình như vậy?" thì Xuân trả lời: "Tôi sai rồi. Nhưng nợ tiền phải trả bằng tiền, không thể lập lờ mãi được".

Nguyễn Bắc  

9X dùng súng hoa cải giải quyết nợ nần

Thứ 3, 02/04/2013 | 08:44
Sau khi xuống xe, Tùng tiến lại gần chỗ anh Huy ngồi rồi bất ngờ rút một khẩu súng hoa cải tự chế bắn thẳng vào người anh Huy khiến nạn nhân gục ngay tại chỗ.

Đại ca Long 'vàng' bị tạt axít: Mâu thuẫn hay tạt nhầm?

Thứ 4, 18/09/2013 | 13:43
Tối 16.9, một “đại ca” đất Bắc vừa bước xuống từ chiếc siêu xe Bentley dừng trước một quán nhậu ở trung tâm TP.HCM thì bất ngờ bị tạt axít vào mặt.

Vụ nổ súng ở Thái Bình: Mâu thuẫn thông tin về hung thủ

Thứ 6, 13/09/2013 | 09:21
Sau khi gây ra vụ nổ súng kinh hoàng tại UBND TP Thái Bình, làm một người chết và 4 người khác bị thương, hung thủ Đặng Ngọc Viết được người thân phát hiện đã chết ngay sau đó.

Vì mâu thuẫn nhỏ,cháu truy sát chú ruột đến chết

Thứ 5, 30/05/2013 | 10:16
Trong hơi men chuếnh choáng, chút mâu thuẫn nhỏ chôn kín từ 20 năm trước bỗng chốc bùng cháy biến y thành quỷ dữ.

Quân nhân cứa cổ người yêu vì mâu thuẫn tình cảm

Thứ 4, 22/05/2013 | 14:29
Sau khi dùng dao cứa cổ người yêu tên T., quân nhân Bùi Đình Ngọc quá hoảng loạn bỏ chạy ra ngoài và băng qua đường sắt thì bị tàu hỏa cán chết, Còn chị T. đã tử vong ngay sau đó tại bệnh viện do đứt động mạch chủ.

Nghi vấn chủ nhà nghỉ bị tạt axit do mâu thuẫn với khách trọ

Thứ 6, 03/05/2013 | 14:04
Thấy có người lạ mặt bịt khẩu trang, lấp ló trước hiên nhà nghỉ, tưởng có khách thuê phòng, anh H. liền mở cửa bước ra.
Cùng chuyên mục

Viện kiểm sát: Cần loại trừ Trương Mỹ Lan khỏi đời sống xã hội vĩnh viễn

Thứ 3, 19/03/2024 | 11:21
Theo đại diện VKS, bị cáo Trương Mỹ Lan là chủ mưu, phạm tội tinh vi, gây thiệt hại số tiền đặc biệt lớn nên cần loại bỏ vĩnh viễn bị cáo khỏi đời sống xã hội.

Xét xử vụ Tân Hoàng Minh: Vừa gửi tiền hôm trước, hôm sau Chủ tịch bị bắt

Thứ 3, 19/03/2024 | 10:37
Nhiều bị hại trong vụ án Tân Hoàng Minh cho biết, họ đã giấu người nhà đầu tư vào Tân Hoàng Minh, có trường hợp chưa kịp lấy hợp đồng thì bố con ông Dũng bị bắt.

Xét xử vụ Tân Hoàng Minh: Đỗ Anh Dũng cùng các bị cáo được đưa tới toà

Thứ 3, 19/03/2024 | 08:27
Sáng 19/3, bị cáo Đỗ Anh Dũng cùng nhóm đồng phạm liên quan đến vụ án diễn ra tại Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã được dẫn giải tới toà.

Người dân đập kính, khống chế tài xế “xe điên” có bị phạt hay đền bù?

Thứ 3, 19/03/2024 | 07:00
Hành vi của một số người dùng mũ bảo hiểm đập vỡ kính chắn gió xe bán tải để bắt giữ tài xế đang thu hút sự quan tâm và gây tranh luận.

Góc nhìn pháp lý và diễn biến vụ nhóm thiếu niên dùng dao phóng lợn đe dọa, cướp tài sản ở Hà Nội

Thứ 2, 18/03/2024 | 20:00
Hành vi táo tợn của nhóm cướp đã được ghi lại qua đoạn clip. Theo đó, một nam thanh niên đi xe máy giữa đêm khuya tại một đoạn đường vắng trên địa bàn quận Hà Đông, bất ngờ bị nhóm cướp dùng sao phóng lợn đe dọa, cướp.
     
Nổi bật trong ngày

Phá chuyên án mua bán ma túy số lượng lớn, tạm giữ hình sự 3 đối tượng

Thứ 2, 18/03/2024 | 19:13
Lực lượng Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa phá thành công chuyên án ma tuý với số lượng lớn trên địa bàn huyện Long Điền, tạm giữ hình sự 3 đối tượng liên quan.

Lời khai của tài xế “xe điên” bỏ chạy sau khi tông hàng loạt phương tiện

Thứ 2, 18/03/2024 | 14:15
Tại trụ sở công an, tài xế này khai bản thân đã nhận thức được hành vi, ăn năn hối lỗi và thành khẩn khai báo.

Người dân đập kính, khống chế tài xế “xe điên” có bị phạt hay đền bù?

Thứ 3, 19/03/2024 | 07:00
Hành vi của một số người dùng mũ bảo hiểm đập vỡ kính chắn gió xe bán tải để bắt giữ tài xế đang thu hút sự quan tâm và gây tranh luận.

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: 10.000 quả trứng đổ xuống đường gây tai nạn, tài xế xe tải nhận án phạt

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:00
Nam tài xế lái xe tải ở Đài Loan (Trung Quốc) vừa bị phạt tiền vừa có nguy cơ bị treo bằng lái 1 năm do làm đổ 10.000 quả trứng xuống đường dẫn tới tai nạn.

Góc nhìn pháp lý và diễn biến vụ nhóm thiếu niên dùng dao phóng lợn đe dọa, cướp tài sản ở Hà Nội

Thứ 2, 18/03/2024 | 20:00
Hành vi táo tợn của nhóm cướp đã được ghi lại qua đoạn clip. Theo đó, một nam thanh niên đi xe máy giữa đêm khuya tại một đoạn đường vắng trên địa bàn quận Hà Đông, bất ngờ bị nhóm cướp dùng sao phóng lợn đe dọa, cướp.