Trọng Khương:

Trọng Khương: "Tôi tham gia Giọng hát Việt không vì giải thưởng"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
0
Trọng Khương đã góp phần đem đến một màu sắc khác lạ cho chương trình truyền hình thực tế The Voice vốn bị phàn nàn là quá hướng ngoại và cổ xúy cho nhạc sôi động. PV Người đưa tin đã có cuộc trò chuyện ngắn cùng anh trước khi anh bước vào vòng liveshow sắp tới.

Không thua thiệt, dù chọn dòng nhạc xưa

Anh có thể bật mí về con đường đến với âm nhạc?

Sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Ngoại thương, Khương làm kinh doanh một thời gian. Trong thời gian đó, Khương vừa lo việc kinh doanh vừa tham gia nghệ thuật, con người như bị phân thân ra làm hai vai trò hoàn toàn khác nhau. Mọi chuyện không quá tệ, nhưng Khương vẫn có cảm giác không hài lòng và không trọn vẹn. Vì thế, Khương đã ngừng công việc kinh doanh để toàn tâm toàn ý cho sự nghiệp ca hát. Khương quyết tâm tạo một điểm sáng cho niềm đam mê âm nhạc của mình.

Xã hội - Trọng Khương: 'Tôi tham gia Giọng hát Việt không vì giải thưởng'

Trọng Khương

Đến với cuộc thi Giọng hát Việt, anh hy vọng điều gì? Khi đã đi đến được vòng liveshow, bây giờ sự hy vọng đó có gì thay đổi không?

Nói chung, trước cuộc thi The Voice, mục tiêu tham gia của Khương không phải là vấn đề giải thưởng, mà Khương tham gia để khẳng định mình. Thứ nhất, Khương muốn giới thiệu giọng hát của mình đến với khán giả. Thứ hai, Khương cũng muốn làm một việc giống như Đàm Vĩnh Hưng, nghĩa là đem nhạc xưa, nhạc trữ tình, nhạc sang đến với đông đảo khán gia. Thứ ba, là Khương muốn để lại một dấu ấn đẹp cho niềm say mê, yêu thích âm nhạc của bản thân.

Anh có nghĩ rằng mình chọn dòng nhạc xưa để thi trong cuộc thi The Voice là một sự thua thiệt so với các thí sinh khác không? Khi mà cả Ban giám khảo lẫn khán giả đều rất ưa chuộng các dòng nhạc trẻ khác, đặc biệt là các ca khúc nhạc ngoại?

Ban đầu thì Khương cũng nghĩ là chọn dòng nhạc xưa để theo đuổi và thể hiện The Voice thì mình sẽ thua thiệt về bề nổi đối với khán giả. Nhưng cho đến giờ phút này, khi Khương đã vượt qua các vòng giấu mặt, đối đầu thì chứng tỏ dòng nhạc mình đang theo vẫn có những thế mạnh riêng và càng tạo cho mình thêm niềm tin để tiếp tục thi đấu.

Trong khi các thí sinh, đặc biệt là nữ, trang phục được thay đổi qua các đêm thi, còn Trọng Khương, phải chăng, dòng nhạc xưa mà anh theo đuổi đã ép buộc anh phải gò bó trong một kiểu trang phục thuần túy?

Trong đêm liveshow sắp tới, anh Đàm Vĩnh Hưng cũng có ý định cho cả đội xuất hiện trước khán giả với một tông màu chủ đạo. Tuy vậy, vấn đề màu sắc là chuyện khác. Quan trọng là style của từng thí sinh. Đối với Khương thì Khương chọn cho mình style đơn giản nhưng nhẹ nhàng, sang trọng để phù hợp với những bài hát mình thể hiện cũng như là phong cách nhạc mà mình đã lựa chọn để theo đuổi. Trong các buổi thi sau này, nếu có thay đổi thì Khương cũng chỉ dừng lại ở những trang phục như ghi-le hay vest mà thôi.

Xã hội - Trọng Khương: 'Tôi tham gia Giọng hát Việt không vì giải thưởng' (Hình 2).

Trọng Khuơng và Thu Thủy ở vòng Đối đầu

Tiếp tục nỗ lực, nếu còn muốn theo đuổi niềm đam mê

Anh đã chuẩn bị gì cho vòng liveshow sắp tới?

Mỗi thí sinh đã cùng bàn bạc với huấn luyện viên của mình để tìm ra một hướng đi từ bây giờ cho đến khi kết thúc cuộc thi. Vì vậy, mỗi một người cứ làm tốt những chiến lược đó của mình thì đã là chiến thắng hết rồi. Đối với bản thân Khương thì Khương vẫn giữ dòng nhạc mà mình theo đuổi, vẫn là bán cổ điển, vẫn là nhạc xưa, nhạc trữ tình. Đó là thế mạnh của Khương thì Khương sẽ luôn song hành với nó.

Anh có thể chia sẻ với khán giả một vài những dự định trong tương lai? Anh định hướng hình tượng của mình như thế nào?

Hình tượng Trọng Khương sau cuộc thi cũng sẽ giống như thí sinh Trọng Khương của The Voice . Khương nghĩ đó là một điều may mắn của mình. Vì có nhiều thí sinh, sau khi các cuộc thi kết thúc, để bước vào con đường ca hát chuyên nghiệp, để khẳng định mình, họ phải đi tìm một thể loại nhạc khác với lúc họ thi thố. Đối với Khương thì trước sau như một, sẽ vẫn là dòng nhạc xưa, dòng nhạc bán cổ điển.

Vậy, anh có lo rằng cứå chung thủy với dòng nhạc xưa thì khán giả sẽ nhàm chán?

Chính vì thế, Khương mới phải nhờ đến huấn luyện viên của mình là anh Đàm Vĩnh Hưng (cười). Vì anh Hưng là người đi trước, anh ấy đã theo đuổi một dòng nhạc hơi kén người nghe, khó đến với công chúng. Đa số những người trước đây có thể họ không nghe, chưa từng nghe dòng nhạc đó, hoặc họ không thể nghe dòng nhạc đó, nhưng anh Hưng đã có thể làm cho họ thích thú, bị quyến rũ bởi dòng nhạc xưa. Cho nên, Khương luôn nghĩ rằng mình phải học hỏi anh Hưng rất nhiều.

Anh nghĩ mình phải học hỏi nhiều từ Mr. Đàm vậy ngoài điều đó ra, anh có suy nghĩ gì về huấn luyện viên của mình?

Riêng Khương, Khương chưa bao giờ thấy "lăn tăn" khi quyết định về với đội của anh Hưng. Có thể thấy là trong phạm vi cuộc thi The Voice, anh Hưng đã làm tròn nhiệm vụ cũng như vai trò huấn luyện viên của anh ấy. Anh Hưng làm đúng với nghĩa của ba từ huấn luyện viên chứ không dừng lại ở việc làm một người thầy. Sau cuộc thi thì còn những đường dài kế tiếp, anh Hưng cũng hoạch định cho từng người. Có những bạn đã dừng chân trong các vòng thi trước nhưng anh Hưng vẫn cùng những bạn đó bàn bạc kế hoạch, phải đi tiếp như thế nào, phải nỗ lực ra sao trong con đường sắp tới nếu còn muốn theo đuổi niềm đam mê âm nhạc. Còn ở bên ngoài cuộc thi thì anh Hưng là một người anh rất tuyệt vời, một người đàn anh thật sự khiến cho những thế hệ sau như Khương phải nể phục.

Xuân Tiến