“Trong trái tim mình, tôi mong sớm đến làm việc với Hội Luật gia Việt Nam”

“Trong trái tim mình, tôi mong sớm đến làm việc với Hội Luật gia Việt Nam”

Thứ 6, 19/01/2018 | 12:54
0
Sáng 19/1, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã khẳng định như vậy trong buổi thăm và làm việc với Đảng đoàn, Ban Thường vụ Trung ương Hội Luật gia Việt Nam và tòa soạn báo ĐS&PL.

 

Chính trị - “Trong trái tim mình, tôi mong sớm đến làm việc với Hội Luật gia Việt Nam”

Chủ tịch nước Trần Đại Quang phát biểu tại buổi làm việc.

Cùng tham dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo nhiều bộ, ngành và toàn thể lãnh đạo, cán bộ Đảng đoàn, Ban Thường vụ Trung ương Hội Luật gia Việt Nam.

Tại buổi làm việc, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam Nguyễn Văn Quyền báo cáo về tình hình tổ chức, hoạt động của Hội, kết quả một số hoạt động chủ yếu trong những năm gần đây. Đáng chú ý là việc tham gia xây dựng chính sách, pháp luật, đặc biệt Hội đã chủ trì xây dựng và trình Quốc hội khóa XII thông qua luật Trọng tài thương mại, được Quốc hội tin tưởng giao chủ trì soạn thảo luật Trưng cầu ý dân và hoàn thành tốt nhiệm vụ này, được Quốc hội thông qua...

Cũng tại buổi làm việc, Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam đã nêu một số kiến nghị, nhấn mạnh: “Đề nghị Chủ tịch nước có ý kiến với bộ Công an chỉ đạo Tổng cục VIII tiếp tục phối hợp với Hội Luật gia Việt Nam trong hoạt động hỗ trợ người sắp chấp hành xong án phạt tù và người mới chấp hành xong án phạt tù tái hòa nhập cộng đồng; có ý kiến với các cơ quan có thẩm quyền tạo điều kiện cho Hội Luật gia Việt Nam tham gia tích cực vào việc thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về xã hội hóa công tác tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý”.

Chính trị - “Trong trái tim mình, tôi mong sớm đến làm việc với Hội Luật gia Việt Nam” (Hình 2).

Kết thúc buổi làm việc, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã tặng Hội Luật gia Việt Nam bức tranh Bác Hồ ngồi làm việc và nhắn nhủ hơn 63.000 hội viên của Hội trên cả nước cùng học tập, làm theo gương Bác.

Theo chỉ đạo của Chủ tịch nước Trần Đại Quang, đại diện các bộ, ngành đã có trả lời và đóng góp ý kiến vào các hoạt động của Hội Luật gia Việt Nam.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch nước Trần Đại Quang thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước gửi tình cảm thân thiết, thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất tới Đảng đoàn, Ban Thường vụ và toàn bộ hơn 63.000 hội viên Hội Luật gia Việt Nam trên cả nước. Chủ tịch cũng bày tỏ nhiều lần muốn thăm, làm việc với cơ quan Trung ương Hội. “Trong suy nghĩ, trái tim của mình, tôi rất mong sớm đến làm việc với Hội Luật gia Việt Nam”, Chủ tịch nước nói.

Chính trị - “Trong trái tim mình, tôi mong sớm đến làm việc với Hội Luật gia Việt Nam” (Hình 3).

Trong buổi làm việc này, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã thăm tòa soạn báo ĐS&PL.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang tán thành với các ý kiến, kiến nghị đề xuất xác đáng của Hội Luật gia Việt Nam cũng như các ý kiến của đại diện bộ, ngành tại buổi làm việc và khẳng định vai trò, vị trí quan trọng của Hội. “Chính vị trí hết sức quan trọng của Hội Luật gia Việt Nam nên từ trước đến nay, Đảng và Nhà nước ta luôn luôn đặc biệt quan tâm chỉ đạo các công tác của Hội. Trung ương, Bộ Chính trị và Ban Bí thư có rất nhiều chỉ thị, nghị quyết liên quan đến hoạt động của Hội Luật gia Việt Nam”, Chủ tịch nước khẳng định.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhìn nhận, từ khi thành lập đến nay, Hội Luật gia Việt Nam đã đạt được rất nhiều thành tích, kết quả trên tất cả các lĩnh vực từ tuyên truyền, xây dựng pháp luật, trợ giúp pháp lý, thực hiện hòa giải cơ sở, tích cực tham gia đấu tranh trên mặt trận đối ngoại, phối hợp với các bộ, ngành... đều đã đạt nhiều thành tích, kết quả toàn diện.

Chính trị - “Trong trái tim mình, tôi mong sớm đến làm việc với Hội Luật gia Việt Nam” (Hình 4).

Chủ tịch nước Trần Đại Quang chụp ảnh lưu niệm với Đảng đoàn, Ban Thường vụ Hội Luật gia Việt Nam.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, sự lãnh đạo chặt chẽ, sâu sắc của Trung ương, của Đảng, Nhà nước nên Hội Luật gia có những bước phát triển quan trọng kể cả về tổ chức bộ máy, số lượng hội viên; phương thức hoạt động luôn đổi mới đem lại hiệu quả thiết thực; đặc biệt là việc chủ trì xây dựng 2 luật chính là một “điểm sáng” trong kết quả hoạt động.

Chủ tịch nước cũng đánh giá cao việc Hội Luật gia Việt Nam thường xuyên tổ chức nhiều hội thảo, tọa đàm góp ý xây dựng luật, có ý nghĩa quan trọng trong tuyên truyền chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước đến với mọi tầng lớp nhân dân. Các cấp hội đã làm tốt công tác thông tin tuyên truyền, các chủ trương phát triển kinh tế xã hội; xã hội hoá công tác giáo dục phổ biến pháp luật, nhất là ở vùng sâu vùng xa biên giới hải đảo và cho các đối tượng yếu thế.

Chính trị - “Trong trái tim mình, tôi mong sớm đến làm việc với Hội Luật gia Việt Nam” (Hình 5).

Chủ tịch nước Trần Đại Quang chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo, phóng viên báo ĐS&PL.

“Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, tôi ghi nhận, biểu dương những thành tích và chúc mừng các thành tựu của Hội Luật gia Việt Nam, đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước”, Chủ tịch nước Trần Đại Quang khẳng định.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhấn mạnh về bối cảnh đất nước hiện nay đang đứng trước nhiều thời cơ, thuận lợi nhưng cũng nhiều khó khăn, thách thức. “Do đó, trong niềm vui mừng, chúng ta cũng phải xác định rõ vị trí, nhiệm vụ, vai trò của mình, trong đó có Hội Luật Việt Nam để tạo niềm tin mới, quyết tâm mới, đạt được những mục tiêu của Nghị quyết Đại hội 12 của Đảng đã đề ra”, Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Cuối buổi làm việc, Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam Nguyễn Văn Quyền bày tỏ vui mừng và cảm ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và cá nhân Chủ tịch nước với công tác Hội, khẳng định, Hội Luật gia Việt Nam sẽ tiếp thu đầy đủ ý kiến đóng góp, triển khai công việc trong thời gian tới đạt hiệu quả tốt hơn.

Bài: Dương Thu; Ảnh: Thành Long

Hội Luật gia Việt Nam học tập, triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương sáu

Thứ 4, 17/01/2018 | 22:40
Ngày 17/1 tại Hà Nội, Trung ương Hội Luật gia Việt Nam tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt và triển khai thực hiện các Nghị quyết Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương khóa XII.

Hội Luật gia Việt Nam tổ chức trao Huy hiệu Đảng và Kỷ niệm chương cho nhiều đảng viên

Thứ 4, 17/01/2018 | 14:06
Sáng 17/1 tại Hà Nội, Trung ương Hội Luật gia Việt Nam long trọng tổ chức Lễ trao Huy hiệu Đảng cho 6 đồng chí và Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp xây dựng Đảng Khối cơ quan Trung ương cho 4 đồng chí.
Cùng tác giả

ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai: Đầu tư công hiếm nơi nào như Việt Nam

Thứ 2, 29/10/2018 | 09:44
Đề cập đến vấn đề đầu tư công dàn trải thời gian qua, ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai (TP.Hà Nội) cho rằng, từ “đầu tư dàn trải” trở nên quen thuộc.

Tín dụng đen tạo ra “chị Dậu thời đại mới”

Thứ 6, 26/10/2018 | 15:27
Thảo luận về kinh tế - xã hội, nhiều đại biểu bày tỏ lo ngại, băn khoăn về tình trạng tín dụng đen hoành hành gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

"Chúng ta không được phép quên những hy sinh của thế hệ cha anh"

Thứ 6, 27/07/2018 | 08:30
Trong 71 năm qua, với đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn luôn quan tâm chăm lo công tác thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng.

"35 cảnh sát cơ động được tổ chức ôn thi rất kỹ"

Thứ 6, 20/07/2018 | 06:00
PV báo Người Đưa Tin có cuộc phỏng vấn Thiếu tướng Lê Vân, Cục trưởng cục An ninh chính trị nội bộ A83, (bộ Công an) về những bất thường trong điểm thi THPT Quốc gia 2018 tại Lạng Sơn, nơi có 35 cảnh sát cơ động dự thi.

Nguyên ĐBQH Phạm Thị Mỹ Lệ đột ngột qua đời

Thứ 4, 04/07/2018 | 11:26
Bà Phạm Thị Mỹ Lệ, đoàn ĐBQH tỉnh Bình Phước khóa XIII đột ngột qua đời sau khi đến một cơ sở làm đẹp trên địa bàn.
Cùng chuyên mục

Quyền Chủ tịch nước: Cần những cái tích cực lấn át tiêu cực

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:15
Việc biểu dương khen thưởng không được làm hình thức. Phải khen thật, đúng người, tạo sức lan tỏa lay động trong xã hội.

Hải Phòng: Cải tạo vỉa hè, chỉnh trang 18 tuyến phố trung tâm

Thứ 6, 29/03/2024 | 13:47
Năm 2024, Hải Phòng bắt đầu thực hiện cải tạo vỉa hè, chỉnh trang 18 tuyến phố trung tâm trên địa bàn 3 quận Ngô Quyền, Lê Chân và Hồng Bàng với kinh phí hơn 430 tỷ.

Khách sạn có được tạm thu tiền thay cho việc giữ CCCD của khách?

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:08
Thực tế, có khách sạn tạm thu tiền thay cho việc giữ CCCD của khách trong thời gian lưu trú, khi khách rời đi sẽ trả lại tiền. Vậy việc tạm thu có đúng hay không?

Thủ tướng chỉ đạo sớm nâng cấp các tuyến cao tốc quy mô 2 làn xe

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:24
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ GTVT cùng các bộ có liên quan phải sớm hoàn thiện và ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc.

Xây dựng vùng an toàn dịch bệnh đối với bệnh lở mồm long móng

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:11
Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến yêu cầu các địa phương tổ chức tiêm phòng đồng loạt các vắc-xin, nhất là vắc-xin lở mồm long móng.
     
Nổi bật trong ngày

Bộ GTVT đề xuất quy định mới liên quan đến đăng kiểm xe ô tô

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:31
Bộ GTVT đề xuất ô tô mất tem hoặc giấy chứng nhận kiểm định phải trình báo và có xác nhận của cơ quan công an mới được cấp lại.

Thủ tướng chỉ đạo sớm nâng cấp các tuyến cao tốc quy mô 2 làn xe

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:24
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ GTVT cùng các bộ có liên quan phải sớm hoàn thiện và ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc.

Quyền Chủ tịch nước: Cần những cái tích cực lấn át tiêu cực

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:15
Việc biểu dương khen thưởng không được làm hình thức. Phải khen thật, đúng người, tạo sức lan tỏa lay động trong xã hội.

Hải Phòng: Cải tạo vỉa hè, chỉnh trang 18 tuyến phố trung tâm

Thứ 6, 29/03/2024 | 13:47
Năm 2024, Hải Phòng bắt đầu thực hiện cải tạo vỉa hè, chỉnh trang 18 tuyến phố trung tâm trên địa bàn 3 quận Ngô Quyền, Lê Chân và Hồng Bàng với kinh phí hơn 430 tỷ.

Xây dựng vùng an toàn dịch bệnh đối với bệnh lở mồm long móng

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:11
Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến yêu cầu các địa phương tổ chức tiêm phòng đồng loạt các vắc-xin, nhất là vắc-xin lở mồm long móng.