Trót dại

Trót dại "làm dâu" trước khi cưới

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
0
Những ngày đầu, Lan như vỡ òa trong niềm hạnh phúc khi vừa được ở gần người yêu, vừa được gia đình anh niềm nở nhiệt thành đón tiếp, coi như con cái trong nhà. Lan mãi không quên được những bữa tối thân mật, đầy ắp tiếng cười cùng cha con Tuấn. Nhưng cô đâu biết rằng những xung đột, rạn vỡ cũng bắt đầu từ đó…

Tuấn và Lan yêu nhau từ khi Lan học năm thứ 2 cao đẳng. Tình yêu của họ cũng nồng nàn, ấm áp với bao kỉ niệm lãng mạn như bao bạn trẻ khác. Đặc biệt từ khi biết Tuấn mồ côi mẹ từ nhỏ Lan lại càng thương Tuấn hơn. Cô thầm nghĩ anh thật không may mắn khi thiếu đi sự chăm sóc ân cần từ đôi tay người phụ nữ. Càng nghĩ cô càng tự nhủ mình phải yêu thương và bù đắp cho anh nhiều hơn.

Gia đình Tuấn chỉ có hai anh em và người cha đã ngoài 50 tuổi. Vì công việc bận rộn nên anh thường xuyên vắng nhà, thi thoảng mới về nhà ăn tối cùng em gái và cha mình. Từ hồi yên Lan, Tuấn ít về nhà ăn cơm hơn, anh thường xuyên đến phòng trọ của cô ăn cơm, rồi đưa đón cô đi chơi, đi học.

Pháp luật - Trót dại 'làm dâu' trước khi cưới
Từ hồi yên Lan, Tuấn ít về nhà ăn cơm hơn, anh thường xuyên đến phòng trọ của cô ăn cơm, rồi đưa đón cô đi chơi, đi học (ảnh minh họa)

Sợ rằng vì quan tâm mình mà anh xa cách gia đình. Cái căn nhà vốn đã lạnh lẽo vì thiếu đi hình bóng người mẹ giờ lại càng cô độc hơn. Lo nghĩ cho gia đình anh, Lan đã động viên anh nên dành nhiều thời gian quan tâm đến cha và em gái.

Để tiện cho việc anh chăm sóc cho gia đình, sau nhiều lần bị anh thuyết phục, Lan đã về sống tại ngôi nhà của người bác bên nội nhà Tuấn. Căn hộ ấy vốn để cho thuê vì gia đình người bác của Tuấn đã xuất cảnh sang nước ngoài cách đó không lâu.

Những ngày đầu, Lan như vỡ òa trong niềm hạnh phúc khi vừa được ở gần người yêu, vừa được gia đình anh niềm nở nhiệt thành đón tiếp coi như con cái trong nhà. Cô em gái Tuấn thường xuyên sang trò chuyện, rủ cô cùng đi chơi phố, mua sắm đồ đạc. Lan mãi không quên được những bữa tối thân mật, đầy ắp tiếng cười cùng ba cha con Tuấn.

Nhưng niềm vui ấy chẳng kéo dài được bao lâu khi cha của Tuấn vướng vào một vụ làm ăn thua lỗ. Vốn chẳng có nhiều tiền tích góp nên gia đình anh buộc phải bán căn nhà đang sống để trả nợ và chuyển sang ngôi nhà người bác để ở.

Thế rồi, cả Lan, Tuấn, cô em gái và cha anh đã cùng sống chung dưới một mái nhà. Tình huống đặc biệt này trước đó Lan không hề ngờ tới và cả những rắc rối phát sinh sau này cô cũng không hề dự liệu được. Lan bỗng dưng đóng vai trò của một cô con dâu trong gia đình Tuấn. Hàng ngày, ngoài giờ lên lớp, cô lo cơm nước, giặt giũ và dọn dẹp trong gia đình. Cô em gái Tuấn từ ngày ở cùng Lan cũng thay đổi thái độ đối xử với Lan, coi Lan chẳng khác gì người giúp việc trong gia đình.

Cha của Tuấn thì tỏ vẻ bằng mặt nhưng không bằng lòng. Ông thường xuyên bỏ lơ những lời Lan nói, coi như không có sự tồn tại của Lan. Những lần Lan đi làm về, mở lời chào ông ông cũng chẳng thèm đáp lại. Ông tỏ vẻ chẳng thèm để ý đến Lan nhưng lại nghiễm nhiên coi việc Lan phải phụng sự sinh hoạt của gia đình ông là điều tất yếu.

Pháp luật - Trót dại 'làm dâu' trước khi cưới (Hình 2).
Cuộc sống chung với gia đình Tuấn nảy sinh nhiều chuyện phức tạp (ảnh minh họa)

Phải chịu nhiều ấm ức nhưng Lan cũng chỉ biết tự trách mình đã suy nghĩ quá đơn giản khi dọn đồ đến ở cùng gia đình anh. Rồi đến khi không chịu đựng nổi những áp lực từ phía gia đình Tuấn, Lan đã thuyết phục Tuấn cho cô ra ngoài ở. Thương người yêu, Tuấn đành lặng lẽ gật đầu đồng ý.

Lan ra ngoài thuê trọ rồi Tuấn cũng thường xuyên lui tới hơn. Những khó khăn, bế tắc trong công việc khiến anh thường xuyên nảy sinh mâu thuẫn với cha mình. Có lần anh to tiếng cãi nhau với cha mình rồi bực bội chuyển ra sống với Lan.

Nhưng cuộc sống bên ngoài không đơn giản như Tuấn tưởng tượng khi anh phải lo chi tiêu cho mọi khoản trong sinh hoạt của căn phòng trọ. Số lương nhân viên điện nước của anh không đủ để trang trải cho cuộc sống hàng ngày. Còn Lan vì vừa phải lo tiếp tục học liên thông nên tạm thời cô chẳng thể tìm được một việc làm ổn định và có thu nhập hàng tháng.

Khó khăn, thiếu thốn về kinh tế khiến tình yêu giữa Lan và Tuấn thường xuyên xảy ra những cuộc cãi vã. Nhiều lúc bình tâm lại, Tuấn đã về xin lỗi cha và xin cha cho anh cưới Lan. Nhưng cha anh thì một mực phản đối và nói rằng: “Con bé đó làm bồ thì được, còn làm vợ thì không. Nếu con muốn về nhà thì hãy quên nó đi…”

Lời cha như sét đánh ngang tai. Tuấn cũng không hề giấu giếm và đem câu chuyện kể lại cho Lan. Lan chỉ biết chết lặng khi thấy người yêu khóc nấc nghẹn cạnh bên. Lan đau đớn nghĩ đến tình cảnh của mình khi tình yêu của cô đang gặp phải sự phản đối kịch liệt của gia đình Tuấn và nó cũng đang manh nha sự tan vỡ từ những cuộc cãi vã với anh gần đây, từ cuộc sống cơm áo, gạo tiền đang ghì sát đất.

Phải chăng cô đã sai lầm khi trót dại… làm dâu trước khi cưới?!

Hồng Dương


Cùng chuyên mục

Người phụ nữ mất nửa tỷ đồng vì chiếc bẫy ngọt ngào của "bạn trai"

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:00
Chị T. được bạn trai quen qua mạng nhờ đánh hộ game, sau đó dụ dỗ chị lập tài khoản chơi độc lập. Chị mất trắng nửa tỷ đồng sau 5 năm lao động vất vả ở Đài Loan.

Lực lượng QLTT phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu

Thứ 5, 25/04/2024 | 16:45
Mới đây lực lượng Quản lý thị trường phối hợp với các cơ quan chức năng đã phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu.

An Giang: Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND Tp.Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:50
Bị can Đào Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Tp.Long Xuyên bị bắt vì có liên quan vụ án Vi phạm quy định về bồi thường hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất.

Bắt 3 đối tượng cho vay nặng lãi dưới vỏ bọc vay trả góp hàng tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:43
Các đối tượng đã cho “khách hàng” vay lãi nặng dưới vỏ bọc cho vay trả góp, lãi suất từ 3.000 - 5.000 đồng/triệu đồng/ngày.

Người phụ nữ bị lừa 600 triệu đồng khi đăng ký tham gia trại hè cho con

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:23
Các đối tượng yêu cầu phụ huynh làm nhiệm vụ để hưởng hoa hồng và chiếm đoạt tiền của phụ huynh.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.