Trúc Diễm: Luôn học hỏi để trở thành người đẹp trí thức

Trúc Diễm: Luôn học hỏi để trở thành người đẹp trí thức

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
0
Á hậu 1 Hoa hậu phụ nữ Việt Nam qua ảnh, lọt vào top 50 người đẹp nhất thế giới, đạt danh hiệu Hoa hậu Thời trang… Trúc Diễm ngày càng khẳng định mình là người mẫu sáng giá trên sàn catwalk.

Lấn sân sang lĩnh vực ca nhạc, chị cũng gặt hái được những thành công nhưng theo chị để có thành công đó không dễ dàng chút nào.

Ca sĩ Trúc Diễm tâm sự về "nghề hát"

Đang ở đỉnh cao trong sự nghiệp người mẫu, Trúc Diễm đột ngột chuyển huớng sang ca hát. Đây là niềm đam mê hay bản thân chị thấy ở mình tiềm ẩn khả năng làm ca sĩ đang bị lãng quên?

Đây chỉ là niềm đam mê của bản thân, vì từ trước đến nay Diễm rất thích đi hát và luôn ấp ủ ước mơ đó nên khi có cơ hội Diễm đã thử sức. Dù biết khi lấn sân sang lĩnh vực khác niềm đam mê sẽ là chưa đủ nên Diễm luôn cố gắng mỗi ngày. Hơn nữa, Diễm cũng nghĩ nếu việc gì mình có thể thì hãy thử, dù thành công hay thất bại thì mình cũng đã được sẽ học được nhiều điều và biết rằng mình luôn sống thật, biết phấn đấu cho những mục tiêu của cuộc sống mình đặt ra.

Những cố gắng của bạn cũng đã được công nhận trong đêm vinh danh Album vàng, tuy nhiên không ít người trong giới chuyên môn và người hâm mộ vẫn mới chỉ nhìn nhận chị là "người đẹp đi hát". Chị có thấy đánh giá đó quá khắt khe với mình quá không? Và có thấy chán nản vì điều đó?

Điều gì ảnh hưởng đến công việc của chị nhiều nhất? Những lời đồn thổi, khen chê hay tình cảm gia đình bạn bè?

Đã là lời đồn thổi thì nó luôn là những điều không thật, mình sẽ không quan tâm. Lời khen chê dù sao cũng khiến bản thân mình phải suy nghĩ nhiều. Tuy nhiên, tình cảm gia đình bạn bè mới là điều quan trọng nhất. Đó là những tình cảm chân thật và đáng quý nhất.

Gia đình ảnh hưởng thế nào trong sự thành công hôm nay của chị?

Gia đình luôn là chỗ dựa, là sự che chở, là những cảm xúc gần gũi và ấm áp cho mình. Chính nhờ gia đình dìu dắt và chỉ bảo, là hậu phương vững chắc để tạo nên thành công của Diễm hôm nay. Diễm cảm thấy mãn nguyện khi có được sự giáo dục của ba mẹ. Ba mẹ giúp Diễm luôn sống đúng, sống thật với bản thân. Với gia đình lúc nào mình cũng thấy vui vẻ an toàn và thật sự hạnh phúc.

Khi tham gia Album vàng, Diễm vừa ra mắt với vai trò mới đươc 3 tháng. Diễm nghĩ đó là sân chơi dành cho ca sĩ có album ra mắt trong thời điểm đó. Giải thưởng là sự khích lệ cho những cố gắng của mình. Còn về nhận xét của công chúng cũng như những người phê bình âm nhạc, Diễm hiểu điều đó, bởi ở một nghề nào cũng vậy, thời điểm bắt đầu sẽ là thời điểm khó khăn nhất. Những lời nói không thiện chí vẫn làm mình buồn, đôi khi cảm thấy mệt mỏi và rất áp lực. Nhiều lúc muốn vứt bỏ tất cả nhưng mình nghĩ đây cũng là một trong những thử thách tiếp theo nên không thể chùn bước. Đây còn là ước mơ của mình, chẳng lẽ dễ dàng từ bỏ vậy sao? Nên Diễm đã đứng dậy và tự nhủ mình phải cố gắng hơn, đặc biệt hãy mở lòng hơn nữa để đón nhận những nhận xét của công chúng yêu nhạc.

Khi nhắc tới người yêu cũ chị khóc, tâm sự với báo đài về vụ bị một nhạc sĩ lừa và gạ gẫm chị cũng khóc, vậy mà khi nghe nhận xét của nhạc sĩ Trần Tiến, chị lại kiên cường và đầy bản lĩnh để đối mặt khiến nhiều người cảm phục. Bản lĩnh đó có được do đâu vậy?

Thật sự lúc đó Diễm rất run, nhưng Diễm nghĩ mình có mặt tại chương trình này vì mình muốn phấn đấu, vì tình yêu ca hát nên nên dù xảy ra bất cứ chuyện gì mình cũng phải kiên cường đối mặt, dù điều đó có khi còn làm tổn thương mình sâu sắc. Diễm cũng không biết vì sao mình có thể ngồi đó để nghe hết những lời nhận xét kia mà không khóc, vì Diễm là người rất dễ xúc động và cũng dễ bị tổn thương... Có thể đó là sức mạnh tiềm ẩn trong người mình mà Diễm chưa khám phá ra (cười).

Ca sĩ hiện nay nhiều vô số, không ít những ca sĩ hát cũng bình thường nhưng lại khẳng định được vị thế của mình nhờ vào vũ đạo. Nghĩa là họ đã đánh trúng vào thị hiếu số đông người "xem hát" hiện nay. Còn Trúc Diễm lại quá chú trọng vào giọng hát trong khi kỹ thuật hát lại còn "non trẻ". Chị có liều lĩnh quá không?

Diễm muốn mình có thể chu toàn cả hai. Hiện tại, Diễm đang cố gắng hoàn thiện kỹ thuật hát từng ngày. Thời gian này Diễm cũng hoạt động khá nhiều và có ảnh hưởng nhất định trong các chương trình ca nhạc. Sự khắt khe của mọi người cũng xuất phát từ sự quan tâm dành cho mình mà thôi, nên mình càng phải cố gắng hơn nữa. Diễm hiểu vội vàng sẽ không mang lại kết quả tốt nhất với những sản phẩm mình làm ra.

Thị trường âm nhạc hiện nay có hai dạng ca sĩ: Chính thống và giải trí. Sự có mặt của nhiều ca sĩ làm cho thị trường âm nhạc phong phú hơn, sự cạnh tranh cao cũng giúp cho người ca sĩ không ngừng hoàn thiện mình để có sản phẩm tốt hơn phục vụ nhu cầu người nghe nhạc. Bản thân Diễm cũng chỉ dám nhận mình đang phấn đấu theo hình mẫu ca sĩ giải trí và đang cố gắng để làm tốt mục tiêu đó.

Hoa hậu thời trang lên tiếng về sự "lấn sân" của các nghệ sĩ

Nghệ sĩ giờ lấn sân nhiều quá, người mẫu thì kiêm luôn diễn viên, ca sĩ, MC... Năm nay nhiều nghệ sĩ ứng cử đại biểu Quốc hội. Đây là sự lấn sân tiếp theo của nghệ sĩ? Chia sẻ suy nghĩ của bạn về vấn đề này nhé?

Diễm nghĩ đây quy luật sự phát triển chung của xã hội, chính vì thế hiện nay xã hội xuất hiện khá nhiều người tham gia đa nghành nghề. Người nghệ sĩ cũng vậy, chỉ khác bởi những hoạt động của nghệ sĩ thường được quan tâm hơn mà thôi. Hơn nữa, lĩnh vực của người nghệ sĩ hoạt động thường liên quan đến giải trí, đây cũng là thế mạnh vốn có của những người làm nghệ thuật, ít nhất họ cũng quen hơn khi xuất hiện trước ống kính, và trong mỗi nghề nghiệp có những sự trải nghiệm khác nhau giúp con người hoàn thiện hơn. Một thực tế cho thấy rất nhiều nghệ sĩ đã thành công ở nhiều vai trò khác nhau.

Còn về việc nhiều nghệ sĩ ứng cử vào đại biểu Quốc hội Diễm nghĩ cũng là điều bình thường và nên có. Đấy không phải là sự lấn sân mà cũng là một quy luật tất yếu của cuộc sống. Nghệ sĩ cũng như bao người khác, họ có sự nghiệp, hiểu biết, có ảnh hưởng lớn đến mọi người. Không ít người còn là Đại sứ Thiện chí của các chương trình từ thiện, bảo vệ môi trường, an toàn giao thông... thì tại sao lại không thể ứng củ vào đại biểu Quốc hội.

Vậy có lúc nào chị nghĩ tương lai mình cũng sẽ là ứng viên đại biểu Quốc hội?

Hiện tại Diễm chưa có suy nghĩ đó. Trước mắt Diễm chỉ muốn làm tốt nhất công việc của mình và thực hiện những công việc mình yêu thích và tạo điều kiện tốt để thực hiện những dự định mới trong tương lai. Làm tốt điều đó, Diễm đã thấy vui lắm rồi.

Những hoạt động gần đây cũng như những dự định trong thời gian tới của chị là gì? Chị có đang theo học hay định hướng một nghề nghiệp nào cho mai sau?

Diễm đã hoàn thành một văn bằng chuyên nghành marketing tại trường Cao đẳng Quốc tế. Hiện nay Diễm nhận được học bổng toàn phần để theo học văn bằng hai. Với Diễm, học vấn luôn là điều quan trọng và tiên phong. Diễm không ngừng trau dồi để trở thành một người đẹp có trí thức, hiểu biết để luôn xứng đáng với những gì công chúng dành cho mình.

Nếu có một câu để tả về mình bạn sẽ tả như thế nào nhỉ?

Cần cù, chịu khó và khá cứng đầu (cười)

Chúc chị luôn thành công, xinh đẹp và hạnh phúc.

Bảo Hằng