Lễ trao giải 'Luật gia vì Cộng đồng' lần thứ nhất 2016

Lễ trao giải 'Luật gia vì Cộng đồng' lần thứ nhất 2016

Thứ 3, 20/12/2016 | 20:00
0
Giải thưởng “Luật gia vì Cộng đồng lần thứ nhất 2016” hướng đến mục tiêu tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật.

Ngày 20/12, Hội Luật gia Việt Nam long trong tổ chức lễ trao giải thưởng “Luật gia vì Cộng đồng lần thứ nhất 2016”. Đây là giải thưởng của Hội Luật gia Việt Nam trao cho các cá nhân đã và đang làm công tác pháp luật phục vụ cộng đồng trong thời gian qua.

Ban tổ chức đã lựa chọn và trao 15 giải  “Luật gia vì Cộng đồng lần thứ nhất 2016” cho những cá nhân xuất sắc nhất. Các cá nhân được trao thưởng sẽ được nhận bằng khen của Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam, cúp, giấy chứng nhận của Hội Luật gia Việt Nam và giải thưởng tiền mặt kèm theo.

10h35: Nhà báo Lê Tuấn Dũng, Phó Tổng Biên tập Báo Đời sống & Pháp luật, phát biểu kết thúc buổi trao giải thưởng "Luật gia vì Cộng đồng lần thứ nhất 2016".

Xã hội - Lễ trao giải 'Luật gia vì Cộng đồng' lần thứ nhất 2016

 Nhà báo Lê Tuấn Dũng, Phó Tổng Biên tập Báo Đời sống & Pháp luật.

Theo ông Lê Tuấn Dũng, giải thưởng tuy chưa lớn nhưng là nỗ lực của ban tổ chức để ghi nhận các cá nhân có thành tích đặc biệt trong thời gian qua. Ban tổ chức sẽ đẩy mạnh công tác truyền thông để giải thưởng có sức lan tỏa hơn nữa.

Xã hội - Lễ trao giải 'Luật gia vì Cộng đồng' lần thứ nhất 2016 (Hình 2).

 Các cá nhân đạt giải thưởng “Luật gia vì Cộng đồng lần thứ nhất 2016”

Sau lần trao giải này, ban tổ chức sẽ tiếp tục phát động giải thưởng lần thứ hai. Mọi tiêu chí sẽ được thông báo rộng rãi trên báo Đời sống & Pháp luật, báo Người Đưa Tin và các phương tiện truyền thông khác.

10h25: Ban tổ chức trao giải thưởng “Luật gia vì Cộng đồng lần thứ nhất 2016” cho các cá nhân.

Xã hội - Lễ trao giải 'Luật gia vì Cộng đồng' lần thứ nhất 2016 (Hình 3).

 Các cá nhân nhận giải thưởng “Luật gia vì Cộng đồng lần thứ nhất 2016”.


Bà Đồng Thị Ánh, nguyên phó chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam, nguyên Bí thư đảng đoàn, nguyên chủ tịch Hội Luật gia TP. Hồ Chí Minh cho biết bà rất là vui và vinh dự là một trong những người được nhận giải thưởng “Luật gia vì Cộng đồng lần thứ nhất 2016”. Đây là giải thưởng có ý nghĩa và quan trọng đối với những luật gia Việt Nam có những đóng góp, cống hiến vì cộng đồng, nhất là những người luôn tuân thủ và hoạt đông theo đúng điều lệ của Hội.

Xã hội - Lễ trao giải 'Luật gia vì Cộng đồng' lần thứ nhất 2016 (Hình 4).

Luật gia, nhà báo Phan Xuân Hồng - Trưởng văn phòng đại diện báo Đời sống & Pháp luật, báo Người đưa tin tại miền Trung.


Bà Ánh hy vọng rằng, giải thưởng “Luật gia vì Cộng đồng lần thứ nhất 2016” sẽ được Hội Luật gia Việt Nam tiếp tục duy trì để cổ vũ, động viên cho những luật gia khác luôn nỗ lực, cố gắng không ngừng nghỉ để cống hiến cho đất nước, Đảng, Chính phủ và cộng đồng.

Xã hội - Lễ trao giải 'Luật gia vì Cộng đồng' lần thứ nhất 2016 (Hình 5).


Luật gia Lê Hoàn, Phó chủ tịch Hội Luật gia tỉnh Hà Tĩnh, Giám đốc Trung tâm tư vấn pháp luật (Hội Luật gia tỉnh Hà Tĩnh) cũng cho hay, sau một thời gian hoạt động, Hội Luật gia Việt Nam đã có sự lớn mạnh, tiến bộ vượt bậc. Ông Hoàn mong rằng, giải thưởng “Luật gia vì Cộng đồng” được tiếp tục duy trì để gần 5.000 luật gia khác có động lực thực hiện tốt các quyền và nghĩa vụ của mình với đất nước và cộng đồng.

10h10: Ông Trần Đức Long - Phó Tổng Thư ký, Chánh Văn phòng Hội Luật gia Việt Nam công bố quyết định khen thưởng và điều hành trao giải thưởng “Luật gia vì Cộng đồng lần thứ nhất ”.

Xã hội - Lễ trao giải 'Luật gia vì Cộng đồng' lần thứ nhất 2016 (Hình 6).

 Ông Trần Đức Long - Phó Tổng Thư ký, Chánh Văn phòng Hội Luật gia Việt Nam. 


Các cá nhân được trao giải thưởng “Luật gia vì Cộng đồng lần thứ nhất 2016” bao gồm:

Luật gia Đồng Thị Ánh – Nguyên phó chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam, nguyên Bí thư đảng đoàn, nguyên chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam TP. Hồ Chí Minh.

Luật gia Huỳnh Chiêu – Ủy viên BCH trung ương Hội Luật gia Việt Nam, Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh Bạc Liêu

Luật sư Trịnh Quang Chiến – Phó GĐ Trung tâm tư vấn Pháp luật và chính sách về y tế HIV/AIDS.

Luật sư Thào Sỹ Di – Ủy viên BCH TW Hội Luật gia Việt Nam, Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh Sơn La, GĐ Trung tâm tư vấn pháp luật (Hội luật gia tỉnh Sơn La).

Luật gia Triệu Viết Hanh- Ủy viên BCH Hội luật gia Việt Nam, Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh Lào Cai, GĐ trung tâm tư vấn pháp luật (Hội luật gia tỉnh Lào Cai).

Luật gia Nguyễn Thúy Hằng - Ủy viên BCH TW Hội luật gia Việt Nam, Chủ tịch HLG tỉnh Sóc Trăng, GĐ Trung tâm tư vấn pháp luật Hội Luật gia tỉnh Sóc Trăng

Luật gia Hà Văn Huy – Phó chủ tịch thường trực Hội Luật gia tỉnh Quảng Ngãi, GĐ Trung tâm tư vấn pháp luật (Hội Luật gia tỉnh Quảng Ngãi).

Luật gia Lê Hoàn - Phó chủ tịch Hội Luật gia tỉnh Hà Tĩnh, GĐ Trung tâm tư vấn PL (Hội Luật gia tỉnh Hà Tĩnh)

Luật gia, nhà báo Phan Xuân Hồng - Trưởng văn phòng đại diện báo Đời sống & Pháp luật, báo Người đưa tin tại miền Trung.

Luật gia Nguyễn Cảnh Phương - Ủy viên BCH trung ương Hội Luật gia Việt Nam, Chủ tịch hội luật gia tỉnh Lai Châu, GĐ Trung tâm tư vấn pháp luật (Hội Luật gia tỉnh Lai châu).

Luật gia Đinh Trọng Quế- Phó chủ tịch Hội Luật gia tỉnh Quảng Bình, GĐ trung tâm tư vấn pháp luật (Hội Luật gia tỉnh Quảng Bình).

Luật Gia Phạm Vĩnh Thái - Nguyên Phó chủ tịch Thường trực Hội Luật gia TP. Hồ Chí Minh.

Luật gia Phạm Thị Vạn Thanh - Ủy viên Ban thường vụ Hội luật gia Lâm Đồng, chi hội trưởng chi hội Luật gia đoàn luật sư tỉnh Lâm Đồng

Luật gia Nguyễn Thuận - Phó chủ tịch Hội Luật gia TP. Đà Nẵng

Luật gia Nguyễn Hồng Tuyển - Ủy viên Ban thường vụ trung ương Hội Luật gia Việt Nam, Chủ tịch Hội Luật gia TP. Hà Nội.

9h40: Ông Lê Minh Tâm, Phó Bí thư đảng đoàn, Phó chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Luật gia Việt Nam, Trưởng ban chỉ đạo chương trình đọc báo cáo tổng kết công tác xét thưởng giải thưởng “Luật gia vì Cộng đồng lần thứ nhất 2016”.

Ông Tâm cho biết, trong thời gian qua, có rất nhiều cá nhân đã có thành tích, cống hiến rất đáng ghi nhận trong các hoạt động của Hội Luật gia Việt Nam. Vì vậy, Hội đã thống nhất lựa chọn 15 cá nhân có thành tích xuất sắc, đóng góp cho Hội, cũng như cộng đồng để trao giải thưởng.

Xã hội - Lễ trao giải 'Luật gia vì Cộng đồng' lần thứ nhất 2016 (Hình 7).

 Ông Lê Minh Tâm, Phó Bí thư đảng đoàn, Phó chủ tịch kiêm tổng thư ký Hội Luật gia Việt Nam.


Đối tượng trao giải là các hội viên của Hội Luật gia Việt Nam và doanh nghiệp có những đóng góp lớn trong lĩnh vực hoạt động ngành nghề góp phần thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển KT-XH, ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội....

Tiêu chí xét trao giải được ban tổ chức cùng các chuyên gia trong các lĩnh vực đưa ra trên cơ sở những chuẩn mực và hoàn cảnh cụ thể của Việt Nam. Các tiêu chí gồm: phẩm chất đạo đức, chính trị; hoạt động chuyên môn, hoạt động Hội; hoạt động trong công tác xã hội vì cộng đồng...

9h30: Ông Nguyễn Văn Quyền, Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam - Trưởng Ban Chỉ đạo Chương trình phát biểu khai mạc lễ trao giải “Luật gia vì Cộng đồng lần thứ nhất 2016”.
Trong bài phát biểu, Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam gửi lởi cảm ơn tới tất cả luật gia trong cả nước đã nhiệt tình tham gia công tác phổ biến và tuyên truyền pháp luật trong thời gian qua.

Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam hy vọng, sang năm 2017 hội sẽ làm tốt hơn nữa các nhiệm vụ mà Đảng và Chính phủ giao phó. Đồng thời, cũng mong muốn các luật gia phải có tâm trong sáng và bản lĩnh vững vàng trong nghề nghiệp.

Xã hội - Lễ trao giải 'Luật gia vì Cộng đồng' lần thứ nhất 2016 (Hình 8).

“Luật gia vì Cộng đồng lần thứ nhất 2016” là một sự kiện quy mô, nổi bật của Luật gia Việt Nam. Giải thưởng hướng đến mục tiêu tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, nhân dân.

Xã hội - Lễ trao giải 'Luật gia vì Cộng đồng' lần thứ nhất 2016 (Hình 9).

 Lễ trao giải  “Luật gia vì Cộng đồng lần thứ nhất 2016”.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ ban hành quyết định số 1133/QĐ-TTg giao Hội Luật gia Việt Nam chủ trì thực hiện đề án "Xã hội hóa công tác phổ biến, giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý giai đoạn 2013 – 2016”. Nhận thấy vai trò và trách nhiệm của Hội Luật gia Việt Nam khi được Đảng và Nhà nước giao phó, Hội đã và đang từng bước tổ chức, xây dựng và thực hiện nghiêm túc các chương trình liên quan đến đề án nhằm khẳng định tính chất, vị trí, chức năng và nhiệm vụ của mình.

Để góp phần thành công cho đề án, Hội Luật gia Việt Nam chỉ đạo Báo Đời sống & Pháp luật, Báo Điện tử Người Đưa Tin phối hợp với Văn phòng và các Ban chuyên môn của Hội tổ chức chương trình trao giải thưởng “Luật gia vì Cộng đồng lần thứ nhất 2016”.

Theo ban tổ chức, giải thưởng “Luật gia vì Cộng đồng lần thứ nhất 2016” được trao cho các lĩnh vực: Tham gia xây dựng pháp luật, nghiên cứu khoa học pháp lý; Tham gia tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và Tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý theo quy định của pháp luật...

Xã hội - Lễ trao giải 'Luật gia vì Cộng đồng' lần thứ nhất 2016 (Hình 10).

Đối tượng xét trao giải “Luật gia vì Cộng đồng lần thứ nhất 2016” là những tổ chức, cá nhân là hội viên của Hội Luật gia Việt Nam và doanh nghiệp có những đóng góp lớn trong lĩnh vực hoạt động ngành nghề góp phần thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển kinh tế xã hội, ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Đảm bảo đạo đức nghề nghiệp, có kết quả hoạt động xuất sắc nổi bật trong hoạt động hành nghề, tạo được uy tín trong cộng đồng xã hội là luật gia có thành tích xuất sắc, đã và đang làm công tác pháp luật phục vụ cộng đồng.

Tiêu chí xét trao giải đã được Ban Tổ chức cùng các chuyên gia trong các lĩnh vực đưa ra trên cơ sở những chuẩn mực và hoàn cảnh cụ thể của Việt Nam. Các tiêu chí gồm: Tiêu chí về phẩm chất đạo đức, chính trị; Tiêu chí về hoạt động chuyên môn, hoạt động Hội; Tiêu chí về hoạt động trong công tác xã hội vì cộng đồng; Tiêu chí về quá trình cống hiến và điều kiện hoạt động giữa các vùng miền.

Ban tổ chức đã lựa chọn và trao 15 giải  “Luật gia vì Cộng đồng lần thứ nhất 2016” cho những cá nhân xuất sắc nhất. Các cá nhân được trao thưởng sẽ được nhận bằng khen của Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam, cúp, giấy chứng nhận của Hội Luật gia Việt Nam và giải thưởng tiền mặt kèm theo.

Nhóm PV Chính trị - Xã hội

Cùng tác giả

Clip: Cận cảnh cầu thủ U23 Việt Nam bước xuống máy bay

Chủ nhật, 28/01/2018 | 15:25
Khi các cầu thủ bước xuống cầu thang máy bay, đón chào họ là những vòng tay của người hâm mộ.

HLV Lê Thụy Hải: Hãy chỉ buồn một chút thôi

Thứ 7, 27/01/2018 | 20:41
Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan đã kết thúc, nỗi buồn vẫn bao trùm người hâm mộ bóng đá nước nhà, nhưng với HLV Lê Thụy Hải, ông thấy một tương lai tươi sáng của bóng đá Việt Nam.

U23 Việt Nam đối đầu U23 Uzbekistan qua những con số thống kê

Thứ 7, 27/01/2018 | 10:53
Hành trình tới trận chung kết của U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan qua những con số thống kê cho thấy đây là một trận đấu cân sức cân tài.

Thành Lương: Cơ hội cho U23 Việt Nam là 50/50

Thứ 6, 26/01/2018 | 19:00
Cựu tuyển thủ quốc gia Phạm Thành Lương đã có những nhận định về khả năng giành chiến thắng của U23 Việt Nam trong trận chung kết U23 châu Á với U23 Uzbekistan vào chiều mai (27/1).

Cựu thủ môn ĐTQG Quang Huy: Thủ môn là chỗ dựa tinh thần cho đồng đội

Thứ 6, 26/01/2018 | 13:38
Cựu thủ môn ĐTQG Bùi Quang Huy cho rằng trận chung kết sẽ rất khó khăn với U23 Việt Nam và các em cần nhất là bản lĩnh thi đấu.