Trùm ma tuý cáo già sa lưới vì... mê gái

Trùm ma tuý cáo già sa lưới vì... mê gái

Thứ 7, 13/04/2013 | 10:05
0
Nhiều năm công tác tại phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (CSĐTTP) về ma túy (PC47 - công an tỉnh Hưng Yên), đại úy Hà Mạnh Trung đã cùng đồng đội trực tiếp thụ lý điều tra, phá nhiều vụ án ma túy lớn.

Trong số đó phải kể đến vụ án trùm ma túy khét tiếng có biệt danh Tăng "cụt" sa lưới vì...mê gái đẹp. Đây là vụ án mà đại úy Trung trực tiếp thụ lý, phối hợp cùng phòng 3- cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C47 - bộ Công an) triệt phá.

Đột nhập "đại bản doanh" của ông trùm

Trước khi gặp mặt đại uý Hà Mạnh Trung qua những đồng nghiệp từng tham gia phá án với anh tại C47, tôi đã nghe kể không ít câu chuyện về anh - "nỗi ám ánh" của tội phạm ma tuý. Khá cởi mở trong giao tiếp nhưng đại uý Trung lại không thích nói nhiều về mình, về những chiến công "đáng nể" mà anh đạt được kể từ  khi bước chân vào ngành công an. Anh bảo, anh sẽ không thể làm được gì nếu không có sự giúp sức của đồng đội, những người luôn sát cánh với anh trong nhiều chuyên án.

Pháp luật - Trùm ma tuý cáo già sa lưới vì... mê gái

Ảnh minh họa.

Đại uý Trung kể: Khoảng cuối năm 2011, qua nắm bắt thông tin, các trinh sát đã đưa Đinh Văn Tăng, SN 1962, trú tại địa bàn xã Tân Việt, (huyện Yên Mỹ, Hưng Yên), một tay anh chị thuộc hàng số má, có biệt tài đánh bạc và đánh nhau vào "tầm ngắm". Được biết, cái tên Tăng "cụt" cũng bắt nguồn từ "chiến tích" đâm chém, khiến một ngón tay của hắn bị mất. Ngoài thành tích bất hảo ấy, Tăng "cụt" còn có hai tiền án về tội vi phạm các quy định điều khiển phương tiện giao thông đường bộ và đánh bạc. Với bản tính lỳ lợm, liều lĩnh, Tăng "cụt" ngày càng nổi đình nổi đám trong đám giang hồ ở địa phương.

Theo một số nguồn tin, ngôi nhà khang trang của Tăng chính là một tụ điểm buôn bán cái chết trắng, tồn tại nhiều năm nay trên địa bàn huyện Yên Mỹ, gây nhức nhối cho người dân địa phương. Việc "kinh doanh" của Tăng được sắp xếp một cách rất bài bản và tinh vi. Nếu không có việc cấp bách thì hắn không bao giờ xuất đầu lộ diện. Thông thường, khi nhận được điện thoại của khách, hắn sẽ "điều" hai đệ tử, là những con nghiện, trực tiếp mang "hàng" đi giao. Địa điểm giao hàng do những con nghiện này lựa chọn và thường cách "hang ổ" vài chục kilômét trở lên, được thay đổi liên tục để tránh sự phát hiện, truy lùng của công an. Chính vì vậy, cơ quan chức năng gặp không ít khó khăn trong quá trình điều tra, phá án và tiếp cận tên đầu sỏ cáo già này

Ngoài ra, ngôi nhà của Tăng "cụt" được thiết kế rất hiện đại, dễ quan sát, phát hiện và tẩu thoát khi có "động". Để vào được nhà, phải đi qua con đường độc đạo, xuyên qua một cánh đồng. Xung quanh nhà, Tăng "cụt" cho dựng một hàng rào dây thép gai, cao đến hơn 2m. Trong nhà, Tăng nuôi mấy con chó béc giê rất to, khi nào về nhà là gã thả chó chạy khắp sân để canh chừng. Tầng hai của ngôi nhà có một phòng được thiết kế đặc biệt, không khác gì một vũ trường thu nhỏ dành riêng cho "ông chủ" và khách VIP bàn việc "làm ăn". Đây cũng là nơi thường xuyên tổ chức những buổi tiệc "lắc", "đập đá" tưng bừng. Ngay cả vợ con hắn cũng được lệnh, không được phép bén mảng đến căn phòng này. Được biết, phải rất khéo léo, các trinh sát mới có thể nắm được sơ đồ nhà Tăng và các quy luật đi lại, cũng như các mối quan hệ của hắn. Bởi mỗi khi ra đường, hắn đều ngồi trong ô tô. Hắn ta có hai chiếc ô tô, một chiếc Huyndai Getz chỉ dành để đi đánh bạc, còn chiếc Lacetti chỉ để dùng để đi chơi, đặc biệt là với bạn gái...

Chân dung ông trùm từng “xơi tái” cả con nghiện nữ

Người ta thường nói "anh hùng khó qua cửa ải mỹ nhân" và Tăng "cụt" cũng không phải là ngoại lệ. Khôn ngoan, cẩn thận trong làm ăn là thế nhưng cứ gặp gái đẹp là hắn lại... quên hết. Tuy đã 50 tuổi, nghiện "đập đá" nhưng do có nhiều tiền tiêu rủng rỉnh, nên hắn chẳng khó khăn gì trong việc "cua" gái. Tán không được thì hắn dùng mọi cách để chiếm đoạt. Đệ tử của hắn kể, một lần, có một khách nữ khá xinh đẹp đến mua hàng. Sau khi giao hàng xong, thấy vắng người, không kìm chế được dục vọng, gã đã đè luôn "bạn hàng" ra “xơi tái” để thoả mãn. Tuy hành xử vũ phu, nhưng cũng có lúc Tăng "cụt" tỏ ra rất lụy tình. Nếu "kết" bạn hàng nào đó, hắn có thể xuất đầu lộ diện hoặc mời đến tận nhà để được tận tay đưa hàng cho mỹ nữ. Nắm được điểm yếu này, các trinh sát quyết định "tấn công" tụ điểm Tăng "cụt" vào đúng thời điểm gã giao dịch với đối tượng nữ tại nhà.

Khoảng 17h chiều một ngày đầu năm 2012, một đối tượng nữ xinh đẹp đến giao dịch, mua bán ma túy với Tăng. Để lấy lòng người đẹp, Tăng đưa khách lên căn phòng "đặc biệt", khoe khoang đủ thứ, từ đồ "đập đá" đến các loại ma túy đang thịnh hành. Đúng lúc này, gần chục trinh sát tinh nhuệ của C47 (bộ Công an) và PC 47 (công an tỉnh Hưng Yên) đã băng mình, qua hàng rào dây thép gai cao hơn 2m vào bên trong. Một tổ khống chế hai con chó béc giê, các tổ khác nhanh chóng ập vào nơi các đối tượng đang giao dịch. Thấy động, Tăng "cụt" định quăng một cục ma túy to ra ngoài cửa sổ nhưng không kịp và bị  bắt quả tang.

Khám xét nhà Tăng, lực lượng cảnh sát đã thu được sáu cây hê-rô-in, hai bộ coóng sử dụng ma túy đá, một ô tô, một xe máy, hai điện thoại di động và nhiều giấy tờ, tài liệu có liên quan. Mở rộng vụ án, CQĐT còn bắt giữ thêm một đối tượng khác là "đệ tử" chuyên giao bán ma túy cho Tăng. Sau khi biết tin lực lượng công an triệt phá tụ điểm ma túy nhức nhối này, hàng trăm người dân đã kéo đến để tận mắt chứng kiến Tăng "cụt" phải tra tay vào còng. "Đó là niềm hạnh phúc lớn nhất của các chiến sĩ tham gia chuyên án", đại uý Trung kể.

Pháp luật - Trùm ma tuý cáo già sa lưới vì... mê gái (Hình 2).

Đại úy Hà Mạnh Trung, người đã từng tham gia phá nhiều vụ án lớn. (Ảnh ML)

Từ chối nhiều khoản đút lót "khủng"

Vì tội phạm liên quan đến ma tuý thường có khung hình phạt cao nên khi sa lưới, không ít đối tượng đã ngang nhiên đưa ra mức tiền "khủng" để "ra giá" với công an nhằm chạy tội. Song bản lĩnh của người chiến sĩ công an không cho phép anh và đồng đội làm như vậy. Đại uý Trung bảo, nếu để xảy ra bất kỳ sai sót nào trong quá trình xử lý vụ án, điều tra viên không những phải chịu trách nhiệm về mặt pháp luật mà còn bị chính tòa án lương tâm phán xét.

Là một người từng tham mưu đề xuất các kế hoạch làm tốt công tác cai nghiện và công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy, song, đại úy Hà Mạnh Trung cũng thẳng thắn thừa nhận, công tác cai nghiện, tái hoà nhập cộng đồng đối với người mãn hạn tù còn vô cùng nan giải. Khó khăn đầu tiên đến từ chính sự không quyết tâm của các con nghiện. Bên cạnh đó, sự kỳ thị, phân biệt đối xử từ cộng đồng, tình trạng thiếu công ăn việc làm cũng là những rào cản lớn... làm gia tăng tỷ lệ tái nghiện, tỷ lệ phạm tội. Như trường hợp của anh H., ở Phú Đô (huyện Từ Liêm, Hà Nội), từng vào tù vì dính đến ma túy. Sau khi ra tù, trở về với cuộc sống thường ngày, anh H. đã cố gắng làm đủ mọi việc từ phụ hồ, lắp đặt cửa kính, đường ống nước, dây điện để tự nuôi sống mình và gia đình. Nhưng cũng có không ít nơi từ chối nhận anh vào làm việc vì anh... nghiện ma tuý. Để cắt cơn nghiện, anh H. đã tự xích mình vào cột, thậm chí còn làm một cái lồng sắt, chui vào và nhờ người khoá lại.

Một thời gian sau, anh H. bỏ được ma túy, lấy vợ và chú tâm vào làm ăn. Cuộc sống đối với anh tưởng như đã bước sang trang mới, nhưng những vấp ngã liên tiếp trong làm ăn lại một lần nữa khiến anh gục ngã. Anh H. vay vốn ngân hàng khoảng 200 triệu đồng để nuôi gà. Song, đàn gà đang béo tốt bỗng dưng dính phải dịch cúm gia cầm. Vẫn nuôi quyết tâm làm giàu, anh H. vay tiếp tiền để chăn nuôi lợn. Nhưng dịch tai xanh ập đến, bao vốn liếng đầu tư bị mất trắng. Khó khăn chồng chất khó khăn khi đứa con của vợ chồng anh vừa sinh đã bị bệnh hở van tim. Anh H. đã phải bán hết nhà cửa, chuyển ra sống trong chiếc lều dựng tạm ở bờ sông Tô Lịch. Thế rồi, cái đói, cái nghèo, cộng thêm buồn chán đã lôi kéo anh H. trở về con đường nghiện ngập. Theo đại uý Trung thì nghiện ngập và phạm tội luôn đi liền với nhau. Nghiện ngập sinh ra trộm cắp, cướp giật, buôn bán ma tuý. Vì thế làm thế nào để giảm tỷ lệ tái nghiện, giúp người ra tù có thể tìm được công ăn việc làm, tái hoà nhập cộng đồng luôn là câu hỏi khiến đại uý Trung trăn trở, tìm tòi và thể hiện trong các đề xuất cụ thể của mình.

> Muốn nhận máy tính bảng Google Nexus 7 không mất một xu nào, hãy vào đây!   

Minh Lý

Những ông trùm xã hội đen giàu nhất mọi thời đại

Thứ 7, 06/04/2013 | 14:35
Dù hầu hết đều bị bắt, bỏ tù hay tiêu diệt, song khả năng kiếm tiền của những cái tên trong danh sách này vẫn khiến người ta thấy ghê sợ.

Chân dung 'ông trùm' kiếm bạc tỷ từ trường gà

Thứ 5, 04/04/2013 | 14:20
Chiêu dụ hàng chục đàn em có "số má" về dưới trướng, Chiến "lò vôi" mở trường gà lớn nhất TP.HCM, mỗi ngày thu hút hàng trăm con bạc.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.
     
Nổi bật trong ngày

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.